Chương 27: Dạ tập
Trên thông đạo, một chiếc xe ngựa chậm rãi di chuyển quẹo vào một khúc cua liền dừng lại.
"Thiếu gia, đường phía trước có rất nhiều đá lớn bị sạt lở, xe ngựa không thể qua được, giờ phải làm sao?"
Phu xe bên ngoài hỏi vọng vào.
Diệp Dương nghe hắn nói liền vén rèm bước ra xem thử. Quả nhiên đường bị rất nhiều đất đá cùng cây cối đổ ngã chắn ngang. Nhưng mấy hôm nay trời không đổ mưa, đất đá như thế nào bị sạt lở? Nghĩ đến đây, Diệp Dương liền liếc nhìn hai vị cô nương ngồi trong xe. Xem ra hai người này thân phận không tầm thường.
"Nếu đã qua không được, vậy đi vòng đường núi đi."
Diệp Dương hướng phu xe ra lệnh.
"Là, thiếu gia."
Do đi vòng đường núi, hành trình đột nhiên kéo dài ra khiến cho xe của các nàng bị lỡ thời gian vào trấn, chỉ có thể đến một ngôi miếu hoang bên ngoài tá túc một đêm.
Trong miếu hoang, Diệp Dương đang loay hoay nướng gà. Nhu nhi cùng tỷ muội họ Bạch ngồi bên cạnh ngửi thấy mùi hương thơm nức bay vào mũi, bụng không tự giác kêu lên khiến ba mỹ nhân đồng thời xấu hổ đỏ mặt, quả thật mỹ cảnh nhân gian.
"Thiếu gia, ngươi tay nghề thật tốt, ta chưa bao giờ nghe mùi gà nướng thơm như vậy." Nhu Nhi vì giảm bớt xấu hổ nên mở miệng khen Diệp Dương.
"Ta lúc nhỏ chính là trong núi lớn lên, những món ăn dân dã này chính là sở trường của ta. Khi nào rảnh ta mang ngươi vào rừng làm thêm vài món nữa, đảm bảo ngươi chưa bao giờ thưởng thức qua."
Diệp Dương hướng trên thân gà rắc thêm một chút hương liệu sau đó nhấc con gà xuống bắt đầu dùng chủy thủ chia thịt gà cho ba vị mỹ nhân. Hắn cùng phu xe thì ăn lương khô.
Nghe Diệp Dương nói dắt Nhu Nhi vào rừng chơi, còn làm rất nhiều món ngon cho nàng thưởng thức, Triệu Uyển Nhu liền vội nói.
"Diệp Dương ca ca ngươi có thể mang thêm ta không, ta cũng rất muốn ăn."
Diệp Dương thấy nàng tính tình trẻ con lại rất khả ái liền gật đầu đồng ý.
"Hảo."
"Ngươi là từ nhỏ lớn lên trong núi sao, ta như thế nào thấy ngươi giống quý gia công tử hơn."
Bạch Mộng Nghiên không giống Triệu Uyển Nhu ham chơi, nàng vừa nghe Diệp Dương chủ động nhắc đến chuyện trước đây của hắn liền thuận thế thăm dò."Vậy sao, ta lúc nhỏ do sinh thiếu tháng nên thường xuyên bị bệnh, cha ta mang ta lên núi tầm sư học võ để tăng cường sức khỏe, sau khi học xong liền hạ sơn. Có lẽ do ta mấy tháng nay ở nhà được mẫu thân chăm sóc kỹ lưỡng nên da vẻ có chút hồng hào hơn trước. haha...."
Giữa lúc đám người đang nói cười vui vẻ, Diệp Dương bỗng cảm nhận được sát khí vây quanh ngôi miếu. Xem ra quả thật có người bay mưu dẫn dụ các nàng đến đây, vụ sạt lở đất sáng nay cũng là do bọn họ làm ra.
Thất sắc mặt Diệp Dương bỗng nhiên nghiêm túc, Bạch Mộng Nghiên liền hỏi. "Có chuyện gì???"
"Không có gì, là một đám chuột nhắt mà thôi, các ngươi tiếp tục dùng bữa, ta ra xem thế nào."
BẠN ĐANG ĐỌC
NBN Xuyên về cổ đại thành sắc lang
Ficción GeneralDiệp Dương một giấc ngủ dậy xuyên không về cổ đại nhập một thiếu niên cùng tên cùng họ với mình, tại đây nàng trở thành hắn, hưởng thụ vinh hoa phú quý mỹ nhân vây quanh. Truyện H, NP, nữ biến nam, xuyên không :))