ROSE'S POV
Nang makapasok kami ay bigla akong nalula dahil sa sobrang laki ng loob. Parang castle nato ah haha. Madami ding servant dito at kung titignan mo ay parang may event.
"James may event ba dito?" Tanong ko kay James at nilingon sya, btw nakahawak padin pala ako sakanya.
"Wala, ganto lang talaga dito haha." Sabi ni James at nag patuloy nalang kami sa pag lalakad. Nakikiramdam lang ako kasi di ko alam kung saan ba kami pupunta, sobrang laki nito baka maligaw ako huhu.
"James malayo paba tayo?" Tanong ko sakanya kasi parang walang katapusan tong linalakaran namin.
"Pagod kana ba? Malapit nadin naman tayo eh, dun lang." Sabi nya sabay turo dun sa dulo, i think meron ng elevator dun.
"Sige." Sabi ko nalang at nag lakad nalang ulit.
Nang makalapit kami sa elevator ay nagulat ako dahil may nag babantay. 'Wow elevator lang may nag babantay pa.'
Kinausap ni James yung nag babantay and may pinakita sya kaya naman pinapasok na kami sa elevator, kami lang dalawa yung nandito.
"Anong floor tayo?" Tanong ko sakanya at nilingon nya naman ako.
"Sa pinakamataas." Sabi nya sabay ngiti.
"Hayst nakakapagod." Nakangusong sabi ko at inalis yung kamay ko dun sa braso nya. Nakalimutan ko nakahawak pala ako sakanya haha.
"Haha sorry." Sabi nya at tumingin ulit ako sakanya.
"Okay lang, di mo naman kasalanan na sobrang laki nito eh." Sabi ko nalang sakanya.
"Pero kasalanan ko dahil ito yung pinili ko." Sabi nya kaya naman natawa ako, 'ang cute nya dun.
Tumahimik nalang ulit ako at inantay kung kailan ba matatapos tong pag akyat namin sa elevator...
"Hayst salamat bumukas din." Sabi ko ng makalabas na kami sa elevator, grabe ang layo ng narating namin.
Tinignan ko nalang ulit ang paligid ko ng mapag tanto ko na sobrang dami nanamang room at ang haba nanaman ng lalakaran namin.
"James...." Nasabi ko nalang at tumingin sakanya na nag sasabing pagod na ako.
"Sorry, buhatin nalang kita." Napapakamot ulong sabi nya at akmang bubuhatin nga ako pero pinigilan ko sya.
"Uy trip mo." Biglang sigaw ko at tinignan nya naman ako.
"Sabi mo pagod kana." Sabi nya.
"Oo nga pero bat mo ako bubuhatin?" Tanong ko sakanya at kamot ulo lang ang sinagot nya saakin.
"Tara na nga." Sabi ko nalang at nauna ng maglakad, endless walk to boy.
"Uy wait." Habol ni James saakin at binagalan ko naman lakad ko.
"Saan ba tayo?" Tanong ko sakanya.
"Dun lang sa pang limang room." Sabi nya kaya naman nakahinga ako ng maliwag.
"Buti naman." Sabi ko at binilisan ulit ang pag lalakad hangang marating ko yung room.
"Ito ba?" Tanong ko kay James habang nakaturo dun sa room.
"Oo, wait buksan ko." Sabi nya at may pinindot pindot dun sa pinto para mabuksan.
"Oh." Sabi nya sabay abot ng papel.
"Ano yan?" Takang tanong ko.
"Password, para pag nainis ka alam mo kung pano lumabas." Sabi nya sabay tawa kaya naman kinuha ko nalang yung papel.
"Buksan ko na to ah." Nakangiting sabi nya at tumungo nalang ako. Omg buti nandito nadin kami.
Pag kabukas ng pagkabukas nya ng pinto ay nagulat ako sa sobrang ganda ng view, kaya di ko mapigilan ang pag ngiti ko. Parang nawala lahat ng pagod ko ah.
"Ano sulit ba?" Worried na tanong ni James saakin.
"Oo naman." Nakangiting sabi ko sakanya at mukhang gumaan naman loob nya.
"Tara pasok na tayo." Sabi nya at pinauna akonb pumasok. Tinignan ko muna ang paligid ko at umupo dun sa nakita kong upuan.
Ang ganda ng view dito, makikita mo yung langit at makikita mo din ang mga nag gagandahang building. At sa gilid gilid ay may mga screen na nag papalit palit ng backgroud, mukha kang nasa 3D.
"Gusto mo alisin natin yan?" Tanong ni James sabay turo dun sa glass na kung saan makikita mo yung langit.
"Huh?" Takang tanong ko sakanya.
"I mean alisin natin yan para pumasok yung preskong hangin or wag na?" Tanong nya ulit kaya naman nagulat ako at napataas ang kilay.
"Pwedeng gawin yun?" Tanong ko sakanya at tumungo naman sya ng may ngiti sa mga labi.
"Sige, try mo." Sabi ko sakanya.
"Wait, patayin muna natin AC." Sabi nya at may kinuhang remote at tinapat sa taas at pinindot nya yun para ioff. Tapos tinapat nya naman yun banda sa gilid nung screen na akala ko is glass at unti unting bumababa yun.
"Wow angas." Ang nasabi ko nalang habang naka nganga.
"Haha." Tawa ni James at tumabi saakin, ako naman nakatingin padin dun sa view namin...
BINABASA MO ANG
The Deal Of Love ♥︎{Completed}♥︎
Teen FictionWhat if habang nag lalakad ka may makilala kang isang babae? What if makipag deal sya sayo na mag panggap kayong mag kasintahan? What if inaccept mo yung deal without knowing na kapatid pala sya ng kaaway mo? What if ma inlove ka sakanya? Anong gaga...