Một giấc dài thẳng đến lúc kết tiết, dưới ánh nhìn trìu mến của Reo, Isagi dụi mắt tỉnh dậy khỏi cơn mơ màng. Vừa nhấc đầu ra khỏi tay áo đã nghe thanh niên tóc tím hỏi han: "Cậu và Nagi thân quá nhỉ?"
Hôm nay Reo vẫn như thường lệ trốn sang khoa Lịch sử học cùng Isagi và Nagi, từ đó cũng vô tình phát hiện hình như mối quan hệ của hai người này đã tốt hơn trước khi cậu bạn vốn lười biếng của gã đã không ít lần thể hiện sự quan tâm riêng biệt dành cho em.
Đương nhiên là gã rất tò mò đã có chuyện gì xảy ra giữa hai người, nhưng chưa kịp dẫn dắt thăm dò thì Isagi đã bị đánh bại bởi cơn buồn ngủ mà díp mắt. Cùng với Nagi, cả hai ngủ ngon lành dưới mắt gã, em còn nằm hẳn lên áo khoác của Nagi mà say giấc.
Và lúc này, như chứng minh suy đoán của gã, cánh tay Nagi cũng như có như không chạm vào em, tư thế cận kề bảo vệ.
"Hửm? Tôi và Nagi--..." Isagi vỗ vỗ nhẹ lên bờ má nhằm thanh tỉnh, cũng nhẹ giọng muốn đáp lại Reo. Thế nhưng Nagi bên cạnh đã dài giọng giành quyền lên tiếng: "Đúng vậy đó Reo."
Vậy nên cậu có thể cách xa Isagi của tôi một chút không?
Mà thật ra Nagi cũng không đến mức nói thẳng nỗi lòng mình ra bên ngoài, chỉ đơn giản xác nhận rằng hắn và em rất thân.
Nghe một hiểu mười, thanh niên gật đầu à một tiếng nhạt nhẽo, đôi đồng tử tím sẫm không có cảm xúc đáng kể, chỉ đơn giản biểu hiện mình đã hiểu. Ấy thế mà, trừ bỏ cảm xúc vui mừng vì thằng bạn lười nhác của mình cuối cùng cũng có bạn mới, gã còn cảm thấy có chút chua chát kỳ quái lên men trong lòng, giống như cây trái mình cất công trồng trọt, đến khi có quả ngọt lại bị hái đi mất.
Dẫu vậy, Reo cũng cho rằng bản thân không nên để ý chuyện vặt vãnh, vì thắt chặt tình bạn là điều nên làm, huống chi Isagi lại rất khiến người ta muốn thân cận. Hơn hết là đám người ồn ào nọ đã đến tìm họ rồi, gã không có thời gian nghĩ ngợi nhiều.
Vẫn như thường lệ, Bachira cực kỳ phấn khởi câu kéo Isagi, "Nè nè, chúng ta đi leo núi đi."
"Sao đột nhiên lại rủ đi leo núi?" Kunigami không khỏi lấy làm lạ.
"Câu lạc bộ leo núi ở trường mời tôi á, do bọn họ chưa tập hợp đủ người." Bachira không ngừng mời gọi: "Nghe nói địa điểm là núi Kawanori, khá gần đây thôi."
Nói xong, cậu ta còn nháy nháy mắt với Reo và Nagi đầy ẩn ý.
Nhận thấy tín hiệu từ cậu ta, Reo ngẩn người trong giây lát rồi mới bật thốt: "Trùng hợp vậy sao?"
"Trùng hợp cái gì?" Chigiri tỏ vẻ khó hiểu.
"Ngọn núi đó, chính là thượng nguồn con sông lần trước."
Nghe gã nói thế, cả bọn chẳng hẹn mà cùng nhìn Bachira: "Cậu không động tay động chân gì chứ?"
Tất nhiên là bọn họ không tin lại có chuyện trùng khớp đến vậy.
Lại nghĩ đến một người luôn rất thích thú với các sự kiện siêu nhiên như Bachira, trong suốt quãng thời gian sau vụ ở bờ sông cũng không nhắc đến nữa, và bây giờ chuyện leo núi rơi xuống đầu họ, thật giống như cậu ta đã sắp xếp hết thảy mọi thứ và thong dong chờ đợi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi] Vu sư
FanfictionĐứa con của Vu tiên, không mang đến ánh sáng nhưng lại là niềm hi vọng của rất nhiều người. --------- - Written by: @Huen_Yi - OoC. - Linh dị thần quái. - Tình tiết hơi hướng nhiều nền văn hóa khác nhau, liên quan khá nhiều đến huyền học Trung Quốc...