Chapter 14 Wish

222 9 0
                                    

" Ash kanina ka pa diyan sa loob" sigaw ni Eiji mula sa labas ng kwarto.

Binuksan niya ang pinto ng makita yung hindi nakalock.

" Im so ugly" he uttered malaki na ang kanyang tiyan. All his sexy clothes hindi na kasya.

" You're beautiful tandaan mo yan. Should we buy new clothes para mayroon kang damit na masusuot?"

" I dont want to go out" sabi nito bago humiga sa kama.

" Ash we need to go naghihintay sina Mommy at Daddy"

" Ikaw nalang ang pumunta gusto kong maiwan dito"

" No we need to go. Do you trust me?" 

" Ofcourse, then lets go" binuhat niya si Ash pababa ng sala hanggang sa makapasok sila sa kotse.

Ngayong araw pupunta sila sa bahay ng mga magulang ni Eiji. They are celebrating their silver anniversary kaya inimbetahan sila na pumunta sa resort na pagmamay ari ng mga magulang nito.

" You can sleep gigisingin nalang kita pagdating natin" naglagay siya ng unan na pwedeng sandalan ni Ash.

Agad itong pumikit at nakatulog.

" Sleep well my angel" bulong niya bago pinaandar ang sasakyan.

Yap  Private Resort.

" Anak we miss you" sigaw ng Mommy ni Eiji matapos bumitaw sa pagkakayap kay Ash.

" Happy anniversary" bati ni  Eiji sabay abot ng regalo.

" Son, I'm glad na nakarating kayo"

"  Hindi namin to pwedeng palampasin, Dad"

  " Siya nga pala Ash you look even more beautiful" Puri nito ng Mommy ni Eiji.

" Mom how can you say that. I look so ugly"

" Kahit si Mommy napansin na mas lalo kang gumaganda" hinila niya si Ash papalapit sa kanya.

Gaya ng palaging nangyayari maraming tao ang nakatingin sa kanila.

" Tara na sa loob alam kong gutom na kayo" naunang naglakad ang mga magulang ni Eiji nakasunod naman silang dalawa.

" Ash sandali" tumigil siya sa paglalakad.

"Bakit Hubby?"

" Kiss me" nakangiti nitong sabi na nakaturo sa labi niya.

" Huh?"  Napangiwi si Ash alam niyang maraming taong nakatingin sa kanila.

" I won't do it"

" Why? It's just a kiss isa pa why can't you kiss your husband in front of other people"

" It's too embarassing"

" Fine, I won't force you" nauna itong naglakad at halatang nagtatampo.

" Hubby sandali" sabi niya kaya tumigil ito sa paglalakad at lumingon.

He grab his collar at hinalikan siya sa labi.

" Satisfied?"  Tanong niya pagkatapos kumalas.

" I love you"

" Alam ko yun" tugon ni Ash bago hinawakan ang kamay niya napangiti naman si Eiji.

" Why are you asking to me to kiss you in this kind of place?"

" To let them know that you're mine" nakanguso siya sa mga taong kasalukuyang nakatingin sa kanila.

Most of them are dominant Alpha. Dumeretso sila sa kusina para kumain ng tanghalian.

" Siya nga pala may naisip na ba kayong pangalan ng magiging apo namin?"  Umiling iling sila pareho bilang tugon.

" We don't know the gender yet. Next week magpapa ultrasound kami to find out the gender" paliwanag ni Eiji

" I will recommend Doctor Tan he is our family doctor" komento ng Daddy niya.

Nagpatuloy sila sa pag uusap si Ash tahimik lang at nakikinig.

5:50 pm

" Ash let's go may pupuntahan tayo" saad ni Eiji ng makapasok sa kwarto.

"I'm tired" tugon ni Ash kanina pa siya nakahiga sa kama.

" Let me carry you"

" Sandali" he raised his right hand.

" Bukas nalang magpahinga nalang tayo ngayon"

  " I'm afraid na hindi mo na makikita yun bukas. Let me carry you My Majesty" pabiro nitong sabi bago siya binuhat.

" I'm heavy"

" I don't mind"

Pumunta sila sa medyo masukal na bahagi ng resort. Puro matataas na puno ng kahoy ang kanilang nadadaanan. Maraming tao ang nakasunod sa kanila may napansin si Ash na ibang foreigners.

" Hubby doon din ba sila pupunta sa pupuntahan natin?" 

" Yes they want to witness the gift of nature" tugon nito. He can't figure out kung ano ang tinutukoy ni Eiji.

" Eiji ikaw na ba yan?"

" Aling Mina kamusta kayo?" 

" Ito ayos lang sobrang laki mo na. Siya nga pala binabati kita nabalitaan ko na ikinasal kana"

" Thank you po. Siya nga pala this is my wife Ash" tinuro niya ito.

" Napakagandang bata naman nito. Please take care of our little Moon"

" Little Moon?" Nagtataka niyang tanong

" It's my nickname when I was young I am obsess on the Moon. Kahit na ipinagbabawal ni Mommy na lumabas ako kapag gabi. Ginagawa ko parin ewan ko ba I feel so relief when I see the Moon. Minsan sa labas pa ako natutulog. Lahat ng gamit ko mayroon ding nakaukit na buwan" natatawa niyang paliwanag. That's the first time he heard it.

" Where here" ibinaba siya ni Eiji ng dahan dahan.

Nanlaki ang mga mata ni Ash ng tumingala siya sa langit.

" Is this possible?"

Nahati ang langit sa dalawang kulay. Sa kanluran makikita ang kulay kahel na kulay as the Sun setting down. Sa silangan makikita ang kulay itim na kulay habang unti unting nililikop ng dilim ang buong kalangitan kasabay noon ang paglitaw ng buwan na magsisilbing ilaw sa gabi..

" Do you like it?" 

" It's beautiful "  tugon niya habang namamangha sa nakita.

" This is the treasure of this place. Once a month every September sa araw ng sabado sa unang linggo ng buwan. Makikita ang ganitong pambihirang tanawin. Most of people are curious at gustong malaman kung nag eexist ba talaga to. That's why they are here"

Nakita ni Ash ang ibang tao na malapit lang sa kanila.  Ilang sandali pa makita niya na dahan dahan pumikit ang mga ito ganoon din si Eiji.

" Hubby did you wish something?"  He ask after minulat ni Eiji ang mga mata niya.

" I didn't ask for anything. All my wish was already granted" tugon nito bago siya niyakap.

Perfect Marriage ( Omegaverse) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon