Chương 13

514 41 0
                                    

Hôm nay là 30 tết, nhà cửa cũng đã dọn dẹp trang trí xong, bánh kẹo đồ ăn cũng đã mua đủ. Tối nay nhà Kiều sẽ làm vài mâm đãi họ hàng với hàng xóm gần nhà, coi như tiệc ăn mừng năm nay Kiều đã rất thành công trên con đường theo đuổi ước mơ.

Còn bên Ogenus, hôm nay anh không định đi chơi tiệc tùng với bạn hay chen chúc đi countdown, năm nay anh chỉ ở nhà ăn một bữa cơm gia đình ấm áp với mẹ.

Mấy ngày nay anh thường xuyên nhớ Kiều, tay anh chạm vào chiếc vòng trên cổ tay, định bụng tối nay phải gọi chúc mừng năm mới em.

Bên Kiều, mọi người đã đến đầy đủ nên bắt đầu nhập tiệc. Các cô chú còn bắt Kiều phải lên rap một bài, thế là Kiều đứng lên cùng với chiếc loa kẹo kéo mượn từ nhà chú Tư rồi rap bài “Lối đi riêng”, tuy các cô chú rất ít nghe rap, có nhiều chỗ nghe không kịp nhưng mọi người vẫn vỗ tay cổ vũ cho em, có cô còn đứng lên nhảy chung với em, thậm chí có chú không biết kiếm đâu ra được một nhành bông lên tặng cho em. Tình cảm của bà con hàng xóm khiến Kiều cảm động muốn khóc.

11 giờ 30 tối, lúc này bà con cũng đã về gần hết, Kiều ngồi một mình ở dưới hiên nhà nhìn ra bên ngoài thấy mấy đứa trẻ vẫn đang chạy nhảy nghịch ngợm, bình thường giờ này chắc chắn là bị ba mẹ réo về ngủ rồi, nhưng nay là giao thừa nên ba mẹ chúng cũng không quản.

Kiều lấy tay chạm vào chiếc vòng trên cổ tay mình, em cảm thấy hình như mình hơi nhớ Ogenus rồi.

Lúc này có một người ngồi xuống cạnh Kiều, là chị họ của em, chị cũng đang làm việc trên thành phố, mới về từ hôm qua.

“Kiều nhà ta lớn thật rồi, giờ có tâm sự rồi đúng không?”

“Chị này!!”

“Có phải biết yêu rồi không?”

Kiều định phủ nhận, nhưng nghĩ đến hai chị em chơi thân từ nhỏ, tình cảm như chị em ruột nên Kiều cũng không muốn giấu chị. Nhưng em cũng không kể hết cho chị biết, chỉ kể đại khái là em có thích một người, nhưng em nghĩ chuyện tình cảm này sẽ chẳng đi về đâu, cho nên em không dám tỏ tình.

“Chị nói thật lòng với bé nha, nếu mà thích thiệt thì đúng 12 giờ giao thừa em gọi điện ngay cho người ta, chắc chắn thành công.”

“Đâu ra vậy chị?”

“Em không biết hả, tương truyền đêm giao thừa nếu tỏ tình với người mình thích sẽ được ông trời phù hộ, ông tơ bà nguyệt tác hợp cho nên chắc chắn thành công.”

“Chị lại xạo em rồi đúng không?”

Chị họ bật cười ha ha, sau đó chị bỗng nghiêm túc lại, rồi chị xoa đầu Kiều.

“Chị nói thật đó bé, em còn trẻ mà, cứ làm điều mình thích đi, cho dù không thành thì ít ra em cũng đã dám sống thật với lòng mình.”

Thấy Kiều im lặng không nói chị cũng không khuyên nữa, lúc này chị mới để ý đến cái vòng tay mà Kiều đang đeo.

“Ủa trời ơi, kiểu vòng này đang hot trên mạng nè, mà là vòng đôi á, nghe nói hai người chỉ cần đeo chung cặp vòng này thì sẽ hạnh phúc suốt đời đó.”

Kiều mếu mặt, cha nội Nus mua quà mà mua lộn hả trời, mua vòng tặng anh em mà mua vòng cặp. Lúc này Kiều không hề nghĩ đến Ogenus có ý đồ gì sâu xa hơn mà chỉ thấy anh khờ quá khờ.

Gần 12 giờ chị họ cũng đứng dậy đi về, nhưng câu nói của chị vẫn lẩn quẩn trong đầu em, nhưng em sợ em không dám, nếu anh không chấp nhận vậy sau nay anh em, bạn bè gì cũng hết làm được.

Em cầm chặt điện thoại trên tay, chỉ còn vài phút nữa là qua năm mới rồi.

Kiều đếm ngược từng giây 10,9,8,…3,2,1…Renggggggggggg!

Kiều giật mình đến độ muốn vứt cả điện thoại, bình tĩnh lại thì thấy hóa ra là anh thủy thần của em gọi đến. Em vốn không định gọi mà ai kia cứ tìm đến là sao.

“Kiều ơi, chúc em năm mới vui vẻ. Chúc em sang năm 2024 sẽ gặp nhiều may mắn, ra bài nào hit bài đó, chúc em luôn xinh đẹp và ngày càng slay hơn nữa nha.”

Ogenus nói một tràng nhưng đầu dây bên kia vẫn im lặng.

“Kiều, em đâu rồi, em còn ở đó không?”

Trong đầu Kiều nãy giờ vẫn vang lên câu nói của chị họ. Được thôi, em có gì đâu phải sợ, ảnh không sợ em thì thôi chứ.

“Tuấn Duy ơi!”

“Hả?”

Ogenus hơi bất ngờ, không phải lần đầu em gọi anh như vậy, nhưng bình thường nói chuyện em chắc chắn sẽ không gọi như thế.

“Em nói anh cái này, anh không cần nói gì hết chỉ cần nghe em nói là được rồi.”

“Sao vậy? Nghe nghiêm trọng quá vậy.”

“Em…em…á…á…á…Em không biết đâu tại anh hết.”

“Anh đã làm gì đâu??”

“Trời đất ơi, anh làm em thích anh chứ còn gì nữa. Cái con người anh đó coi có được không trời ơi anh làm tui thích đến phát điên rồi, không phải thích kiểu như thích mấy anh chồng khác, mà là thích kiểu đặc biết nhất đó biết chưa? Không tại anh chứ tại ai?”

Pháp Kiều càng nói càng nhanh, càng nói càng hăng, đến khi em nhận ra mình vừa nói cái gì thì liền hoảng hốt. Thôi xong rồi!

Ogenus bên đây đã ngạc nhiên đến trợn tròn mắt, anh cũng đoán ra là Kiều thích anh rồi nhưng ai ngờ em lại tỏ tình một cách vô vập như thế.

Ogenus biết bản thân mình có cảm tình với Kiều, nhưng anh sợ thứ tình cảm chớm nở đó không đủ lớn để hai người sau này có thể cùng nhau vượt qua được những khó khăn. Anh có thể chịu được những tổn thương, nhưng còn Kiều thì sao, anh biết Kiều yếu đuối hơn những gì em thể hiện bên ngoài nhiều. Thay vì để tương lai đau dài dài chi bằng từ đầu đã không cho nhau hi vọng.

“Anh xin lỗi.”

Ogenus chỉ nói ba chữ đó rồi im lặng, Kiều cũng im lặng.

“Có gì đâu mà xin lỗi trời. Anh coi như nghe rồi thì quên mất đi, đừng để ý. Khi nãy anh chúc em rồi mà em chưa chúc lại anh. Chúc anh năm mới vui vẻ, sang năm 2024 gặp nhiều may mắn, à sớm tìm được bạn gái nhe.”

Kiều vừa nói vừa cười, nhưng Ogenus quá hiểu tính em. Khi Kiều buồn em sẽ giả vờ mình không sao, giả vờ mình đang rất vui.

Cuộc hội thoại của hai người cứ kết thúc như thế. Ogenus đứng ở ban công nhìn những chùm pháo hoa rực sáng trên bầu trời, anh sợ lần sau gặp lại sẽ không thấy nụ cười trên môi em nữa.

Bên đây, sau khi cúp điện thoại Kiều bình tĩnh gửi tin nhắn chúc mừng năm mới cho bạn bè, rồi leo lên giường đi ngủ. Em không khóc cũng không giận, Ogenus chẳng có lỗi gì cả, Kiều tự nhủ năm 2024 em phải càng mạnh mẽ hơn, không nỗi buồn nào có thể ảnh hưởng được em nữa.

Đi tìm lời đáp [OGENUS x PHAP KIEU]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ