Chương 3: Đó, thuốc của em

143 16 3
                                    

Giang Lê bị bắt ôm người đến phòng y tế.

Phòng y tế yên tĩnh trước sau như một, hoa thiên điểu cao tới hai mét, trầu bà bò đầy mặt đất, gu thẩm mỹ xanh biếc truyền thừa từ Thần Nông, không biết còn tưởng rằng đã vào rừng Amazon.

Giang Lê đặt người lên giường bệnh, rồi quay qua gỡ những đốt ngón tay đang bấu chặt góc áo mình của người nọ ra.

...... Không gỡ được.

Khớp ngón tay chạm vào nhau, lông mi Hề Trì rung rung không mấy yên ổn, cả khuôn mặt đều phiếm một tầng trong suốt dưới ánh mặt trời mỏng manh.

Giang Lê chưa từng đau đầu như vậy, bất đắc dĩ, bèn dừng động tác.

"Két."

Cửa bị mở ra, giáo viên y tế ở trung học Sơn Hải số 1, cũng chính là người đẩy cửa đi vào -- là bác sĩ thuộc dòng dõi Thần Nông do hiệu trưởng cố ý điều chuyển từ bệnh viện Chung Sơn qua, mấy vị giáo viên cuống cuồng theo tới đây thì chẳng thấy đâu nữa.

Giang Lê nhìn thoáng qua đằng sau anh ta, giáo viên y tế nhận được tín hiệu, mở miệng giải thích: "Đã nắm xong tình hình, đi bàn bạc rồi."

Giang Lê cúi đầu lướt qua khuôn mặt Hề Trì: "Rất nghiêm trọng sao?"

Tình hình gì mà cần nhiều người bàn bạc như vậy.

"Không nghiêm trọng, chỉ là có hơi phiền phức."

"Trước mắt thì không sao, ngược lại là em đó", giáo viên y tế chỉ chỉ cổ Giang Lê, "Có cần xử lý chút không?"

Giang Lê không nói gì.

"Em ấy cắn à?" Giáo viên y tế liếc qua cái cây non gây họa đang nằm trên giường kia, mỉm cười, "Một chút phản ứng bản năng khi bị bệnh thôi, cũng không phải cố ý cắn em."

Nói rồi, vẫn ném một miếng băng cá nhân qua.

"Bên Chất Sơn vừa đưa qua đấy, bỏ thêm bột Nam Cực quả[1]."
[1] Bên trong đại hoang, có núi tên là Khứ Chất. Nam cực quả, Bắc bất thành, khứ chất quả. Ở đây không rõ nghĩa Nam Cực quả là gì - Trích Sơn Hải kinh - Đại hoang Nam kinh.

Miệng vết thương không tính là sâu, chỉ hơi nóng lên nhè nhẹ.

Giang Lê không truy hỏi "phản ứng bản năng" trong miệng giáo viện y tế có nghĩa là gì, chỉ nhận lấy băng keo cá nhân, tiện tay dán lên.

"Đừng lo lắng quá", giáo viên y tế đứng trước kệ thuốc xáo xáo trộn trộn, "Mặc dù tình huống hiếm thấy, nhưng may mà có thuốc, trước tiên cứ để em ấy ngủ thêm một lát."

Trong lòng hiểu rõ, Giang Lê giương mắt nhìn qua đồng hồ trên tường.

Tín hiệu "Nếu đã không có chuyện gì, vậy em đi trước đây" thật rõ ràng.

"Em không ở lại à?" Giọng điệu của giáo viên y tế vô cùng tự nhiên.

"Phải ở lại sao?

"Vẫn nên có người trông coi chứ."

Giang Lê từ chối cho ý kiến, khóe mắt đảo qua người trên giường, im lặng chốc lát.

[ĐM - OG] Khác Biệt Giống Loài Làm Sao Yêu Đương! - Thất Thốn Thang BaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ