Bức tường đá trắng xám chậm rãi tách mở trong sự kinh ngạc của Kurona, sau đó, cậu trai còn bất ngờ hơn vạn phần khi thấy bản thân đã bước vào một vùng đất hoàn toàn dị biệt so với bên ngoài, trước mặt chính là cánh cổng treo lồng đèn nạm đá cực kỳ tráng lệ.
Isagi bình thản kéo cậu ta đi vào, vừa lúc nhìn thấy một thanh niên khác đang chờ sẵn bèn mở giọng hỏi: "Chuyện ở phía Nam xong rồi?"
"Zantetsu đã ở lại để xem xét lần cuối, nhưng chung quy cũng đã giải quyết xong toàn bộ."
Em gật đầu, lại nói: "Đưa cậu ấy đi làm quen một chút."
"Vâng."
Yên tâm bỏ lại cho hai thanh niên một bóng lưng, Isagi nhanh chóng rời khỏi nơi này.
Kurona hơi bất an nhìn theo dáng hình em khuất sau cánh cửa, chợt nghe người bên cạnh lên tiếng: "Tôi là Niko Ikki, thủ hạ của Isagi Yoichi, chính là người vừa đưa cậu vào đây."
Thanh niên tóc đỏ giật mình, nhỏ giọng đáp: "Tôi là Kurona Ranze."
"Được rồi, ta đi thôi."
Niko coi như không thấy biểu hiện nhút nhát của Kurona mà xoay người, ra hiệu cậu ta đi theo mình. Cả hai băng qua một hành lang dài uốn lượn, nhìn xa xa là tiểu cảnh hồ nước trong xanh, Niko đều đều giới thiệu: "Đây là thủ phủ Natsukashii thuộc gia tộc Ego, cái ở phía Nam mà ai cũng từng nghe qua một lần chỉ dùng để đánh lừa người ngoài."
Rồi cậu ta hỏi: "Cậu hẳn đã từng nghe về chuyện con cháu của gia tộc Ego đều sở hữu sức mạnh kỳ quái nhỉ?"
Kurona: "Tôi tưởng đó chỉ là dị bản."
"Là thật. Natsukashii vốn là thủ phủ chính thức của Ego, nhưng vì nơi đây chứa đựng quá nhiều thứ không thể tiết lộ nên gia chủ Ego đã thi thuật che mắt, hay nói đúng hơn là đưa nó vào một không gian tách biệt."
"Mỗi 20 phút trôi qua ở không gian này sẽ bằng 1 phút ở bên ngoài. Tuy nhiên, nó cũng chỉ là một dạng thang đo ngày và đêm đối với các loại sự vật, con người sẽ không được tính vào."
Nghe được sự thật huyền ảo nọ, Kurona hơi đờ đẫn, nghe Niko nói tiếp: "Thời gian của con người sẽ dừng lại, tức là cậu sẽ không già đi nếu cứ sống mãi ở đây."
Để giải thích rõ hơn, Niko chỉ tay về phía những bông hoa xinh xắn trong chậu, bảo: "Giả dụ như các loài thực vật, chúng nó cần mặt trời, nước và những điều kiện thời tiết khác để phát triển bình thường, cho nên nơi đây vẫn sẽ có ngày và đêm, mưa và nắng. Mà để những hiện tượng ấy thành hình thì không gian này cần có vòng thời gian của chính nó."
Niko lại chỉ tay vào Kurona, nói thêm: "Nhưng cậu thì khác, từ khi bước vào nơi này, cơ thể của cậu đã bị ấn nút tạm dừng. Hừm.... Nói tóm lại là một dạng thuật pháp cổ xưa ảo diệu, cậu không phải thắc mắc nhiều đâu."
Kurona ồ lên một tiếng, tỏ vẻ đã hiểu.
Cậu ta cũng từng nghe về gia tộc Ego tồn tại hàng thế kỷ lớn mạnh và quyền lực như thế nào, chỉ là chẳng ngờ tới họ còn có quyền năng vượt ngoài phạm trù nhân loại. Và nếu như ai đó biết đến không gian kỳ lạ này, có lẽ đó sẽ là một chấn động oanh tạc mọi thứ thường thức của con người, bởi vì bất lão bất tử vốn là thứ mà loài người đã luôn tìm kiếm từ thuở sơ khai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi] Vu sư
FanficĐứa con của Vu tiên, không mang đến ánh sáng nhưng lại là niềm hi vọng của rất nhiều người. --------- - Written by: @Huen_Yi - OoC. - Linh dị thần quái. - Tình tiết hơi hướng nhiều nền văn hóa khác nhau, liên quan khá nhiều đến huyền học Trung Quốc...