Tết cũng chỉ còn vài ngày, ngày mai là Ogenus phải bay về Hà Nội ăn tết cùng mẹ, sáng nay anh bận rộn đi trung tâm mua sắm mua một ít quà tết tặng anh em. Khi đang đi ngang một cửa hàng trang sức Ogenus bỗng dừng lại ngẫm nghĩ rồi bước vào.
Còn về phần của Kiều, sáng nay em dậy rất sớm vì em phải dọn đồ đạc để chiều bắt xe về Vĩnh Long ăn tết với gia đình. Do công việc bận rộn mà lâu rồi em chưa được về quê, em nhớ mẹ nhiều lắm.
Sau khi dọn xong hai cái vali, đang khi Kiều mệt mỏi ngồi bệt xuống đất thì nghe tiếng chuông cửa.
Mở cửa ra, người đứng trước mắt khiến em tròn xòe mắt. Ogenus gãi đầu đứng nhìn em.
"Anh đi đâu đây?"
"À anh mua ít quà tết cho anh em, tiện đường ghé đưa cho em."
Sao hay tiện đường quá à.
"Cảm ơn anh nhen."
"À thì... giờ anh ghé nhà anh Big chị Ly, em có muốn theo chơi không?"
"Chắc không được rồi, chiều em phải về quê rồi, giờ phải dọn đồ đạc."
"Hôm nay em phải về rồi á?"
Ogenus cảm thấy hơi mất mát, đợt này sẽ không được gặp em trong một khoảng thời gian rồi.
Khi Ogenus đi rồi Pháp Kiều mới mở túi quà ra, trong đó có một hộp quá lớn được bọc ngay ngắn, hình như là bánh kẹo tết và trà, nhưng trong đó có một chiếc hộp nhỏ màu xám nhìn rất sang trọng.
Kiều mở ra xem là một chiếc vòng tay rất đẹp, em trợn tròn mắt, chiếc này nhìn kiểu gì cũng thấy mắc tiền hết á. Thế là em vội nhắn tin cho Ogenus hỏi sao lại tặng quà mắc tiền thế.
Ogenus chỉ nhắn lại: "Anh em nào anh cũng tặng quà tết thế thôi, em đừng để ý."
Pháp Kiều cầm hộp quà trên tay, không thể tin được, chẳng lẽ ông Nus ổng trúng số hay sao mà tặng quà mắc tiền dữ vậy. Kiều nghĩ rằng sau khi hết Tết lên lại thành phố em phải mua cái gì đó trả lễ cho anh thôi, không thì ngại chết.
Bên đây, Ogenus một tay cầm vô lăng một tay chạm vào chiếc hộp đặt trong túi áo. Nếu Kiều ở đây em sẽ giật mình phát hiện cái hộp này y chang chiếc hộp đựng vòng tay em mới nhận được.
Đúng vậy, đây là vòng đôi. Ogenus không lừa em đúng là anh em nào cũng nhận được quà tết thế thôi, nhưng ý anh nói là hộp quà bánh kẹo, còn vòng tay thì chỉ có em nhận được thôi.
Lúc sáng anh đi ngang qua cửa hàng trang sức, anh bị thu hút bởi một chiếc vòng tay rất đẹp rất lấp lánh nên anh đã bước vào. Khi chạm vào nó anh lập tức nhớ đến em, tay Kiều trắng như vậy nếu đeo vào chắc đẹp lắm.
Lại nghe nhân viên nói đây là vòng đôi chỉ bán theo cặp nên Ogenus dứt khoát mua cả cặp, một cái cho Kiều một cái cho mình, dù sao thì hai người trước đây cũng thường xuyên được fan tặng quà đôi mà nào là gối đôi, áo đôi, cốc đôi,... giờ thêm cái vòng đôi cũng bình thường mà. Thế là Ogenus khoái chí khi tìm được cái lí do không hề hợp lý tí nào khi mua vòng đôi cho mình với người mà mình lúc nào cũng khẳng định là bạn.
Kiều trở về Vĩnh Long, gặp lại mẹ và họ hàng em vui lắm. Sau một thời gian dài lăn lộn kiếm tiền trên thành phố cuối cùng cũng được trở về hít thở không khí quê nhà. Nói thật thì Kiều vẫn cảm thấy thích quê mình hơn, nhưng dù vậy em vẫn thích thành phố lắm. Ở đó em được thức hiện ước mơ của mình, ở đó cũng có người em thích.
Nghỉ ngơi một ngày, Kiều bắt đầu nhảy vào chuẩn bị đồ đạc ngày tết với mẹ. Hôm nay cũng là ngày Ogenus lên máy bay về Hà Nội, tuy chuyến bay bị delay rất lâu nhưng cuối cùng cũng đến nơi.
Kiều đưa hộp quà Ogenus tặng cho mẹ, mẹ khen: "Kiếm đâu ra hộp quà đẹp dữ bây, đem trưng là hết sảy."
Không có Ogenus ở đây là cái miệng của Kiều không ngại chi hết, em nói: "Con rể mẹ tặng đó."
"Con rể tao? Đứa nào? Mày nhiều chồng quá sao tao biết."
"Mẹ..."
Hai mẹ con chọc ghẹo nhau đủ rồi thì cũng bắt tay vào trang trí nhà cửa, năm nay sửa soạn trễ hơn mọi năm chỉ vì Kiều nhất quyết đòi phải chờ em về làm.
Hôm đó hai mẹ con ngồi gói bánh tét với nhau, sau còn có các cô các dì đến, mọi người tụ họp vừa làm vừa trò chuyện.
"Con Kiều giờ thành người nổi tiếng rồi, càng ngày càng đẹp gái rồi."
"Bữa tao thấy mày trên tivi tao còn khoe với chồng tao là con Kiều xóm mình được lên truyền hình rồi nè."
Kiều nghe các cô các dì khen mà cười tít mắt, niềm vui ngày tết khiến em quên hết những áp lực công việc trước đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đi tìm lời đáp [OGENUS x PHAP KIEU]
Teen FictionMọi người tuyệt đối đừng leak truyện ra bên ngoài nhé 🙏 Cảm ơn ạ. Mình viết truyện vì thích sự tương tác đáng yêu của hai người. Dù cp có real hay không thì mình đã có những phút giây rất vui vẻ.