Chương 37: Đại chiến sứ thần (1)

809 22 0
                                    

Chương 37: Nhìn thấy hắn liền nứng.

Sau kỳ thi khoa khảo, kinh thành lại đón nhận một việc vui khác chính là sinh thần tròn mười sáu tuổi của Ngũ công chúa Triệu Uyển Nhu. Sứ giả các nước Đông Doanh, Cao Ly cùng Hồng Kim Quốc để đã đến kinh thành để chúc mừng sinh thần của công chúa.

Ngay cả Mục Tông Vương – Triệu Phức cùng Kiến Văn Vương – Triệu Dục cũng từ đất phong xa xôi trở về kinh thành để mừng sinh thần chất nữ. Cả đoàn người mênh mông cuồng cuộn mang theo gần trăm xe ngọc ngà châu báu cùng cống phẩm nối đuôi nhau vào kinh thành.

Diệp Dương lại cảm thấy những xe ngựa này có chút lớn, cũng có chút nhiều so với hắn tưởng tượng. Hắn trong đầu nhớ đến một câu chuyện tượng tương tự lúc ở hiện đại từng đọc qua – Con ngựa thành Troy.

Bởi vì năm nay xuất hiện Văn Võ Lưỡng Trạng Nguyên đầu tiên của Đại Minh nên Hoàng hậu phá lệ mời Tam giáp của năm nay vào cung dự tiệc. Diệp Dương đi theo Đinh Trình Khâm chào hỏi các vị quan khác.

Tiệc sinh thần được tổ chức tại Ngự hoa viên của Hoàng cung. Một quy luật bất thành văn của các buổi tiệc quý tộc là người có địa vị thấp sẽ đến sớm chờ đợi những người có địa vị cao, nhưng cũng nhờ quy tắc đó mà những người địa vị thấp có cơ hội quen biết những người cùng địa vị với mình, tạo thành một vòng tròn quan hệ.

Với địa vị của Đinh Trình Khâm, hắn không cần đến sớm như vậy, nhưng vì Diệp Dương, hắn muốn dùng danh tiếng của mình để trải đường cho Diệp Dương. Đinh Trình Khâm trước đây nghe phu nhân của mình muốn gả tiểu nữ nhi cho Diệp Dương thì không lắm bằng lòng.

Dù sao Diệp Dương cũng là con của thương nhân. Sĩ – nông – công – thương, gia đình hắn vốn đã nhập sĩ, hắn lại giữ chức quan cao, nếu gả nữ nhi cho Diệp Dương thật sự gả thấp. Nào ngờ tên tiểu tử này không những bề ngoài soái khí, còn rất có tài, Văn Võ Lưỡng Trạng Nguyên a, không phải ai muốn cũng được. Bây giờ hắn nhìn Diệp Dương chính là nhạc phụ nhìn tiểu tế, càng nhìn càng thuận mắt.

Thời gian từng phút trôi qua, chớp mắt đã đến giờ nhập tiệc. Hoàng đế bên phải thấp một chút là Thái tử Thái tử - Triệu Lực Hoành cùng Thái tử phi – Tần Giai Ý. Bên trái là Hoàng hậu – Mộ Lạc Vân. Vốn dĩ Hoàng hậu cũng nên giống như Thái tử, ngồi thấp một chút so với Hoàng đế, nhưng mọi người đều biết người cầm quyền thực sự của Đại Minh là Hoàng hậu, nên ghế của nàng đặt ngang hàng với Hoàng đế, Hoàng đế mặc dù trong bụng rất khí nhưng bên ngoài vẫn là hòa nhã tươi cười.

Cuối cùng, ngồi bên trái Hoàng hậu là nhân vật chính của buổi tiệc hôm nay Ngũ công chúa Triệu Uyển Nhu. Diệp Dương cùng Triệu Uyển Nhu đối mặt nhau. Triệu Uyển Nhu vừa nhìn thấy Diệp Dương đã vội khép chân lại. Nàng từ lúc bị cắm túc trong cung, thường xuyên để thiếp thân cung nữ của nàng là tiểu Ngôn bú lồn cho mình, những lúc như vậy trong đầu nàng lại nhớ đến gương mặt tuấn tú của Diệp Dương, nghĩ đến hắn đang bú lồn cho mình, sau đó sẽ banh hai chân nàng ra, thao nát lỗ lồn dâm đãng của nàng. Hậu quả là bây giờ vừa thấy Diệp Dương, tiểu công chúa lỗ lồn liền nứng.

Còn Diệp Dương tuy đã biết thân phận của nàng nhưng diễn kịch phải diễn cho tròn vai, hắn giải bộ bất ngờ khi nhìn thấy nàng. Sau đó nhìn sang người ngồi bên cạnh nàng Bạch Mộng Nghiên cũng đang nhìn hắn gật đầu một cái xem như chào hỏi. Bên cạnh là mẫu thân nàng Trường Bình công chúa – Triệu Mẫn nhìn hắn có chút nghiền ngẫm.

NBN Xuyên về cổ đại thành sắc langNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ