ROSE'S POV
"Dun naman tayo." Turo ni James dun sa mga dress kaya naman sumunod nalang ako.
Ewan ko ba dito sa lalaking to kanina dun sa hoodie sabi nya sakanya daw. Eh pang babae yun eh, ano? nag susuot na sya ng pangbabae?? Pink panaman kulay nun.
"Ito gusto mo?" Turo nya dun sa kulay white na dress na may simpleng design. Medyo mahaba ang palda nito pero hindi ganon kahaba. Gusto ko sanang bilhin kaso kulang dala kong pera. Next time nalang, sana nandito pa.
"Ayaw ko ng mga dress." Sabi ko sakanya. Totoo naman eh pero nag susuot naman ako pero mapili lang.
"Ahhh sige." Sabi nya at kinuha nanaman yung limang dress nanakita nya.
"Eh???" Nasabi ko nalang, wag nyang sabihin na para sakanya nanaman yan ah.
"Pangreregalo ko to." Sabi nya saakin.
"Kanino?" Tanong ko sakanya at tinaasan sya ng kilay.
"Basta." Sabi nya at napatingin nanaman dun sa mga dress na pinag kuhaan nya.
"Miss pwede pakikuha lahat to?" Sabi nya dun sa sales lady at lumapit naman ito.
"Sige po sir." Sabi nung babae at hinatak nya papunta sa counter.
"Eh?? Ang dami nun ah 20 pieces ata yun lahat. Atsaka sure kabang mag kakasya yun lahat sa reregaluhan mo?" Tanong ko sakanya.
"Hindi pero mag kakasya naman siguro yan." Sabi nya at pumunta sa counter. 'Eh??? Lakas ng tama ah.'
Sumunod nalang ako sakanya kasi I'm sure na medyo matagal yun.
"299,980 ang total sir." Sabi nung cashier. WTF tapos ni hindi nya alam kung kasya bayun sa pag bibigyanan nya???
"Cash po ba sir or card?" Tanong nung cashier.
Kinuha naman ni James yung wallet nya and WHAT THE F*CK BEH WHAT THE F*CK talaga behhhh. BLACKCARD.!?!
Binigay nya yun dun sa cashier na medyo na pa nganga pa. 'Sure ako bago lang to.
"Ummm wait lang po sir, baguhan lang po kasi ako, hindi papo ako marunong gumamit nyan. Tawagin ko lang po manager ko." Sabi nya saamin at lumapit muna dun sa sales lady at may binulong then umalis na.
Pag ka alis nya ay lumapit naman saamin yung sales lady tapos pinaupo kami dun sa upuan na nasa gilid. Nag antay lang kami saglit at dumating na yung cashier kasama yung manager nya.
"Good afternoon po ma'am and sir." nakangiting bungad saamin nung manager nila. "Sorry po sa pag aantay hindi papo kasi masyadong marunong tong cashier namin since 1 week palang po sya dito." Paliwanag nung manager kaya naman nginitian nalang namin sya ni James di rin naman namin alam sasabihin.
Lumapit na yung manager sa counter at kinuha na ang blackcard ni James. Pinalapit nya din yung cashier para siguro turuan na din. Tapos pag katapos edi tapos.
So pag katapos nga syempre tapos na sila kaya binalik na nila yung card then binigay na saamin yung mga bags na pinaglagyan nung mga items na binili nya.
"Tsk lakas ng tama mo, kala ko ba mag gagala lang tayo? Bat nag shopping kana?" Tanong ko sakanya pano kasi kadami dami na naming dala. Well mas madami sakanya pero... basta ang gastos nya.
"Haha okay lang yan ilagay nalang natin yan dun sa kotse ko. Atsaka bilisan mo mag lakad ang bagal mo." Nakangiting sabi nya na merong onting pangaasar sabay lakad ng mabilis.
"HOY ANTAYIN MO AKO!" Sigaw ko pano ba naman yung lakad nya parang takbo ko na.
Nang makarating kami sa kotse nya ay medyo hiningal ako tapos sya parang nag enjoy pa. 'Bat ganon lord ang unfair?!'
"Hahaha hindi na masyadong mainit, gusto mo punta na tayo sa park?" Tanong nya saakin. 'Ay sure na sure ayaw ko na dito.'
"Sige, tara na." Sabi ko sabay pasok sa kotse.
"Haha di man lang ako inantay." Sabi nya ng makapasok na sya. Inirapan ko nalang sya pero di ko alam kung nakita nya. Wala na akong pake.
Inistart nya na ang makina at ilang minuto lang ay huminto nadin agad yung kotse.
"Nandito na tayo." Sabi nya sabay baba at bubuksan ko na sana yung pinto ko ng maunahan nya na ako. 'Edi meow.
Bumaba nalang ako at tumingin sa langit mukhang mag susunset na ah.
"Tara lakad tayo." Nakangiting sabi ni James kaya naman napangiti nadin ako.
"Tara." Nakangiting sabi ko then tumakbo ng onti.
"Uy baka hingalin kananaman hahaha." Sabi nya na nasa likod ko.
"Hindi yan, dun tayo oh." Turo ko dun sa may upuan na may katabing puno. Syempre you know me tumakbo ulit dun na parang bata.
'Wait bat parang nagiging isip bata ako? Joke haha."
Sumunod lang saakin si James at ng makarating ako dun sa bench ay umupo agad ako. At ng makita ko sya di ko napansin na may hawak pala syang mga snacks kanina.
"Bat nag dala ka pa nyan?" Tanong ko sabay kuha ng isa. Syempre food is life.
"Wala lang, para may mangatngat habang nandito." Sabi nya sabay kumuha dun sa binuksan kong chichirya. 'Eh? Dami dami nyang dala yung binuksan ko pa kinuhaan. Pero okay lang.'
Nag patuloy kami sa pag kekwentuhan at di na namalayang nag sastart na pala sunset haha. Sayang nga lang nakalimutan ko yung phone ko dun sa kotse nya wala tuloy akong pic huhu. Pero sya meron kaya okay lang din hehe...
BINABASA MO ANG
The Deal Of Love ♥︎{Completed}♥︎
Teen FictionWhat if habang nag lalakad ka may makilala kang isang babae? What if makipag deal sya sayo na mag panggap kayong mag kasintahan? What if inaccept mo yung deal without knowing na kapatid pala sya ng kaaway mo? What if ma inlove ka sakanya? Anong gaga...