Lão Vương trấn thủ ở cổng trước hoàn toàn không biết có người đã đoán được hành động của mình, bấy giờ còn đang đen mặt nắm chặt tờ đơn xin nghỉ, sát khí đằng đằng canh giữ ở phòng thường trực.
Mười phút trôi qua, không thấy ai cả.
Chuông kết thúc tiết một vang lên, cũng không có ai.
Chuông vào học tiết hai vang lên, cổng chính vẫn chẳng thấy bóng dáng bộ đồng phục xanh thẫm như cũ.
Lúc này lão Vương mới nhận ra có gì đó sai sai, vừa kiểm tra, ghi chép về trường của hai "học trò cưng" đã yên tĩnh nằm trên nhật ký hệ thống ra vào rồi, địa điểm, cổng sau, thời gian, hai mươi phút trước.
Lão Vương: "......"
Chín cái đầu lập tức cùng đau.
Tự học tối hôm đó, lớp 11/1 đã vinh hạnh được "lão Vương nhìn chằm chằm" tận mười hai lần.
Tiết hàn lộ vừa qua, khí trời chuyển lạnh ngày càng rõ rệt hơn, cho dù đám thú con ở Nam Sơn vẫn luôn có phần sợ lạnh, cũng phải cởi bỏ đồng phục mùa hè, thay sang áo nỉ.
Và lạnh hơn cả thời tiết, còn có tin tức về thi giữa kỳ.
Tiết tự học cuối cùng vào buổi chiều thứ năm hôm đó, lão Phó xách theo cuốn sổ công tác bìa da của mình thông báo về việc thi giữa kỳ.
"Thời gian thi giữa kỳ cơ bản đã xác định xong, nếu không có gì bất ngờ ngoài ý muốn, sẽ là ngày 2 và 3 tháng 11, thứ năm thứ sáu, tổng cộng hai ngày, phạm vi --"
Lão Phó còn chưa dứt lời, Vương Địch phía dưới đã ào ào giơ tay, giọng điệu vừa chân thành vừa thê lương: "Thầy ơi, cho em hỏi "bất ngờ ngoài ý muốn" là sao nữa ạ? Bất ngờ cỡ nào? Ngoài ý muốn cỡ nào? Con người có thể làm ra được không?"
Giây tiếp theo, Vương Địch ăn nguyên một viên phấn nhỏ.
Lúc này Vương Địch mới làm động tác troll thôi troll thôi, khiến bầu không khí bên dưới tốt lên không ít.
Lão Phó tiếp tục nói: "Phạm vi đề thi vẫn còn chưa quyết định, nhưng trong lòng bọn em chắc cũng đã rõ, chỉ có mấy nội dung vậy thôi, nên ôn tập thì ôn tập, nên bổ sung thì bổ sung, còn có hai tuần nữa, không nhiều, nhưng cũng không phải ít."
"Hình thức giống với kỳ thi đầu năm, dựa theo tiêu chuẩn thời gian và quy trình thi đại học", nói hết từng điều trong sổ công tác xong, lão Phó khép sách lại, "Thế nên tiếp theo phải làm gì bọn em đều rõ rồi đúng không? Tự học tối mỗi ngày, không phải cứ làm hết bài tập là mọi chuyện sẽ đại cát đại lợi? Lập kế hoạch thời gian ôn tập cho đàng hoàng, nhất là bạn học 'nào đấy'."
Lão Phó nhấn mạnh hai chữ "nào đấy" xong thì kêu lên một tiếng: "Vương Địch."
Vương Địch: "......"
Thầy à, thế thì cũng không cần phải làm chuyện vô ích như vậy đâu, còn gọi "nào đấy" tượng trưng nữa chứ.
"Rảnh thì học thuộc thêm hai bài văn mẫu nữa, đừng có dùng đi dùng lại mỗi hai bài kia, bất kể là chủ đề nào cũng đều rập một khuôn, em nói coi, bài văn đó của em có khác gì với bài văn không ẩn danh không? Đừng nói là giáo viên Ngữ văn lớp 11, ngay cả thầy đi sửa bài, vừa nhìn chỗ tư liệu sống đó cũng biết là em rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - OG] Khác Biệt Giống Loài Làm Sao Yêu Đương! - Thất Thốn Thang Bao
RomanceTên truyện: Khác biệt giống loài làm sao yêu đương! Tác giả: Thất Thốn Thang Bao Dịch: Augusttt138 Nguồn: Tấn Giang Tình trạng: Hoàn (91 chương + 6 ngoại truyện) ------------------------- Trung học Sơn Hải số 1 - ngôi trường nổi tiếng lâu đời của yê...