CHAPTER 38

297 5 0
                                    

THE MAFIA BOSS CAR RACER OBSESSION -SEASON 2

CHAPTER 38: akala moooo.

KIANNA'S POV

I'm in office while doing my work.Pero tila hindi ko magawang alisin sa isip ko ang mga salitang binitawan ni Steven.Kailangan nya ba talagang ipamukha sa akin na tingin nya hindi ako asawa nito? At may girlfriend siya. Tsk! Then what he doing! Anong kabaliwan yung ginawa nyang pagsira sa jacket na pinahiram ni Jacket, at yung pinadala ni Anna na bulaklak bigla nalang nasira at nasa labas ng mansyon kanina.Minsan, iniisip ko kung nagseselos siya..Pero paano? Bakit? Kung ang isip nya hindi ako nito maalala.

"Sir, pinapatawag nyo daw po ako?" salitang binitawan ko ng makapasok ako sa opisina ni Mr.Martinez.

Todo ang pagngisi niya, animo'y nababaliw ito at hindi makapagsalita. Nasisiraan yata ng ulo tong isang toh, bigla bigla nalang ngingiti ngiti sakin.

"Sir?" muli kong saad ng napalakas ang pagtikhim niya.

"Yes. Miss Chavez, i would like to ask kung tapos naba yung mga papers ko para sa business meeting mamaya?" Tanong nito na mapait kong tinanguan.

"Yes, sir. Already done na po! 'Yon lang po ba? Do you need anything?"

"No, but....can i ask you again?! How's your husband?!...hiwalay naba kayo?" Tanong nito na ikinakunot noo ko.

"Sir...type mo ba ako?" asik ko ng pagak itong tumawa, pero wala akong emosyon lang na tinaasan ito ng noo.

"No, nagtatanong lang" sabi nya ng lumabas na ako sa opisina na iyon para ituloy ang mga ginagawa ko...pero nakakailang hakbang palang ako, nang tumunog ang cellphone ko, bahagyang nangunot ang noo ko..

Unknown number.

Sino naman toh?!.tsk, baka wrong call lang!.
In end call ko yun at umupo sa upuan ko, pero muli na namang nagvibrate iyon kaya in end call ko ulit. Paulit ulit iyon hanggang sa text messages ang lumabas!

Unknown number:

   >What the f*cking you ended my call?!..answering my f*cking call. Ano busy ka sa boss mo? The hell, i have something to tell you.

Napakunot ang noo ko ng mabasa iyon, hanggang sa mapait akong ngumiti ng malaman ko na kung sino tong mokong na ito.

It was Sweven Jackson Hernandez, my husband.

"Hello? I'm in my work. Ano bang problema mo?" Asik na tanong ko ng sagutin ang tawag nya.

"Galit kapa? Eh ilang beses na akong tumatawag para kang timang na nag eend! The hell!!.." asik nito.

"Ano nga? Ano sasabihin mo" tanong ko pa.

"Si Dwight...."

"Oh bakit si Dwight" tanong ko.

"He...."

"He ano??"

"He miss you" saad nito dahilan para mapakagat labi akong napatitig sa kawalan.

"Edi sabihin mo imiss you too" sabi ko ng marinig ang malutong nitong pagmura.

"He wants to see you" sabi niya pa.

"Wag mo akong utuin..." sabi ko saka binaba ko iyon ng makitang masama at nanlilisik na ang mata ni Dave Martinez na ngayon ay palinga linga sa paligid.

Shit.

Ano bang trip ng lalaking 'yon?!

"Miss Chavez...follow me, you need to take an proposal for client"

_______

//-STEVEN'S POV-//

Inis akong napabuga ng hangin ng patayan nya ako ng tawag, ilang missed calls pa ang ginawa ko.

THE MAFIA BOSS CAR RACER OBSESSION Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon