Mark Heartfelia was born as dominant Alpha at the age of 18 he turned to be an Omega. Even the doctor cannot determine the reason of sudden hormonal change. When he turned 22 he married to his best friend Josh Jeferson. They have a happy relationship after two years he was pregnant by his first baby.
Nasundan yun ng isa pa matapos ng tatlong taon. He was able to deliver his second child safely after nitong nanganak agad siyang binawian ng buhay. There is no complication during the delivery.
Faith Heartfellia ang pangalawang anak ni Mark she become a doctor at sinimulan niya ang pag aaral sa possibleng dahilan ng pagbabago ng hormones. Since maraming doctor ang hindi makakasagot kung ano nga ba ang dahilan kung bakit nangyari yun sa pamilya nila. It's one in a billion case and only Heartfellia generation encounter those changes.
Inukol niya ang natitirang oras sa paghahanap ng sagot but unfortunately she found nothing. Even science can't explain.
All the documents na ginamit niya sa research na ginawa nanatiling nakatago sa isang room.
The documents and records has been past through the next generation.
Bert Heartfellia was born on 1967 he was a beta after his 20 birthday. He encountered hormonal changes gaya ng nangyari kay Mark. He become Omega and married to a billionaire Hanz Lawrence. they have 1 daughter at hindi na yun nasundan pa. He live for 30 years and die by unforseen decease.
Jennifer Heartfelia cousin of Bert isa ring doctor who continue to study their family genetics. she conclude that the changes of hormones will shorten lives.
Frost Heartfellia 10 years old boy who supposed to he Omega and turn into Alpha at the age of 8. After 2 years he eventually died. He is healthy gaya ng iba.
Alice Heartfellia mother of Ash who continue doing research napagtanto niya na bawat henerasiyon sa pamilya nila mayroon isang nagkakaranas ng hormonal changes. Based on the previous data na ginawa at ipinasa mula sa unang generation. Hormonal changes can shorten life. She also conclude na dapat hindi magkaroon ng anak ang myembro ng pamilya na nakakaranas ng hormonal changes especially if they become Omega.
Present ( Heartfellia Hospital)
Sinampal ni Ash si Eiji ng dalawang beses.
" I'm sorry" usal niya habang patuloy na bumabagsak ang mga luha sa kanyang mga mata. Labag sa kalooban niya ang kanyang ginawa.
" How can you do that he is your son?" Nanginginig ang boses ni Ash dahil hindi makapaniwala sa mga narinig.
" He made the right decision the baby will harm you" singgit ng Mommy niya.
" I don't care if I die after giving birth. Buhay nga ako ngayon pero dahil sa ginawa niyo para niyo na rin akong pinatay"
Unti unting dumidilim ang paningin niya. His body feel so weak. His breath heavily habang nakahawak sa dibdib niya. He can't handle the pain pagkatapos malaman lahat.
" Ash are you okay?" Hahawakan na siya sana ni Eiji but he used his remaining strength to push him away.
" Don't touch me" be uttered bago tuluyan mawalan ng malay.
Fastforward
Nakahiga parin si Ash sa hospital bed dalawang araw na itong natutulog. Si Eiji naman dalawang araw na rin nagbabantay sa kanya. He held Ash hands to gave him warmth dahil malamig ang mga kamay nito.
The guilt of killing his son will hunt him habang nabubuhay siya and the fear of lossing Ash push him to commit his greatest sin.
Flashback
" Ipainom mo to sa kanya" sabi ni Alice sabay abot ng isang bote.
" Mom how can you sure na hindi ito makakasama kay Ash?"
" I can't kill my own son. That's medicine is for the baby" Nag aalangan siyang kunin yun.
" I don't think I can do it. Ash will be angry"
" Kapag nag aalangan kang gawin ang inuutos ko. Remember his safety. Kapag nabuhay ang batang yun, you will have a complete family pero maaari yung ikamatay ni Ash. You need to choose yung baby o si Ash"
Ilang araw na siyang wala sa sarili. Hindi nito masikmura na siya mismo ang tulay kung bakit mawawala ang anak nila. He is afraid but he need to do it.
Pagkatapos niyang ihalo ang gamot sa inumin nito. Ash started to bleed dinala niya agad ito sa hospital. Sobrang bilis ng mga pangyayari at ganoon din kabilis nawala ang anak nila.
End of flashback
Church
Eiji was crying habang nakaluhod sa harap ng altar.
" Heaven will be punish me for my greatest sin. I am here to confess my sin. I'm sorry because I never regret on what I did. Killing is punishable sa batas ng tao at sa batas ng Diyos. I'm sorry because I love him more than anyone..I love him that I could kill my own son and dis-obey to your commandments"
Agad siyang bumalik sa hospital. Pagdating nito gising na si Ash.
" I'm glad that you're finally awake"
"How dare you to show your face in front of me pagkatapos mong gawin yun"
" I know you hate but---"
" I don't want to hear anything else coming from you. Lets end this" sabi nito na ikinagulat niya.
" I'm sorry pero hindi ako papayag na makipaghiwalay ka sa akin"
" Eiji Yap. You killer my son. How can I leave with someone who betrayed me"
He start to cry again
Tahimik lang siya. He can't say any words. Alam niyang kasalan niya lahat.
" Ash alam kong walang kapatawaran ang ginawa ko. Just tell you that was the toughest decision I ever had. I'm sorry because I love more than anyone. I am afraid of losing you than loosing our own son. Alam kung hindi excuse yun pero gusto ko lang sabihin na nasasaktan din ako. Taking innosent life is not easy hindi ko naiisip na magagawa ko.. I can't.. habang naiisip ko ang ginawa ko parang mababaliw ako. His just someone Ash he is my son alam mo ba kung gaano kabigat yun? Pero kailangan kong gawin kailangan kong mamili sa inyong dalawa"
Umiyak siya at hinayaan na kumawala ang mga luha sa mga mata niya.
.
BINABASA MO ANG
Perfect Marriage ( Omegaverse)
Storie d'amorePapakasalan mo siya o ipapasok kita sa military service? Ash heartfellia a beta who choose to marry a 30 years old man than to be in a military service. Those decision will lead him to meet Eiji Quinto a government police that will make him realize...