ROSE'S POV
"Anong oras na?" Tanong ko ng matapos na namin yung movie. Busog na busog na din ako dahil sa dami ng kinain namin kanina, btw nilinis na pala nila yung table namin kaya malinis na dito sa room namin.
"Oras na para matulog." Nakangiting sabi ni James kaya naman tinignan ko sya.
"Yung seryoso." Sabi ko sakanya at sumeryoso naman sya.
"I love you." Seryosong sabi nya habang nakatingin sa mga mata ko.
"Ha?" Nagtatakang tanong ko.
"Will you be my girlfriend?" Tanong nya at biglang lumuhod at may hinarap na singsing saakin. Nanlaki naman ang mga mata ko dahil hindi ko alam kung nag bibiro ba sya o hindi.
Mas lalong nanlaki ang mata ko ng may marinig akong mga fireworks sa labas...
"Rose, again, will you be my girlfriend?" Tanong nya ulit saakin at hindi ko alam sasarili ko at tumungo nalang ako. Nanliwanag naman ang mga mata nya ng makita akong tumungo.
"Pwede bang sabihin mo yun sa harap ko?" Natutuwang tanong nya saakin.
"Yes, yes i will gonna be your girlfriend." Nakangiting sabi ko at inilagay nya naman yung singsing sa daliri ko at niyakap ako ng mahigpit.
"I love you so much Rose, thank you at sinagot mo ako. Hinding hindi na kita pakakawalan." Sobrang sayang sabi nya at mas hinigpitan pa ang hawak saakin.
"Ito na ata ang pinakadabest na araw sa buong buhay ko." Ngiting ngiting sabi ni James at tumingin sa mga mata ko.
"Pwede ba akong mag dare?" Tanong nya kaya naman nag taka ako.
"Umm okay?" Patanong na sagot ko at ngumiti naman sya.
"Well, i dare you to let me kiss you." Sabi nya at bigla ang hinalikan sa labi. Di ako makagalaw dahil THAT'S MY FIRST KISS!!! Omg hindi ko alam ang gagawin ko.
Habang hinahalikan nya ako ay hindi ko namalayang humahalik napala ako pabalik... I think tama naman na ang desesyon kong sinagot ko sya ngayon, 1 month na din naman na syang nanliligaw saakin and alam ko na sasarili ko na mahal ko na din sya. Oo 1 month palang syang nanliligaw saakin pero alam ko din na pa sekreto nya akong nililigawan nung hindi ko pa alam ang totoo nyang nararamdaman. Ngayon wala na akong pake kung anong mangyari basta ngayon. Ito na ang pinakamasayang araw sa buong buhay ko, at ngayon din. I will make sure na pakakasalan ako ni James in the future at alam kung ayun din ang gusto nya...
THE END.
A/N:
Hello guys, haha sorry kung bitin yung story. Ganyan na talaga yan kaya wala kayong magagawa HAHAHA The end napo. Highlight ko nalang para mas dama nyo HAHAHAHA. Btw thank you sa pag babasa ng story ko ah, thank you so much talaga. First time ko din tong makatapos ng story so thank you so much talaga bebs. Thank you ulit, I love you guys Goodbye! Ingat kayo, wag mahuhulog sa maling tao HAHAHA.
BINABASA MO ANG
The Deal Of Love ♥︎{Completed}♥︎
Teen FictionWhat if habang nag lalakad ka may makilala kang isang babae? What if makipag deal sya sayo na mag panggap kayong mag kasintahan? What if inaccept mo yung deal without knowing na kapatid pala sya ng kaaway mo? What if ma inlove ka sakanya? Anong gaga...