Chương 53: Nợ máu trả máu
Triệu Dục mang theo đạo quân thứ hai đã vào được thành Dương Châu, do tri phủ Dương Châu – Ngụy Chiết cấu kết với Triệu Dục, vừa nhận được tin hắn mang quân tới liền lập tức mở cửa thành đón hắn vào, nào ngờ lúc này lại nhận được tin Diệp Dương làm phản, Triệu Bàng bị bắt sống, ba người Cảnh Bách Điền đều chết không toàn thây, binh lính của hắn kẻ chết kẻ đầu hàng khiến Triệu Dục vô cùng tức giận, hắn bóp chặt thư trong tay, một quyền đánh xuống bàn gỗ.
RẦM!!!
Bàn gỗ không chịu nổi một quyền của hắn liền bể làm đôi, mảnh gỗ văng tung tóe.
Triệu Ung đứng bên cạnh cũng sắc mặt không tốt hỏi.
"Phụ vương, bây giờ phải làm sao?"
"Lập tức cho Ngụy Chiết đến Diệp gia bắt hết người nhà họ Diệp về đây, ta không tin Diệp Dương không màn sống chết của bọn họ. Ngươi cầm lấy lệnh bài chỉ huy binh lính dàn trận, ta đoán Diệp Dương nhất định mang quân đuổi theo chúng ta, nhất định phải bố trí cẩn thận chờ hắn sa lưới. Tên tiểu tử đó sau khi bắt được ta nhất định lột da lốc xương hắn để thỏa mối hận trong lòng."
Triệu Ung cầm lấy lệnh bài, ôm quyền hướng Triệu Dục nói.
"Phụ vương yên tâm, ta nhất định khiến cho tên họ Dương đó có mạng đến không có mạng đi."
Sau đó quay lưng đi tìm Ngụy Chiết. Chỉ là Triệu Dục không biết, Triệu Ung vừa rời khỏi phòng ánh mắt liền thay đổi, hắn cầm lệnh bài trong tay nở nụ cười nham hiểm.
---
Lúc này bên đạo quân của Triệu Cảnh đã xuống thuyền đi theo đường thủy tiến về kinh thành nào ngờ giữa đường đột nhiên nổi lên khói trắng lắp kín cả mặt sông, khiến tầm nhìn của tất cả mọi người đều bị hạn chế, không thể nhìn thấy thuyền bên cạnh.
Triệu Cảnh trong lòng nổi lên đề phòng, lập tức cho cung thủ hai bên vào vị trí. Vừa phát hiện có ánh lửa hai bên bờ sông liền lập tức bắn tên, nhưng lạ lùng là bọn họ rõ ràng nghe tiếng tên bắn trúng nhưng lại không nghe được tiếng quân địch la hét.
Triệu Cảnh sợ lọt vào mai phục nên ra lệnh quay đầu, nào ngờ lúc này thủy triều xuống, nước sông hạ thấp, bên dưới đột nhiên trồi lên vô số cọc gỗ, đầu cọc được bọc thép nhọn, thuyền chở nặng nên không thể né tránh, chỉ có thể trơ mắt nhìn con thuyền lao thẳng vào cộc gỗ bị mũi cọc đâm lủng thuyền.
Lúc này trên bờ liền phóng ra vô số mũi tên lửa thiêu cháy thuyền chiến. Triệu Cảnh hạ lệnh toàn quân chuyển qua thuyền nhỏ chèo vào bờ, nào ngờ thuyền nhỏ chưa kịp vào bờ đã bị quân phục kích trên bờ bắn chết. Triệu Cảnh bị bắt sống giải đến trước mặt một người.
"Mộ Thừa Lãng, như thế nào lại là ngươi???"
Mộ Thừa Lãng nhìn Triệu Cảnh nở nụ cười của kẻ chiến thắng.
"Ngươi dám tính kế phụ tử ta, ta như thế nào không thể tính kế phụ tử các ngươi?"
Thì ra lúc trước Diệp Dương bảo hắn giả bộ mang theo di hài của Mộ Lập Thành trở về nhưng thực chất là mang theo một bộ phận Mộ gia quân đến đây mai phục. Cọc gỗ dưới sông cũng là bọn hắn tốn thời gian rất lâu để hoàn thành.
BẠN ĐANG ĐỌC
NBN Xuyên về cổ đại thành sắc lang
General FictionDiệp Dương một giấc ngủ dậy xuyên không về cổ đại nhập một thiếu niên cùng tên cùng họ với mình, tại đây nàng trở thành hắn, hưởng thụ vinh hoa phú quý mỹ nhân vây quanh. Truyện H, NP, nữ biến nam, xuyên không :))