Chapter 41: Vì nàng yêu hắn

81 9 0
                                    

"Ngài có thể không tin ta vì danh tiếng không tốt của ta nhưng chẳng phải cô gái yêu quý của ngài đã biến mất rồi sao?"

Sisyphos nói khi nhìn vào Hades với ánh mắt thương hại.

"Không phải."

"Ta biết ngài đang nói dối. Cô ta đã biến mất rồi."

Một nét toan tính hiện lên mặt gã và gã nhanh chóng giấu nó đi như một gã thương nhân lành nghề.

"Thật mừng vì cô ta đã biến đi. Ả đã làm ngài trở nên mù quáng."

"Mù quáng?" Hades nghiến răng trước câu nói của gã nhưng rồi hắn bật cười. "Nếu như nàng đã đến gặp ngươi thì cho ta biết nàng đã nói gì."

"Nếu ngài muốn biết, ngài cần đáp ứng lại nguyện vọng của ta. Ngài hãy nói với người vợ còn sống của ta vài điều. Ta chết mà ả không chịu tổ chức tang lễ cho ta. Thật vô tình làm sao!"

"Vậy thì ngươi không cần nói nữa."

Hades quay lưng bỏ đi và bỏ mặc cả ý định nghe ngóng thêm thông tin về nàng. Sisyphos thấy vậy liền nhảy dựng lên. Vẻ mặt thư giãn biến mất. Tay gã bám vào song sắt và lão la hét.

"Hades! Xin hãy dừng bước! Ngài sẽ hối hận nếu như ngài cứ bước đi như thế! Ngài không biết mưu kế ả ta đã bày ra với ngài là gì đâu? Đợi đã... Ngài cần giữ gìn danh tiếng của ngài mà. Nếu không thì mọi người sẽ cười vào mặt ngài."

Hades đang trên đường trở về cung điện. Từng bước chân của hắn nặng như chì.

Hắn đã phớt lờ Sisysphos. Dù hắn biết rằng gã đang cố bày mưu để tránh đi lưỡi kiếm của thẩm phán nhưng hắn vẫn lắng nghe gã nói nhảm. Tên khốn đó đã đọc được sự xấu hổ và bối rối sâu bên trong Hades khi gã nhắc đến nàng. Rõ ràng gã ta rất khôn ngoan. Trí khôn là sức mạnh giúp gã qua mặt các vị thần.

Càng nghĩ nhiều, Hades càng cảm nhận rõ ràng hơn cảm giác có một số điều hắn đã từng tin tưởng đang rung chuyển và sụp đổ. Ngày nay trôi qua rồi ngày mai cũng trôi đi, nàng vẫn không xuất hiện, nghi ngờ trong lòng hắn càng chồng chất nhiều hơn.

Khi hắn đi vào trong phòng ngủ, không khí lạnh và ảm đạm xông đến và ôm lấy hắn thay vì nàng. Tâm trạng của hắn đi xuống và chạm xuống sàn nhà, chạm đến những lời Ceres đã từng nói. Ả đã nói đi nói lại rằng hắn đang bị ảnh hưởng bởi những trò tinh quái của con người. Nhưng hắn vẫn không thể rũ bỏ những vương vấn này dễ dàng.

Đột nhiên có thứ gì đó kéo gót chân của Hades. Hắn bước qua giường ngủ và mở cánh cửa dẫn vào căn phòng phụ đã lâu không sử dụng.

Bên trông rất tối nhưng bóng tối chẳng phải vấn đề đối với vị vua của địa ngục. Mắt Hades chậm rãi nhìn quanh, dừng lại ở một vị trí quen thuộc.

Đó là một giá trưng bày toàn những vũ khí cũ của hắn. Bộ giáp đã giúp hắn toàn mạng trong cuộc chiến với các Titan, thanh kiếm đã chiếm đứt cổ chân của vô số người khổng lồ và ngọn giáo đã từng đâm xuyên cổ chúng được treo oai phong trên giá.

Mọi thứ đều có mặt trừ một thứ, bảo vật vô giá của hắn: mũ Tàng Hình.

Persephone từng nói hàng triệu lần rằng nàng yêu hắn và hắn tin nàng. Nàng xuống địa ngục vì muốn gặp hắn. Nàng chưa từng đòi hỏi hắn một điều gì ngoài trừ bản thân hắn. Nàng ghen tị với người phụ nữ khác bên cạnh hắn và ghen tuông làm lộ ra sự xấu tính bên trong nàng. Hắn cho rằng đó cũng là do nàng yêu hắn. Nàng thậm chí còn thề trước sự chứng giám của Styx.

Vì nàng yêu hắn.

Nàng không thể thề nếu như nàng không thật lòng.

Đến giờ hắn vẫn còn tin nàng. Nhưng những chuyện đã qua, mũ Tàng Hình biến mất, lời nói của Ceres, sự móc mỉa của Sisyphos, Hades không thể tiếp tục ngồi yên chờ đợi nàng.

Persephone & Hades: Chuyện chưa kểNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ