Hai ngày sau đó, Bachira vẫn không đợi được nữ quỷ trong ký túc xuất hiện. Cậu ta buồn rầu nửa ngày và rồi nhanh chóng tươi tắn trở lại, triệt để vứt nữ quỷ ra sau đầu.
Sự thay đổi chóng mặt này ngay tức khắc nhận được cái nhếch mép khinh bỉ của Chigiri, "Không bình thường."
Và chính Isagi cũng không hiểu rốt cuộc tại sao Bachira lại hứng thú với những điều như vậy, nhưng em hiểu lý do lần ấy cậu ta nói em là người duy nhất chấp nhận sự khác biệt của cậu ta.
Cũng trong quãng thời gian đó, mỗi ngày Isagi trở về nhà trọ khi đêm muộn, luồng âm khí kia vẫn không bỏ cuộc mà bay thẳng về phía em, rồi lại quay đầu bỏ chạy khi nhìn thấy Nini trong mũ áo. Còn Isagi chỉ vô cảm đối diện vì đã gặp nhiều đến quen.
Do thể chất kỳ lạ, em trở thành con mồi ngon miệng trong mắt quỷ quái âm hồn. Quỷ hồn tiếp cận em thường chỉ có hai loại.
Một là trực tiếp tấn công em, loại này thường là âm hồn mới chết không lâu, không đủ khôn ngoan mà chỉ biết nhào về phía em theo linh tính. Thường thì chúng sẽ bị dọa bỏ chạy hoặc bị em trừ khử nếu không có công dụng lâu dài.
Hai là loại âm hồn đã chết nhiều năm, có sự cảnh giác đối với những người như em. Chúng nó thường trốn và quan sát em nhiều hơn, nếu cảm thấy có cơ hội thì mới tấn công nhưng cũng sẽ để lại một con đường thoát thân.
Còn âm hồn nào nằm ngoài hai loại trên thì đã hồn bay phách lạc rồi. Vì Isagi thường không có hứng thú với loại hồn phách nhạt toẹt ấy, Nini ăn tạp còn không thích huống chi là mấy bé con trong nhà.
Với ả quỷ nọ, là trường hợp đầu tiên.
Ả ngu ngốc đến độ biến thành quỷ cũng không thông minh lên một chút nào, cũng không tự ngẫm xem một cậu trai trắng trẻo yếu ớt như em sao lại chọn sống ở nơi toàn âm khí này, còn mang theo một con rắn dọa ả sợ mất mật. Nếu biết suy nghĩ hơn, ả đã không tự tiện chọc đến em.
Nhưng ả vẫn còn hữu dụng lắm, em sẽ cho ả sống thêm một thời gian nữa.
Isagi vuốt nhẹ cái mang bành rộng của Nini, khẽ nói: "Chờ, sẽ cho mày ăn sau, không những một mà là ba." Con rắn nhỏ nghe vậy thì vẫy nhẹ đuôi, hơi dụi cái đầu trơn lạnh vào mặt Isagi như chú cún nhỏ.
-----
Cuối cùng thì buổi hẹn đi chơi của Isagi và ba người bạn mới cũng có dịp hoàn thành.
Họ đã dành ra một ngày để thăm thú xung quanh thành phố và kết thúc bằng một bữa ăn tại một nhà hàng khá nổi tiếng đối với các sinh viên. Giờ thì cả bốn người đã ngồi trên bãi cỏ cạnh bờ sông, ngắm nhìn cảnh đẹp về đêm và tận hưởng từng đợt gió mát dịu trước khi trở về .
"Aaa no quá đi." Bachira câu cổ Isagi, kéo em nằm xuống bãi cỏ cùng mình. Nhưng ngay sau đó đã bị Chigiri giật tay, "Nằm gì mà nằm, ngồi dậy."
"Sao thế?" Kunigami cũng định nằm xuống cùng, nghe vậy mới thắc mắc.
Chigiri hơi nhăn mặt nói: "Bãi cỏ toàn là sâu bọ, ban đêm không nhìn rõ, lỡ nó chui vào quần áo thì sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi] Vu sư
FanficĐứa con của Vu tiên, không mang đến ánh sáng nhưng lại là niềm hi vọng của rất nhiều người. --------- - Written by: @Huen_Yi - OoC. - Linh dị thần quái. - Tình tiết hơi hướng nhiều nền văn hóa khác nhau, liên quan khá nhiều đến huyền học Trung Quốc...