Chapter 37

21 3 0
                                    

ROSE'S POV




"Pwede hangang 9 nalang tayo dito?" Tanong ko kay James kasi ang ganda ng lugar na to, parang ayaw ko ng umalis.

"Pwede naman, chat ko nalang sila mama, este tita." Sabi nya at pinaninliitan ko sya ng mata dahil dun sa tawag nya kay mama.

"Kapal ah." Ang nasabi ko nalang at tumawa sya.

"Nagugutom ka?" Tanong nya at tumungo nalang ako, di pa ako gutom pero gusto kong kumain.

"Mga 10 mins andito na food natin." Sabi nya James kaya naman tumungo nalang ako.

"Gusto mo ba chips?" Tanong nya kaya napalingon ako sakanya pero di padin sumagot.

"Pwede akong mag pasabay mamaya." Dagdag nya at ngumiti.

"Sige." Sabi ko. "Sasusunod meron na tayong sakit sa kidney." Dagdag ko pa at tumawa.

"Okay lang yan, at least nag enjoy." Dagdag nya pa at tumawa kami parihas.

Makalipas ang ilang sigundo ay tumingin nalang ulit ako sa view namin dito, ang ganda talaga beh di ko maalis mata ko. Btw gabi nadin pala, sunset na din nung nakarating kami dito.

Meron naman talagang food dito eh, puro sweets nga lang. May bread din naman pang alis lang ng gutom kaya di ako nagugutom hangang ngayon.

"Gusto mo bang mag laro?" Biglang tanong ni James kaya napalingon ako sakanya.

"Anong laro?" Tanong ko at tinuro nya naman yung screen sa gilid naman. 'Ay oo nga pala.'

"Ayaw ko pala, nood nalang tayo." Suggest ko.

"Sige, ano ba papanoodin natin?" Tanong nya at kinuha yung remote na pang control nya at may pinindot dun. I think kinonect nya yun sa phone nya and binuksan nya yung isang app. Nang mabuksan nya yun ay lumabas ang sobrang daming movies and series.

"Ano?" Tanong nya saakin.

"Ewan ko, di ko din alam." Medyo natatawang sabi ko at napangiti naman sya at umiling.

"Hanap nalang tayo." dagdag ko.

"Sige." Sabi nya at nag start ng mag hanap ng movie. Habang nag hahanap ay biglang may kumatok sa pinto, siguro ayun na yung food.

"Wait buksan ko lang." Sabi nya at tumayo, tumungo lang naman ako at ako na muna yung nag hanap ng papanoodin namin.

"Rose andito na food." Sabi ni James kaya tumigil muna ako at tumingin sa kanya. Ang dami nanaman nyang pag kain na inorder.

Pumasok na yung nag seserve ng pagkain at lumapit banda saakin.

"Saan po ito ilalagay?" Tanong nya at ako naman di ko din alam kaya tumingin ako kay James sa likod nya.

"Saan ba?" Tanong kong pabalik kay James.

"Duon nalang, wait." Sabi ni James at kinuha saakin yung remote at may pinindot nanaman dun at tinutok yun dun sa bandang gitna ng gilid namin. I mean yung other side naman. At may biglang lumabas dun na table and chairs.

"Wow." Ang nasabi ko nanaman.

Lumapit nadun yung server namin, i mean dalawa pala sila nahuli lang yung isang pumasok. Inayos na nila yung pag kain namin at nang maayos na nila ay nag paalam muna sila saamin at umalis na.

"Dun tayo." Sabi ni James at pumunta sa harap ko para patayuin ako. Tumayo nalang din ako at sumunod sakanya habang hawak nya kamay ko.

Author: Edi meow.

"Ano kakain muna tayo or nood muna?" Tanong ni James ng makaupo na kami.

"Pwede namang sabay nalang eh." Sabi ko at tumawa ng onti.

"Sige hanap muna tayo movie, or kumain kana hanap lang ako movie." Sabi nya at nag simula ng mag hanap.

"Hoy wag yan!" Sigaw ko ng bigla syang huminto dun sa nakakatakot na movie.

"Haha bakit?" Natatawang tanong nya saakin.

"Basta wag yan." Sabi ko at umiwas ng tingin. Ayaw ko nun nakakatakot baka mabato ko yang screen na yan.

"Haha natatakot ka?" Tanong ulit ni James kaya tumingin ako ng masama sakanya.

"Eh ano naman." Pag tataray ko sakanya.

"Haha joke lang, ito nalang oh." Sabi nya kaya naman tumingin ako dun sa screen at nakitang nilipat nya yun sa romance.

'Parang ayaw ko na palang manood ng movie pag nasa date.' Sabi ko sa utak ko.

"Sige yan nalang." Sabi ko, mukhang maganda naman. Sana lang talaga walang spg hahaha.

Pinlay na yun ni James at nag simula na kaming kumain. Puro seafoods pala ang inorder ni James at may mga ice tea din.

"Gusto mo?" Tanong ni James at inangat yung malaking lobster.

"Sige." Nakangiting sabi ko at nilagay nya naman yung isang buong yun sa plato ko, kaya nawala yung ngiti ko.

"Haha joke lang." Sabi nya at binuksan yun gamit yung gunting.

"Hindi ba mahirap?" Tanong ko sakanya.

"Di naman." Sabi nya dahil parang sobrang dali lang ng bunuksan nya yun. Binigay nya saakin yung buong lobster since bukas naman nayun.

"Dami nito oh." Sabi ko at binigay sakanya yung kalahati.

"Haha sige, thank you." Sabi nya at ngumiti.

"Ako dapat nag sabi nyan." Sabi ko din habang nakangiti at kumain na ulit kami habang nanonood...




The Deal Of Love ♥︎{Completed}♥︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon