"Nói thật nhé, tôi rất ác cảm với tranh ảnh luôn đó." Bachira chống hông đứng trước một bức tường lớn treo đầy những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng qua bàn tay của các danh họa tài ba, nhăn mày mấy lần vẫn không thả lỏng được.
Sẵn tiện, cậu ta nói luôn: "Hồi trước tôi cũng có giúp một nhà kia trục quỷ trốn trong tranh nè, nó đúng lì lợm luôn, tôi với gia chủ mất ngủ ba ngày ba đêm mới canh được thời cơ tóm gáy nó."
Đứng ngay bên cạnh nghe hết câu chuyện buồn cười xen lẫn bất lực của Bachira, Kunigami hơi liếc mắt nhìn khu vực trưng bày một cái rồi tỏ vẻ tò mò hỏi: "Quỷ trốn trong tranh có tỏa âm khí không?"
"Có, nhưng rất nhạt." Thanh niên nọ tặc lưỡi, "Có lẽ là nó đã ở trong tranh quá lâu, giúp nó tự biết lợi dụng thời thế mà ẩn mình."
Vừa nói, Bachira vừa điềm nhiên sờ lên đường viền của khung tranh trước mặt, ngay khi cảm thấy dị động bất thường truyền đến liền mạnh bạo túm lấy cánh tay màu xám vừa thò ra, dễ như bỡn bắt được một con quỷ anh bé xíu.
Quỷ anh, nói dễ hiểu hơn là quỷ con, từ trẻ sơ sinh hoặc nhỏ hơn một tuổi biến thành.
Song, đa phần những đứa trẻ nhỏ tuổi như vậy đều sẽ không có nhiều hiểu biết đối với thế giới, dĩ nhiên cũng sẽ không có oán hận chồng chất khi rời khỏi trần gian như người lớn bình thường, khả năng hóa quỷ là rất thấp, đúng hơn là cực kì hiếm hoi.
Cho nên, phần lớn quỷ anh tồn tại trên đời đều đã trải qua luyện hóa.
Kunigami nhìn con quỷ giãy giụa trên tay Bachira, thâm tâm khó tránh khỏi bức bối, "Nó nhỏ quá, hình như mới sinh thôi."
Luyện quỷ, so với nuôi quỷ còn tàn độc hơn gấp bội.
Nuôi quỷ là quá trình dùng sức mạnh hoặc đánh đổi một điều kiện nào đó để giữ quỷ quái ở bên cạnh mình, giống như mối quan hệ cho đi và nhận lại, trừ trường hợp đặc thù thì theo lẽ thường, bên nào bội ước đều sẽ phải trả một cái giá thật đắt. Mấu chốt lớn nhất của nuôi quỷ chính là, có quỷ mới có thể nuôi quỷ.
Còn luyện quỷ lại là biến một hồn phách trở thành quỷ.
Đây là loại tà thuật chuyên dùng nhất cho những linh hồn nhỏ yếu, trẻ con chết yểu hay các sinh mạng bé nhỏ vô tình bị cướp đi. Và quỷ anh cũng chính là sản phẩm thuần túy mang ý nghĩa đầy đủ nhất của tà pháp này.
Những hồn phách bé nhỏ ấy vẫn còn rất non nớt, thế nên chúng càng đặc biệt dễ dạy bảo. Kẻ thi thuật chỉ cần tiêm nhiễm vào đầu chúng nó những câu từ đơn giản như: "Bố mẹ của mày đã không còn cần mày nữa"; "Mày chính là đứa trẻ bị bỏ rơi"; "Mày chỉ là rác rưởi bị vứt đi và tao là người đã giúp đỡ mày"; ...
Linh hồn khuyết thiếu kiến thức xã hội sẽ dễ dàng sinh ra sự ỷ lại đối với kẻ thi thuật, và sẽ tự than trách rằng: "Lẽ ra tao đã được hưởng thụ cuộc sống tốt đẹp hơn"; "Lẽ ra tao phải được sinh ra, tao phải được sống, được mẹ ôm vào lòng";...
Ngày qua ngày lặp lại như vậy, oán hận và chấp niệm điên cuồng sẽ hóa thành ác niệm, hồn phách yếu ớt kia biến thành quỷ anh, một loại quỷ khó nhằn vô cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi] Vu sư
FanfictionĐứa con của Vu tiên, không mang đến ánh sáng nhưng lại là niềm hi vọng của rất nhiều người. --------- - Written by: @Huen_Yi - OoC. - Linh dị thần quái. - Tình tiết hơi hướng nhiều nền văn hóa khác nhau, liên quan khá nhiều đến huyền học Trung Quốc...