Chương 30

1.6K 246 40
                                    

"Hiori?"

Thanh niên với mái tóc tái hiện màu trời tươi đẹp khẽ quay đầu, vừa nhìn thấy cậu trai nọ đã mỉm cười, nhanh chân bước đến trước mặt em. Vậy mà mấy giây sau đã có chút ngập ngừng, "...Ừm, cậu..."

Isagi híp mắt nhìn Hiori, nhẹ giọng giới thiệu: "Tôi tên là Isagi Yoichi."

"Ừm Isagi. Cậu cũng học ở đây sao?"

"Ừ, không ngờ lại trùng hợp thế."

Tiết cuối cùng trong ngày đã kết thúc, nhắm thấy bầu trời đồng dạng cũng ngả màu xanh đen nên Hiori đã mở lời hỏi ý: "Tôi mời Isagi một bữa nhé? May mà hôm đó có bạn của cậu nên tôi mới về nhà an toàn được."

Isagi nhếch môi nói: "Thế thì cậu phải mời cậu ta mới đúng chứ."

Hiori ngại ngùng gãi má, "Nhưng tôi không biết nên tìm cậu ấy ở đâu. Học viện cảnh sát có nội quy rất nghiêm ngặt, người khác không có giấy phép thì không thể đi vào. Ngay cả đứng bên ngoài ngó vô cũng bị đuổi đi."

"Isagi có thông tin liên lạc của cậu ấy không?"

Isagi lắc đầu, lại bảo: "Cậu ta cũng thường ăn ở đây, biết đâu có thể gặp được."

Thanh niên nọ đồng tình, cùng em bước vào một quán ăn cạnh bên trường, chính là quán ăn quen thuộc mà lần đầu tiên Sendo chạm mắt với nhóm người Isagi lần trước. Sau khi đã ngồi xuống và gọi món, cả hai cũng chỉ trò chuyện đơn giản về cuộc sống thường nhật, không hề đề cập đến chuyện tối ấy một câu nào.

Tuy vậy thì cuộc đối thoại vẫn diễn ra rất tự nhiên, giống như bọn họ đã quen biết nhau từ trước và thấu hiểu lẫn nhau.

Đúng lúc này, Sendo từ đâu bước tới, "Oi Isagi." Rồi lướt mắt sang người còn lại: "Cậu cũng ở đây à?"

Isagi nở nụ cười với Hiori: "Dù thế nào cũng sẽ gặp thôi."

Thanh niên nọ đáp lại em bằng một tiếng ừ rất nhẹ, nói với Sendo: "Cậu ăn cùng chúng tôi nhé? Tôi mời cậu, vì chuyện tối đó."

"Thế thì quý hóa quá, tôi không ngại đâu." Sendo nghe được mời liền nhanh chóng ngồi xuống bên cạnh Isagi, thích ý gọi món.

Thủ tục giới thiệu tên ngắn gọn qua đi, bọn họ ngồi với nhau cũng không quá gượng gạo.

Qua một lát, Isagi chợt ngẩng đầu, nhẹ nhàng mở lời: "Hiori, sắp tới nhà trường cho nghỉ dài ngày, cậu đã có kế hoạch gì chưa?"

Hiori do dự chốc lát rồi lắc đầu, "Chưa, tôi định sẽ nghỉ ngơi như thường thôi."

Mặc dù như vậy sẽ rất nhàm chán, nhưng cũng hết cách, anh không có người bạn nào để tận hưởng hết tuần nghỉ cả.

"Vậy cậu có muốn đi du lịch cùng tôi không? Cùng với vài người bạn nữa, đến Hokkaido."

Bóng quỷ nọ đã khẳng định Hiori là con người đáng tin cậy và hữu ích, cho nên nhân cơ hội này em cũng muốn nhìn thử một chút. Nhưng như thế không có nghĩa là em đang hoàn toàn nghe lời của bóng quỷ kia, bởi vì nếu có chuyện gì đó vượt ngoài tầm kiểm soát xảy ra, em đều sẽ không tha cho cả hai.

[AllIsagi] Vu sưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ