Sương sớm kết thành mảng nhỏ đọng trên mặt lá, tiết trời nhè nhẹ thổi từng đợt gió mới cuối tháng năm, vô ý kéo theo chút hơi nóng dần lên của mùa hạ. Nhưng đó chỉ là khi Isagi đi ra khỏi con hẻm tối mù lạnh căm căm mới có thể cảm nhận được.
Bỏ lại sau lưng bóng tối rờn rợn, em thong thả dạo bước đến trường.
Trên vỉa hè rộng rãi có trăm cánh hoa đào hồng nhạt lượn lờ, tạo nên khung cảnh nịnh mắt vào một buổi sớm mai mát mẻ. Isagi hài lòng với khoảnh khắc yên ả này, cho đến khi có tiếng gọi tên em vọng đến từ đằng sau.
"Isagi."
Chẳng thèm để tâm đến, em không hề quay đầu và đáp lại. Vậy mà ai kia đã chạy vọt lên, giữ tốc độ chầm chậm đi song song em.
Sendo vuốt nhẹ tóc mái dài hơi dính mồ hôi của mình, hình như là đang chạy bộ buổi sáng, thân thiện hỏi: "Cậu đi học sớm thế?"
"Tôi có tiết sáng."
Nhận thấy Isagi vẫn lạnh nhạt như cũ, chính Sendo cũng có chút không muốn tiếp cận nhiều, vì trông thế nào cũng giống như bản thân đang mặt nóng dán mông lạnh. Thế nhưng vì thói quen nghiệp vụ, hắn vẫn tiếp lời: "Uầy không biết sao cái tên Aiku đó lại đột ngột bỏ ngang vụ án ở khu dân cư nữa, báo hại công việc thực tập đầu tiên của tôi chả suôn sẻ gì mấy. Không biết có phải điềm báo xui xẻo cho mấy lần thực tập sau không đây?"
Isagi hướng mắt nhìn hàng cây đong đưa, vô cảm đáp: "Chuyện này cậu nên hỏi anh ta chứ sao lại nói với tôi."
"Cùng là sinh viên năm nhất nên tôi muốn chia sẻ chút ấy mà." Sendo nhếch miệng cười, sau lại hỏi em: "Cậu có biết chuyện trong trường cậu không? Vì vụ đó mà Aiku cũng bận sức đầu mẻ trán--..."
"Cậu chạy bộ tiếp đi, tôi vào lớp đây." Thản nhiên ngắt lời hắn, em quay đầu dứt khoát đi vào cổng trường, để lại một bóng lưng đơn bạc.
Sendo nhìn theo hồi lâu, thấy thế nào cũng không giống một người đáng để nghi ngờ. Chắc là do mình nhiễm thói đa nghi của Aiku rồi, hắn lẩm bẩm và định tiếp tục chạy bộ, nào ngờ điện thoại trong túi lại rung lên.
"Gì đấy ông anh? Mới sáng sớm mà." Hắn nhìn màn hình hiển thị người gọi là Aiku liền bắt máy, chỉ vừa nói một câu đã bị người ở đầu dây bên kia nghiêm giọng bảo: "Cậu đến sở gặp tôi một lát." Sau đó thẳng thừng ngắt máy.
Cậu thanh niên khó hiểu ra mặt nhưng cũng vội vã xoay người chạy theo hướng ngược lại, hẳn là có chuyện gì đó quan trọng lắm nên giọng điệu của Aiku mới như kia.
Vừa đến văn phòng của người nọ, Sendo chống tay lên tường, thở dốc hỏi: "Có chuyện gì mà nghiêm trọng thế?"
Aiku cũng không chần chừ mà đi thẳng chuyện chính: "Vụ ở tòa thí nghiệm coi như đã xong."
"Coi như?" Sendo nhăn mi tỏ vẻ thắc mắc. Trước nay cảnh sát hình sự đều là công việc yêu cầu mực độ chính xác cực kỳ cao, mỗi một từ ngữ hay một câu nói ra đều mang ý nghĩa nhất định.
Cụm từ này có lẽ có ý khác.
Thấy hắn rất nhanh đã bắt được trọng điểm, Aiku gật đầu hài lòng với tên đàn em tiềm năng này, tiếp tục nói: "Hai người tử vong liên quan đến một vụ án khác của chính tòa nhà, về cơ bản cũng đã đưa ra kết luận đều là vấn đề phi khoa học. Tuy NSD đã đến ra mặt xử trí, bày lễ siêu độ nhưng cũng không hẳn là đã giải quyết hoàn toàn. Cô ta nói rằng có người đứng sau mấy vụ việc lần này."
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi] Vu sư
Fiksi PenggemarĐứa con của Vu tiên, không mang đến ánh sáng nhưng lại là niềm hi vọng của rất nhiều người. --------- - Written by: @Huen_Yi - OoC. - Linh dị thần quái. - Tình tiết hơi hướng nhiều nền văn hóa khác nhau, liên quan khá nhiều đến huyền học Trung Quốc...