Chương 56: Đụ khắp Hoàng cung
Cảnh Nhân Cung hôm nay đặc biệt đông đúc, cung nữ thái giám ra vào nườm nượp, khắp nơi đều là tiểu thư khuê các, mỹ nhân như mây bởi vì hôm nay là ngày Hoàng đế tuyển tú. Cuộc thi được phân ra ba vòng, vòng đầu tiên là cầm kỳ thi họa. Hoàng hậu sẽ ra đề mục cho tất cả các ứng viên, qua thời gian một canh giờ, ai không hoàn thành sẽ bị loại. Chỉ qua vòng đầu tiên, số ứng viên chỉ còn một nửa.
Vòng thứ hai là thi ứng xử đối đáp. Hoàng hậu sẽ trực tiếp đưa ra một số tình huống hoặc đề mục khó để xem ứng viên sẽ ứng xử như thế nào để không làm mất phong phạm của Hoàng thất. Sau khi vòng hai kết thúc, số ứng viên chỉ còn lại mười người.
Đến vòng thứ ba, cuối cùng Hoàng đế cũng xuất hiện khiến mười vị mỹ nhân còn lại kích động vô cùng, bọn họ là lần đầu tiên được diện kiến long nhan. Nghe nói Hoàng đế tuổi trẻ đăng cơ, hùng tài vỹ lược lại ôn nhuận như ngọc, là lang quân trong mộng của biết bao tiểu thư khuê các khắp kinh thành.
Hoàng đế vừa đến liền đến bên cạnh Hoàng hậu ngồi xuống, sau lưng đi theo một thái giám trên tay bưng một mâm gỗ, trên mâm là một chung đựng canh cùng một chén sứ nhỏ. Tần Giai Ý thấy Hoàng đế đến liền đứng dậy chuẩn bị hành lễ, nào ngờ đã bị Hoàng đế ngăn lại. Từ ánh mắt đầu tiên của Hoàng đế nhìn nàng, Tần Giai Ý biết người này là Diệp Dương. Chỉ có Diệp Dương mới dùng ánh mắt thâm tình như vậy nhìn nàng, người này vừa thâm tình lại vừa đa tình khiến nàng vừa yêu vừa giận.
Tần Giai Ý sau khi chờ Diệp Dương ngồi xuống, nàng cũng thuận thế ngồi bên cạnh hắn. Diệp Dương không lập tức cho tiến hành vòng thi thứ ba mà trước tiên ra hiệu cho thái giám bên cạnh dâng lên chung đựng canh, hắn khoát tay từ chối sự giúp đỡ của thái giám mà tự tay múc canh vào chén nhỏ, sau đó thổi nguội, từng muỗng từng muỗng đút cho nàng. Tần Giai Ý biết Diệp Dương đang giúp nàng ra oai phủ đầu trước mặt mọi người, hắn muốn cho tất cả mọi người biết dù hậu cung có bao nhiêu người đi chăng nữa, người hắn yêu nhất vẫn là nàng.
Chiêu này quả nhiên linh nghiệm, nhóm tiểu thư khuê các bên dưới thấy cảnh này trong lòng liền hâm mộ không thôi. Nghe nói Hoàng thượng cùng Hoàng hậu thanh mai trúc mã, tâm đầu ý hợp, trời tạo một đôi nên dù cho lúc còn là Thái tử hay bây giờ đã là cửu ngũ chí tôn, Hoàng đế vẫn luôn độc sủng Hoàng hậu, chưa từng lập thiếp. Nếu không phải văn võ bá quan liên tục thúc ép, Hoàng đế cũng không dễ dàng tuyển tú. Nghe nói trước khi tuyển tú, Hoàng đế liên tục bảy đêm đều truyền Hoàng hậu đến Dưỡng Tâm Điện thị tẩm. Đây là chuyện trước nay chưa từng có, cho thấy Hoàng đế yêu nàng đến mức nào.
Đợi Tần Giai Ý uống hết một chén canh, thấy nàng đã không còn vẻ mệt mỏi khi nãy, Diệp Dương mới ra lệnh bắt đầu vòng tuyển chọn thứ ba. Vòng này khá đặc biệt, sau khi thái giám mang vật dụng cần thiết vào xong, tất cả mọi người đều lui ra ngoài, trong phòng chỉ còn lại Hoàng đế, Hoàng hậu cùng mười vị ứng viên.
"Các ngươi bắt đầu đi!"
Mười vị mỹ nhân thấy đám cung nữ cùng thái giám lui hết ra ngoài, biết tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì nên trong lòng hồi hộp không thôi, nghe tiếng Hoàng hậu ra lệnh, các nàng liền giật mình, lập tức đi đến chỗ có tên mình, bắt đầu thoát y phục.
BẠN ĐANG ĐỌC
NBN Xuyên về cổ đại thành sắc lang
Narrativa generaleDiệp Dương một giấc ngủ dậy xuyên không về cổ đại nhập một thiếu niên cùng tên cùng họ với mình, tại đây nàng trở thành hắn, hưởng thụ vinh hoa phú quý mỹ nhân vây quanh. Truyện H, NP, nữ biến nam, xuyên không :))