Warning: This might contain words, settings, and content not suitable for everyone. Read at your own risk.
[Samantha Pov]
Sumandal na lamang ako sa may bato sa aking bandang likuran. Kahit naman anong gawin ko hindi ako makakaalis dito. May parte sa aking natatakot dahil madilim na, pero kagaya nga ng sinabi ko sanay na akong laging magisa.
Napabuntong hinga ako hanggang sa magulat ako ng makarinig ako ng ilang pagsigaw. "Samantha! Samantha!" rinig kong galit na sigaw ni Luke sa hindi kalayuan.
Dahil duon ay sinubukan ko kaagad na tumayo o kahit magpakita man lang sa kanya. "L..luke!" nahihirapang tawag ko sa kanya habang tinataas ang aking kamay para makita niya.
Kaagad siyang tumakbo ng makita na ako. "Tangina ano bang problema mo!?" sigaw kaagad nito sa akin pagkalapit niya sa aking kinalalagyan.
Napangiwi ako dahil nagalit nanaman siya sa akin. "Kanina pa dapat ako pauwi kaso..." hindi ko na natuloy ang sasabihin ko na may pilay ako dahil baka akalain niyang nagpapaawa lang ako.
"Ano!?" sigaw na tanong niya sa akin.
Umiling iling na lang ako at tsaka napayuko. "So wala ka talagang balak tumayo diyan, Ano Samantha. Kakaladkarin pa kita?" inis na pagbabanta nito sa akin.
"Hindi ko kayang tumayo" nakayuko at nahihiyang sabi ko sa kanya.
Tumalim ang tingin niya sa akin. "Bakit!?" galit na tanong niya pa pero dahil sa pagkainip ay mabilis niyang tinabig ang kamay ko at tiningnan ang paa ko. Hindi pa siya nakuntento at hinawakan pa niya iyon.
"Aray" daing ko dahil sa sakit.
"Fuck! May balat ka ba sa pwet ha? pati ako nadadamay sa kamalasan mo!" inis at problemadong sabi nito sa akin.
"Bakit ka pa kasi umalis dun!?" galit at maawtoridad na tanong niya.
Napalunok ako. "Ayaw nila sa akin dun. Kaya umalis na lang ako para naman hindi ko masira ang araw nila" sabi ko habang nakasubsob sa aking tuhod.
Magsasalita pa lang sana siya ng biglang kumidlat. "The fuck!" inis na hiyaw niya muli.
"Napakamalas talaga. Alam mo ba kung gaano kalayo ito?"galit at problemadong sabi nito sa akin.
Hindi na lang ako nagsalita, baka mamaya lalong uminit ang ulo niya at di lang pilay ang abutin ko. Nagulat ako ng bigla niya akong binuhat na parang bagong kasal.
"Bakit?" nagtatakang tanong ko sa kanya habang naiilang pa din dahil sa pwesto namin.
"Lulunurin kita sa dagat" seryosong pagbabanta niya sa akin, kaya agad akong bumalikwas at nahulog muli sa buhangin.
"Fuck Samantha. ang kulit mo kasi!" galit na sabi niya at tsaka niya ako ulit sinubukang buhatin.
"Lulunurin mo kamo ako eh!" akusa ko sa kanya.
Sinamaan niya ako ng tingin. "Napakatanga mo talaga!" sigaw nito sa pagmumukha ko at tsaka pinagpatuloy ang pagbubuhat sa akin.
"Umaambon na" sabi ko habang mahigpit na nakahawak sa kanyang leeg. Para akong nananaginip dahil sa pagkakabuhat nito sa akin. Para bang ayoko ng bumaba duon.
"Alam ko Samantha. Hindi ako kagaya mo" akusa niya sa akin kaya naman napanguso ako na lamang ako.
Naglakad na kami pabalik ng bigla na lamang lumakas ang buhos ng ulan. Napamura ng malakas si Luke at tsaka mabilis na tumakbo para makahanap ng pwede naming silungan. Nakita kong papunta ito sa isang maliit na kubo sa di kalayuan sa amin. Madilim duon at nakakatakot.
BINABASA MO ANG
A Wife's Sacrifice (Great Bachelor Series #3)
RomanceWag ka ng Umasa Wag mo ng saktan ang sarili mo Kahit Lumuha ka pa ng Dugo... Hinding Hindi mapupunta sayo itong Puso ko. Mga katagang Sinabi niya sa akin, Mga katagang Unti unting pumapatay sa Akin... Mga Katagang bukam-Bibig ng Asawa ko. Ako si Sam...