Chap 44:

130 13 1
                                    

Hình thức chiến đấu sẽ là thi đấu đôi và diễn ra trong hai ngày. Ngày đầu tiên là nam pháp sư và ngày thứ hai là nữ pháp sư thi đấu. Trùng hợp thay cả hai học viện đều có sáu nam sáu nữ, hai người sau cùng sẽ là đấu tay đôi, tổng cộng có bảy trận đấu, bên nào thắng bốn trận trước sẽ là đội chiến thắng.

-"Không dùng đạo cụ hồi ma lực, không gian lận và không giết đối thủ chính là luật lệ của trận đấu. Không cần phải dài dòng, trận đấu đầu tiên mở màn giữa Edna và Zodiac sắp bắt đầu! Đến từ Edna, Dylan Anderson cùng Quiliz Andiez!" Chỉ huy quân đoàn thứ bảy chuyên nghiệp dẫn dắt, hô lớn tên của người tham gia.

Những người còn lại thoáng chốc biến mất chỉ còn Dylan và Quiliz ở lại.

-"Đến từ Zodiac, Leo Fletcher và người đồng đội cùng sát cánh với cậu ấy ngày hôm nay, Gemini Livingston!"

Giờ đây trên sân đấu chỉ còn năm người tính luôn cả trọng tài, bốn người đều mang ý chí chiến thắng.

-"Tôi đã luôn mong được đấu với cậu, Leo." Dylan mở lời trước.

-"Vinh hạnh quá." Leo đáp lời cho có lệ.

Quiliz và Gemini thì không nói gì, Gemini chỉ thong thả đút tay trong túi quần, đôi mắt đào hoa nhìn vào Quiliz vài giây lại dời tầm mắt sang nơi khác.

Chỉ huy quân đoàn thứ bảy vừa hô từ "bắt đầu" Edna đã xông lên trước. Dylan lao đến Leo, đấm anh một cú bất ngờ, vì khoảng cách quá gần nên Leo không kịp tránh và nhận trọn cú đấm. Quiliz biến mất và vòng ra sau lưng Gemini, dùng tay ấn đầu anh xuống đất, dùng lực rất mạnh.

Gemini đã kịp chống hai tay xuống để tránh đập thẳng mặt xuống, anh móc chân sau lên đá vào đầu Quiliz, tốc độ cực kì nhanh. Quiliz không nghĩ rằng Gemini có thể phản xạ nhanh đến vậy, sững người vài giây và anh bắt đầu cảm nhận cơn choáng nhẹ. Ngay lập tức Gemini thu chân về, dồn lực vào hai cánh tay để nâng cơ thể lên, dùng tay làm trụ xoay cả cơ thể lại, giơ chân đá vào mặt Quiliz làm anh văng ra một khoảng xa. Sau đó Gemini lộn ra sau một vòng giữ thăng bằng, tất cả động tác đều vô cùng gọn lẹ.

-"Mình đánh giá thấp cậu ấy rồi." Quiliz đứng thẳng dậy, quệt máu trên khóe miệng. Cậu ta đá đau thật đấy!

Gemini vẫn ung dung đút túi quần, dù anh có hơi bất ngờ vì Quiliz có thể vòng ra sau mình nhưng chỉ với nhiêu đó vẫn chưa đủ để hạ Gemini Livingston này. Từ nhỏ Gemini đã được huấn luyện rất nhiều về mặt thể lực và sức mạnh vật lý vì vậy lực ở chân của anh vô cùng mạnh.

Leo sau khi ăn trọn cú đấm thì ngoài mặt bị đánh xoay qua bên trái thì cơ thể anh gần như không di chuyển. Dylan đổ mồ hôi, tuy anh không dùng ma lực nhưng cú đấm đó không hề nhẹ vậy mà cậu ta vẫn đứng yên một chỗ sao? Leo đột nhiên xoay mặt qua, dùng tay bắt lấy cổ tay của Dylan tay còn lại đấm thẳng vào bụng anh ta. Nếu lực chân của Gemini rất mạnh thì với Leo, lực tay của anh mạnh khủng khiếp.

Dylan gần như muốn nôn tất cả mọi thứ ra, cú đấm của Leo không chỉ đơn giản là đấm, nơi các đốt ngón tay tiếp tục với bề mặt da của Dylan hệt như da của Dylan bị xoắn lại và tác động thẳng vào cơ quan nội tạng. Dylan vùng ra, lập tức lùi về sau, thở không ra hơi.

-"Cũng ra gì đấy." Leo xoa bên mặt lúc nãy vừa bị đấm.

Quiliz hơi khó hiểu, đó chỉ là một cú đấm thôi mà Dylan lại chật vật như vậy?

-"Cậu may hơn cậu ta đấy, tôi không có thế nên lực đã giảm rất nhiều. Nếu tôi vào thế rồi, một cước của tôi ngay lập tức có thể cho cậu đo ván." Gemini chậm rãi lên tiếng, từ lúc bắt đầu im lặng hơn thường ngày, vẻ mặt hay cười đùa cũng không còn mà chỉ có sự thờ ơ như thể đối thủ của anh không tồn tại.

Quiliz nghe vậy thì hơi chùn bước, đòn vừa rồi chưa đủ mạnh sao?

-"Chúng ta cùng lên." Dylan đến bây giờ mới đứng thẳng người, trên mặt vẫn đổ mồ hôi lạnh liên tục. Quiliz nghe vậy thì gật đầu. Cả hai cùng thi triển ma pháp.

Ngọn lửa xanh lam đột nhiên bùng lên khắp sân đấu.

-"Lửa xanh à? Thú vị đấy." Capricorn đẩy gọng kính, môi hơi cong lên.

-"Vậy phải xem ngọn lửa của ai mạnh hơn rồi." Scorpio cũng khá thích thú.

Leo nhìn xung quanh, anh từng nghe qua về ngọn lửa xanh và Leo không nghĩ mình sẽ gặp được nó sớm thế này. Gương mặt luôn nghiêm túc từ khi trận đấu bắt đầu lúc này có hơi rạng rỡ hơn đôi chút, có thể thấy trong mắt anh là sự phấn khích.

Cả sân đấu chìm trong biển lửa màu xanh, khán đài bắt đầu ồn ào.

-"Ma thuật này hiếm thấy đấy, lửa xanh là lửa của quái vật canh giữ phương Bắc, hàn tính của nó khá cao nên để làm chủ được thì cũng có thực lực đấy." Vị pháp sư đã có tuổi híp mắt nhận xét.

-"Tôi từng nghe qua lửa xanh có nhiệt độ rất thấp đúng không?"

-"Đúng vậy."

-"Vì vậy nên khác biệt với ngọn lửa đỏ nhỉ, nếu lửa đỏ là nhiệt độ của nham thạch thì lửa xanh hẳn là thấp hơn cả động băng thạch phía Bắc." Nữ pháp sư ngồi gần đó cũng tham gia vào.

Động băng thạch là một hang động ở phía Bắc lục địa, nổi tiếng là nơi lạnh lẽo nhất phương Bắc với các tảng băng không bao giờ tan, khí lạnh từ chúng tỏa ra có thể làm con người hay sinh vật nào bị đóng băng ngay lập tức. Bao bọc xung quanh là dòng sông băng, sinh sống trong đó là đàn cá ăn thịt, giống loài duy nhất sống được trong cái lạnh của động băng thạch.

Mà ngọn lửa xanh này, còn lạnh hơn cả động băng thạch. Cứ ngỡ bên Edna đã nắm chắc phần thắng khi tung con bài chủ này nhưng một cảnh tượng đáng sợ đã xảy ra.

Thời Đại Của Pháp Sư Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ