Nụ cười của Ceres đính kèm cùng lời tuyên bố khiến Persephone nín lặng. Nét cười của ả này đẹp rực rỡ, có chút lả lơi như cánh bướm trong đêm. Ả đẹp hơn tất cả những cô gái mà Per từng thấy. Ngay từ giây phút thấy ả ta đứng cạnh Hades, nàng đã thấy ghét ả. Vì ả đứng cạnh người đàn ông tuấn tú của nàng rất đẹp đôi, trông như một bức họa.
Persephone và những người nàng biết chỉ biết đến Ceres qua những tin đồn được lan truyền khắp trần gian, nghe rằng, Aphrodite, người phụ nữ đẹp nhất cũng sẽ bớt chói lóa khi đặt cạnh gương mặt của ả này.
Persephone tức giận khôn cùng khi nghĩ đến việc ả đã ở bên cạnh Hades bấy lâu. Nàng đã cho ả ta cơ hội để làm điều đó khi rời bỏ Hades.
Ý nghĩ rằng ả này đã từng thay thế nàng nằm cạnh Hades càng khiến ruột gan nàng sôi sục.
"Ta là người duy nhất sẽ yêu chàng, không phải cô."
Per nói, và câu nói của nàng đã chọc điên Ceres.
"Con ả ngu ngốc..." Không một lời cảnh báo, Ceres liền đưa tay tóm lấy cổ Persephone. "Kerberos đáng lẽ nên xẻ thịt ngươi ra và nuốt chửng ngươi."
Móng tay ả ta găm chặt vào cổ nàng, lạnh như ngàn tia băng. Persephone nhỏ bé bị nhấc bổng nên như con nai đang quằn quại dưới móng sư tử. Tay nàng chụp lấy tay ả và cố gắng gỡ tay ả ra khỏi cổ.
"Cô biết sợ rồi sao? Chưa thấy quan tài thì chưa đổ lệ."
Lệ thật sự rơi từ đôi mắt vàng tràn ngập tuyệt vọng của Per. Nàng cảm thấy như thể cổ mình sắp gãy ra, còn bàn tay ác quỷ kia thì ngày càng bóp chặt như thế muốn trêu đùa sinh mệnh của nàng. Mặt nàng dần tái xanh.
Ceres nhìn nàng mà mỉm cười quỷ quyệt. Mặt ả đẹp nhưng nom tàn ác đến sởn da gà. Tay ả bắt đầu buông lỏng.
"Chỉ là một con ranh yếu ớt."
Persephone liền ngã xuống giường và cảm thấy choáng váng. Hơi thở dần bình ổn và sinh khí trở lại với cơ thể nàng. Một cơn giận dữ cũng bùng nổ trong nàng.
"Ngươi... có biết..." Per tức giận đến mức không thể nói bình thường. "Ngươi có biết ta là ai không? Nhìn ta! Ngươi dám cả gan tấn công con gái của Demeter?"
"Ngươi vừa nói gì?"
"Chẳng phải ngươi thừa biết rồi còn gì? Ngươi còn giả bộ không biết?"
Ceres nín lặng trước Persephone đang hùng hổ mắng chửi. Nhưng nàng nhanh chóng nhận ra mình đã nói ra điều cấm kị. Nàng siết chặt đôi vai đang run lẩy bẩy. Một khoảng im lặng ngắn ngủi rơi xuống không gian và bao trùm lên hai người.
Những giọng nói ẩn giấu bên trong Ceres bắt đầu trao đổi.
Một chàng trai. Một cô gái. Một người đàn ông. Một bà già.
'Rốt cục cô ta là ai?'
'Nhìn vào đôi mắt vàng đó kìa.'
'Ta không thể tin cô ta và Demeter... Mẹ con?'
'Hãy bí mật ném cô ta vào trong Tartaros.'
'Làm sao mà có thể làm bí mật được? Bớt nói những điều báng bổ đi hoặc là ta sẽ cho ngươi ăn tát.'
BẠN ĐANG ĐỌC
Persephone & Hades: Chuyện chưa kể
Romance- Trích đoạn - Người đàn ông giữ chặt eo nàng, kéo nàng lại gần bất chấp nàng phản kháng quyết liệt. "Suỵt!" Người đàn ông lên tiếng. "Demeter giấu nàng kĩ quá. Ta đã rất vất vả để tìm được đến đây." Hắn cởi áo choàng ngủ của Persephone ra...