Aries vui mừng vì Virgo không sao mà đã lơ là. Kì lân của cô bị Cerberus đánh bại. Nó há miệng, bắn ra một quả cầu đen đến chỗ Aries.
Virgo mắt thấy nguy hiểm lập tức ôm Aries tránh ra chỗ khác. Chỗ bị quả cầu rơi xuống bị ăn mòn ngay lập tức. Virgo đen mặt.
-"Có độc, cẩn thận đấy. Độc này rất mạnh."
-"Mạnh như nào Virgo?" Aries thở hồng hộc, vừa hỏi vừa quẹt đi mấy giọt mồ hôi trên mặt.
-"Nó được tinh luyện từ oán khí của các linh hồn không thể siêu thoát. Sức ăn mòn vô cùng nhanh, còn có thể gây cho người trúng phải rơi vào ảo ảnh." Virgo chậm rãi giải thích.
Aries thở ra một hơi rồi bay lên không trung. Khó khăn đây, ma thuật của cô bị khắc chế nên Aries không biết rằng liệu cô có thể đánh bại con quái vật đó và giữ cả hai sống sót hay không.
-"Khó rồi đây, ma thuật của Aries bị khắc chế." Aquarius.
-"Cô ấy sẽ thắng thôi." Leo cười cười, dựa người vào lan can.
-"Thắng chứ sao không, đừng có xem chị tớ là đồ đính kèm chứ." Taurus hắng giọng, nụ cười đầy tự tin.
Cả nhóm cười phá lên, phải rồi, có gì phải lo đâu nhỉ? Hai năm qua Virgo là người tập luyện chăm chỉ nhất, lí nào họ lại bị ngán chân bởi con cún to xác này.
Virgo nhắm mắt lại, hít vào một hơi thật sâu, thoáng cái cô biến mất. Xoẹt một tiếng một cái đầu Cerberus rơi xuống, đôi mắt đỏ ngầu vẫn mở to.
Cerberus lập tức kêu lên đầy đau đớn. Virgo lại biến mất, mỗi lần xuất hiện đều gây ra vết thương lớn cho nó.
-"Làm cách nào nhỉ!? Mình gần như không thể thấy được bóng của cô ấy?" Dylan toát mồ hôi, quá nhanh.
-"Có thể gọi đó là một dạng ma pháp dịch chuyển nhưng thay vì dịch chuyển thông thường thì Virgo tạo cho bản thân một không gian riêng biệt và trốn vào trong đó, chính vì vậy dù có thị lực siêu phàm cũng khó có thể theo kịp." Libra khoanh tay trước ngực, từ tốn giải thích.
-"Có thể gọi đó là biến thể ma thuật của thời gian, dị biệt ma pháp_Không gian. Ma thuật này cường hóa mọi phương diện của người thi triển lên mức tối đa, từ tấn công, phòng thủ hay tốc độ, đều là mức cao nhất." Capricorn thêm vào.
-"Ma thuật không gian sao? Quái vật gì thế này.." Ít ai biết rằng đôi tai của Lagan vô cùng thính, có thể nghe được âm thanh từ nơi rất xa, vì vậy cuộc trò chuyện vừa nãy đã bị Lagan nghe hết. Ông cười gượng gạo nhìn xuống Virgo đang ngạo nghễ đạp trên cái đầu của Cerberus. Thoát cái Virgo lại lao vào tấn công điên cuồng.
Aries cũng không rảnh rỗi, cô liên tục hỗ trợ cho Virgo, cường hóa, chặn đòn tấn công, kháng ma pháp,... Vì chỉ còn hai cái đầu nên Cerberus phòng thủ mạnh hơn. Dây leo của cô chưa chạm được đến nó là đã bị ăn mòn rồi. Aries cắn răng.
-"Khốn kiếp! Cứ như vậy Virgo sẽ không thể tấn công hai cái đầu còn lại được. Mình cũng không còn bao nhiêu ma lực, phải làm sao đây..."
Đôi mắt của Aries đảo liên tục tìm điểm yếu. Phía bên trên Leo sốt hết cả ruột, ma lực của cả hai không còn bao nhiêu cứ tiếp tục có khi sẽ thua mất.
-"Tại sao Virgo không ngừng thời gian lại mà tấn công, cứ như vậy sẽ không thể thắng được."
-"Nếu chị ấy sử dụng đồng thời thời gian và không gian thì hiện thực sẽ xảy ra tai họa. Có những quy tắc chị ấy không thể làm trái được." Taurus thở dài.
Virgo lúc này cũng nóng lòng không kém, ma thuật này cô không thể kéo dài quá lâu, nãy giờ đã hơn mười lăm phút rồi, ước chừng Virgo chỉ có thể sử dụng ma thuật này trong năm phút nữa thôi. Bỗng nhiên Virgo không tấn công nữa. Chưa đủ, đòn tấn công phải mạnh và nhanh hơn nữa.
-"Aries, nếu hai phút sau tớ không thể hạ được nó, cậu hãy giết tớ đi." Virgo không quay đầu lại, đôi mắt vẫn hướng về phía Cerberus.
-"Cậu nói gì vậy!?" Aries chưa hiểu ý của Virgo.
-"Cậu chỉ cần nhớ vậy thôi, hai phút bắt đầu."
Dứt lời, ma lực đen ngòm nuốt chửng Virgo, tạo thành một cái kén đen. Bây giờ thì Aries hiểu ý cô rồi.
-"Hahaaahaa..."
Tiếng cười quái dị vang lên, tất cả tìm kiếm nơi phát ra tiếng cười đó, là chỗ cái kén. Tiếng cười kéo dài được vài giây thì im bặt, cái kén bị xé ra làm hai.
Virgo từ trong bước ra, tất cả nín thở vì họ không nghĩ đó là cô gái xinh đẹp vừa nãy. Mái tóc bạc dài chạm đất, làn da đen như mực, đôi mắt không còn tròng trắng mà chỉ là một màu đỏ như máu, cái miệng đỏ cười ngoác lên tận mang tai. Trông vô cùng kinh dị.
Ma pháp cấm_Giao ước thứ IV: Thời gian của quỷ.
Giao ước thứ IV cho phép người thi triển có được sức mạnh của quỷ trong hai phút, nếu không thể tiêu diệt mục tiêu trong hai phút đó thì người thi triển sẽ thành quỷ mãi mãi.
Đôi mắt đẹp đẽ của Aries chứa đầy đau khổ, cô đau đớn khép đôi mắt lại để không thấy những gì xảy ra.
Đó không còn là Virgo nữa rồi, chỉ là một con quỷ đang khát máu điên cuồng thôi. "Nó" lao đến Cerberus, giơ đôi tay đầy móng vuốt nhọn lên rồi chém xuống. Cerberus đáp trả bằng một quả cầu đen, móng vuốt của "Nó" chém đứt quả cầu ra làm đôi. Thoáng cái "Nó" biến mất rồi xuất hiện sau lưng Cerberus, "Nó" dùng chân đá Cerberus lên không trung. Từ trong miệng "Nó" phóng ra một luồng ma lực đen, xuyên qua cái đầu thứ hai của Cerberus. "Nó" nhảy thẳng lên trước mắt Cerberus, hai tay cào thành hình chữ X, cắt nát cái đầu còn lại của Cerberus. Cơ thể to lớn của Cerberus rơi xuống, rồi tan biến thành không khí.
-"Trời ơi..." Lagan run rẩy, hai chị em sinh đôi đó là một trong những học viên ông tự hào nhất, thế mà...
-"Khủng khiếp quá!" Khán đài bắt đầu xì xầm ồn ào.
Không tới hai phút theo giao ước, Virgo trở về hình dạng cũ. Cô ho ra một ngụm máu màu đen, thở hồng hộc. Qua một lúc mới bình thường trở lại.
Aries lao đến ôm chặt Virgo, giọng nói nghẹn ngào.
-"Tại sao vậy..chúng ta chắc chắn còn cách khác để thắng mà! Không cần cậu phải mạo hiểm như vậy!"
-"Cậu biết mà, nếu tiếp tục cả hai chúng ta đều sẽ cạn ma lực mà thua thôi. Tớ tự tin tớ hạ được nó trong hai phút nên tớ mới làm, tớ không phải kiểu người thích lao đầu vào chỗ chết đâu." Virgo xoa đầu Aries, nhẹ nhàng an ủi cô. Aries thút thít trong lòng Virgo, mãi đến khi tiếng còi báo hiệu người chiến thắng vang lên Aries mới ngừng khóc. Cả hai cùng giơ cao tay, tận hưởng vinh quang chiến thắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thời Đại Của Pháp Sư
Fantasy12 pháp sư, nắm giữ 12 sức mạnh ma thuật khác nhau, những sức mạnh đáng sợ đủ để hủy diệt thế giới. Pháp sư căm hận con người, con người căm hận pháp sư. Sự đấu tranh, chết chóc, đạp lên người khác để tiếp tục sống sót, trong một thế giới như thế kh...