Chương 8: Tôi phản đối cuộc hôn nhân này!

125 10 2
                                    

Lớp học và hành lang im ắng trước nay chưa từng có, mãi đến khi "Rầm --" một tiếng, Chúc Dư bất thình lình đập bàn.

"Không thể nào, tuyệt đối không có khả năng! Tôi phản đối cuộc hôn nhân này!"

"Người ta đẹp trai tài giỏi, đến lượt yêu quái như cậu phản đối hả?" Một giọng nữ từ trong góc lớp ung dung truyền tới.

Bổn yêu quái Chúc Dư: "......"

Cậu ta nghi ngờ mình bị đá xéo, nhưng cậu ta không có bằng chứng.

"Địch Tử, ông chắc chắn mình nghe đúng chứ?" Đỗ Hành đi tới bên cạnh Vương Địch, "Trì ca và ai đó hẹn... ấy, sao chẳng có một tí tiếng gió nào."

"Lẽ nào là yêu đương bí mật à?"

"Đừng nói là yêu đương bí mật, ngay cả yêu đương bí ẩn cũng chẳng kín như vậy."

Vương Địch tức giận: "Một đống ba la bô lô trước đó của lão Vương quả thực tôi không nghe rõ, nhưng mấy câu cuối cùng chỉ thiếu điều bắc loa lên hô thôi, tôi lấy đạo đức ra thề luôn!"

Bầu không khí ngưng trệ lần thứ hai.

Đỗ Hành hít sâu một hơi, rút chồng giấy Tuyên Thành mới từ trong góc sâu nhất hộc bàn ra, xé cái "roẹt" một tờ, rồi lập tức đi tới trước mặt một người: "Thanh Thanh, đến lượt cậu ra tay rồi."

Thanh Thanh, Khâu Trường Thanh, nhân tộc chính hiệu, nhưng cũng là người thừa kế thứ 83 chính thức của Thanh Vân Quán ở Thụy Thành.

"Nào, vẽ một lá bùa bói một quẻ đi."

"Trường học cấm bùa, cậu còn dám mang bùa giấy Tuyên Thành à? Chúc Dư bụm miệng beep beep.

"Mấy cậu đều chưa xem qua chương trình dạy học mới phải không? Thời khóa biểu nâng cao trình độ học kỳ này đã thay đổi rồi, bên trong có lục hào bài bàn[1] và bùa triện, tôi gọi cái này là lo trước khỏi họa."
[1] Một hình thức bói toán, lục hào nói một cách dễ hiểu là một phương pháp thông qua các quẻ của hào thế dùng để đoán sự việc, sự vật, người nào đó, chuyện gì đó của tương lai, nó còn có thể phản ứng và cung cấp thêm nhiều tin tức.

Chương trình dạy nâng cao trình độ, là chỉ môn tự chọn lớp chung[2], bình thường sẽ sắp xếp vào hai tiết cuối buổi chiều thứ tư hàng tuần, là một trong những truyền thống của Trung học Sơn Hải, từ khi thành lập trường đến nay đều chưa từng bãi bỏ, nội dung chương trình học bao gồm một loạt đạo thuật, kinh dịch, bùa triện, thuật pháp hiện đại vân vân, cho dù là lớp 12 lịch học eo hẹp nhất, cũng buộc phải bỏ ra một tiết đều đặn.
[2] Gốc là 走班: ý chỉ lớp học không cố định học sinh trong cùng một lớp, mà có những lớp khác tham gia, giống như lớp học môn chung ở đại học vậy đó.

Suy cho cùng, quan niệm mở trường ban đầu của Sơn Hải là để đám nhóc con dễ dàng thích ứng với xã hội hiện đại hơn, nhưng đồng thời cũng không thể quên mất cội nguồn, một vài thuật pháp cơ bản cũng phải tu tập.

Mà chương trình học như này, trên thời khóa biểu được gọi thống nhất là "Nâng cao trình độ".

Khâu Trường Thanh ngồi tại chỗ có phần co quắp: "Tớ mới học thôi, có thể vẽ không đẹp lắm đâu."

[ĐM - OG] Khác Biệt Giống Loài Làm Sao Yêu Đương! - Thất Thốn Thang BaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ