Warning: This might contain words, settings, and content not suitable for everyone. Read at your own risk.
___________
"Can I ride the jetski, Dad?" tanong ni Lucas pagkadating na pagkadating namin sa isang beach resort.
"Ofcourse man!" masayang sagot ni Luke dito habang binababa ang mga gamit namin.
"Wear this, Baby..." malambing ma sabi ko may Suzy at ipinasuot sa kanya ang isang beach hat. Cute na cute ito dahil sa kanyang yellow beach dress.
"Tara na" yaya ni Luke at inakbayan ako. Kinuha na kasi ng mga bellboy ang mga bagahe namin. Ang pagkakalam ko ay may reunion daw sila ng mga kabarkada niya dito. Hindi ko naman alam dahil kung ganuon nga eh si Matteo at Zyrene lang naman ang kilala ko.
Hindi na ako nagtaka na wala gaanong tao dahil sabi ni Luke pagmamayari daw ito nung kaibigan niyang si Kervy.
"Oh, the fucking Luke is here!" natatawang sigaw ni Matteo ng makita kami. Nasa isa silang open cottage.
"This asshole..." natatawang iling ni Luke.
"Shut up, Matteo. May mga bata!" suway ng isang lalaki.
"Oh sorry, Aray...Sweetheart naman!" natatawang sabi nito kay Zyrene ng kinurot siya mito sa may tagiliran.
"Luke..." salubong sa kanya nung lalaking sumuway kay Matteo.
"Timothy" tawag niya din dito at tinanggal ang pagkakaakbay sa akin para salubungin ang yakap ni Timothy.
"Hi, Samantha..." baling naman nito sa akin. Naglahad siya ng kamay pero pinalo lang ni Luke.
"Oh damn! I was surrounded by three fucking possessive husbands!" natatawang sabi nito.
"Isa pa yang bunganga mo din Timothy..." suway sa kanya nung lalaking mukhang masungit.
"I'm sorry, Daddy Kervy..." natatawang pangaasar nung Timothy.
"Fuck you..." ngising bulong nung Kervy habang nakaakbay sa asawa nito, si Grace.
"Hi i'm Grace..." baling nito sa akin at naglahad ng kamay. Tinanggap ko naman agad ang kamay niya. Hindi ko maikakailang may roon itong malaanghel na mukha. Grace, at maganda talaga siya.
Napatingin naman ako may Zyrene na may hawak na Baby. "Hello" nakangiting bati ko sa manya. Agad naman siyang ngumiti din sa akin.
"Ang gwapo Sam noh? Kamukha ko!" pagmamalaki ni Matteo sa anak nilang lalaki.
"Oo nga ang gwapo..." pagsangayon ko.
Agad namang may pumulupot na braso sa may bewang ko. "Oh shut up Matteo! Kay Zyrene nakuha lahat!" pangaasar ni Luke dito.
"Oh you Shut up, asshole!" bato ni Matteo
"Gago!" natatawang sabi ni Luke.
"Nagpadala na ako ng pagkain" sabi nung Kervy.
Gwapo nga talaga ang magkakaibigang ito at mga malaadonis ang dating. Iginala ko ang paningin ko sa nuong cottage at sa may bandang gilid ay nakaupo ma si Timothy katabi ang isang magandang Babae. Nakaakbay siya dito habang kumakain ng prutas. Napatingin siya sa akin at nginitian ako. Kaya naman nginitian ko fin siya. Pagkatapos naman ay napatingin din ako kina Kervy at Grace, nakayakap naman si Kervy sa bewang nito.
"Titingnan ko sila manang" nakangising sabi nito at onalis ang pagkakayakap sa kanya ni Kervy.
"Wag na dito ka na lang..." pigil sa kanya ni Kervy.
BINABASA MO ANG
A Wife's Sacrifice (Great Bachelor Series #3)
RomanceWag ka ng Umasa Wag mo ng saktan ang sarili mo Kahit Lumuha ka pa ng Dugo... Hinding Hindi mapupunta sayo itong Puso ko. Mga katagang Sinabi niya sa akin, Mga katagang Unti unting pumapatay sa Akin... Mga Katagang bukam-Bibig ng Asawa ko. Ako si Sam...