CHAPTER 22

260 5 0
                                    

THE MAFIA BOSS CAR RACER OBSESSION

CHAPTER 22: kulungan

STEVEN'S POV

"Mr.Steven Jackson Hernandez, warrant arrest" isang madiing salita ang kumawala sa pulis, kasabay ng paglapit nila at pinosasan agad ang kamay ko.Umawang ang labi ko at napatitig kay Yohan na tila nabigla rin sa mga nangyaring biglaang pag dampot nila.

So its means.

Itinuloy ni Kianna ang kaso against me?!.

Madiin akong napasinghap ng hangin ng tila kakaibang sikip sa dibdib ko ang naramdaman ko..kasabay nito ang paglabas sa building na iyon ang pagsampal ng mama ko, ang nanlilisik na mga mata nito...ang mapanghusgang tingin ng mga tao na ikinanlaki ng mata ko.

Damn!.

"HOW YOU DO THIS! BAKIT KA PUMATAY STEVEN! BAKIT HA! AFTER THIS YEARS NAPAKA WALANG KWENT~" hindi iyon nagawang ituloy ni Papa ng magsalita ako.

"I deserve this at all" malamig na salita ko kasabay ng pagsuntok nito sa mukha ko.

Paano ko nga ba sila masisisi? Even they so proud of me at malalaman nalang nila na may pinatay ako?!..

F*ck.

Napatitig ako ng matagal kung nasaan si Sweven, his eyes...and smile na hindi ko nagawang tagalan na titigan.

Pinasok ako sa police car at saka iyon humarurot papunta sa presinto, at dito ako napawindang sa gulat ng makita si Kianna...his seriously eyes na hindi nakawalang nakatitig sa akin.Tanging mapait na ngisi lang ang kumawala sa labi ko bago ako madiing itinulak ng pulis na may hawak sa akin.

"S-steven" garagal ang boses nito at akmang lalapit ng tanggalin nila ang posas sa kamay ko, kasabay ng pagtitig ko sa mga mata niya.

"Tatanggapin ko ang masakit na salitang lalabas sa bibig mo, tatanggapin ko kahit ilang sampal ang dumapo sa mukha ko, tatanggapin kong kamuhian mo ako. Pero bago ako tuluyang makulong, payakap naman oh" pagmamakaawa ko na hindi nito inakalang sasabihin ko.

Hindi ko nagawang hintayin ang sagot sa kaniya ng mahigpit ko siyang niyakap, dito na kumawala ang sakit sa dibdib ko...ang pagkapos na hininga ko mula sa paghaplos sa buhok niya..Hanggang sa, marahan ko siyang hinagkan sa noo at saka ito nagawang harapin.

"Don't you f*cking cry, be happy dahil màpagbabayaran ko na, magkakaroon na ng hustisya...wag mo akong titigan at piliin dahil sa awa" usal ko saka siya tinalikuran ...pumasok ako sa isang kwarto dito sa presinto, inamin ang ginawang kasalanang alam kong hindi ako ang tunay na salarin.

Tinanggap ko na, at tatanggapin ko na sa buhay na ito at pagkawala ko...galit at pagkamuhi ang dadalhin sa hukay ko.

"Mabigat ang kaso mo Hernandez, dahil kamatayan sa kulungan ang binitawan sayo" sabi ng chief of police.

"Kung pwede nga lang na mamatay na ngayon bakit hindi" mapang asar na salita ko ng napailing iling lang sila.

"Bibigyan ka namin ng ilang araw na pagkalaya, pero pagkatapos ng hiring at patunay na ikaw ang may gawa...wala ka ng kawala" sabi nila ng hindi ako nagsalita.

Paulit ulit na pagbuga ng hangin ang ginawa ko, at sa paglabas ng kwartong iyon....alam ko kung anong matinding hiya ang sasalubungin ko...ang media, at ang aminin sa buong mundo...na isa akong kriminal.

___

//-KIANNA'S POV-//

Lumabas ako sa presinto ng mahagip ng mata ko si Sweven, nakasandal ito sa kotse nya ng lapitan ko ito.

"Tinuloy mo ang kaso??" Tanong ko ng ngumisi siya.

"Bakit hindi?!saka bakit mo ba inaatras, eh tandaan mo siya ang pumatay sa mga magul~" hindi nito nagawang tapusin ng sampalin ko siya.

THE MAFIA BOSS CAR RACER OBSESSION Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon