Chương 52

470 94 13
                                    

"Cậu nói... Có hai Hiori?"

Đám người Nagi ngồi thành một vòng vây quanh giường bệnh của Bachira, khuôn mặt ai nấy đều hiện lên vẻ nghiêm trọng. Bọn họ không chắc lắm về sự tồn tại của "Hiori tóc dài" mà cả nhóm vừa gặp, nhưng sau khi đi thăm dò khắp bệnh viện, họ có thể xác định Hiori kia và Hiori mà họ quen biết là hai cá thể riêng biệt.

Hiện giờ đang là 42 năm về trước, khoảng thời gian mà bệnh viện vẫn còn hoạt động.

Reo bình tĩnh đưa ra suy đoán: "Bọn tôi đã tra rất kỹ rồi, đúng 42 năm, cho nên người đó tuyệt đối không phải quá khứ gì gì đấy của Hiori mà chúng ta biết."

Gã dừng một lát, nói tiếp: "Rất có khả năng là kiếp trước của cậu ấy."

Bachira nhíu mày, không lập tức phủ nhận mà chỉ hỏi: "Các cậu có biết, chưa từng có tiền lệ con người đầu thai hai kiếp liên tục mà vẫn mang dáng vẻ cũ không? Nếu có thì cũng phải cách một đoạn thời gian rất xa, tính bằng thế kỷ."

Và rõ là như vậy cũng quá vô nghĩa.

Hai kiếp liên tiếp không thể mang hình hài cũ, những kiếp sau nữa dù có cũng chẳng để làm gì, bởi dẫu sao thì con người ta cũng sẽ quên hết mọi ký ức kể khi giẫm lên cầu Nại Hà rồi.

Xét theo phương diện khoa học, con cái thừa hưởng gen của cha mẹ. Cha hay mẹ, hoặc cả cha lẫn mẹ đều thay đổi thì ngoại hình cũng phải thay đổi theo, đừng nói là "hai kiếp giống nhau", ngay cả một cặp song sinh cũng có những đặc trưng phân biệt.

"Thế người chúng ta gặp là ai?" Sendo nhíu mi, tuy gặp khó khăn khi nghe nhưng cũng không ngăn được hắn hiếu kỳ.

Huống hồ hiện tượng mà họ gặp phải cũng quá mức kỳ lạ, rất có thể chính là chìa khóa để họ thoát khỏi đây.

Nhận thấy không ai đưa ra nổi câu trả lời nhất quán, Nagi thẳng thắn đề nghị: "Chúng ta nên đi hỏi cậu ta."

"Hiori trong phòng bệnh."

Ở một bên, Chigiri trợn mắt nhìn hắn, lời muốn nghẹn lại nơi cổ họng. Sendo tức khắc mở giọng coi như giúp đỡ thanh niên tóc đỏ bị câm tạm thời: "Hiori kia hình như không thân thiện lắm đâu."

Không chỉ không thân thiện, vừa mới giáp mặt nhau mà người ta đã gọi tận hai con oán linh ra đuổi họ rồi, cứng rắn thò đầu vào có khi sẽ giẫm phải đuôi cọp mất.

Trái ngược với Chigiri và Sendo, Reo lại cảm thấy đây là ý hay. Gã gật đầu nói: "Cách này ổn đấy, dù hơi liều lĩnh."

"Các cậu có nhớ lúc gặp chúng ta Hiori đã nói gì không? Cậu ta nói [tôi sẽ không đi đâu cả]. Câu này có nghĩa là gì?"

Bachira mím môi, "Có lẽ Hiori đã hiểu nhầm các cậu là ai đó nên mới nảy sinh thái độ thù địch. Nếu chúng ta thể hiện bản thân vô tội thì chắc cậu ta sẽ hòa hoãn hơn chăng?"

Bởi trong ấn tượng của họ, tính tình của Hiori thực không tệ chút nào.

Qua một hồi im lặng suy xét, cuối cùng họ cũng phải đánh liều mà đồng tình với phương án nọ.

Bệnh viện bình thường ngoài dự đoán, bọn họ đi hết cả ngoài lẫn trong cũng không phát hiện ra điểm gì bất ổn, cho nên chỉ có thể dựa dẫm vào manh mối liên quan đến cái người mà họ cảm thấy đáng ngờ nhất từ khi bước vào đây, chính là Hiori tóc dài.

[AllIsagi] Vu sưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ