Bầu không khí sượng trân cứng ngắc, cả lớp 11/1 hệt như một bãi nước đọng đã lâu năm.
Sách Ngữ văn còn đang yên vị trên bàn mỗi người, nhưng chẳng có lấy một ai đặt ánh mắt vào đó, ngay cả cán bộ môn dẫn đọc đứng cạnh bàn giáo viên cũng biến thành một cái cọc gỗ, đưa cằm về phía góc lớp trong cùng.
Hứa Vân Duệ máy móc cúi đầu, nhìn chiếc chìa khóa đã nằm trong lòng bàn tay mình, gan bàn chân giống như mọc ra rễ cứng, thật lâu không thể nhúc nhích.
Giờ phút này trong đầu cậu ta hoang tàn như bị một trận gió cuốn qua, không sống nổi một nhành cỏ, thậm chí cậu ta cũng quên mất mình cần chiếc chìa khóa này để làm gì rồi, khắp cả đầu chỉ còn lại cuộc đối thoại ngắn gọn đến không thể ngắn gọn hơn của hai vị đại lão ban nãy.
Lê ca của cậu ta hỏi: "Vẫn ở chỗ cậu à?"
Bí thư trưởng Tây Sơn: "Ừ."
Sau đó chiếc chìa khóa của hội học sinh Nam Sơn liền được bí thư trưởng Tây Sơn lấy ra.
Im lặng đến đinh tai nhức óc.
Miệng Hứa Vân Duệ ấp úng hồi lâu, định ấp cái gì đó, nhưng không ấp ra được.
Mãi đến khi Lê ca của cậu ta cầm cây bút trên góc bàn lên gõ xuống hai cái: "Còn cần không?"
Hứa Vân Duệ lập tức miết chặt chìa khóa: "Cần... cần chứ, vậy tôi đi... đi trước đây?"
Lớp 11/1 đã tạm dừng thật lâu bấy giờ mới đột nhiên như ấn xuống phím truyền phát, cán bộ môn lập tức luống cuống tay chân bắt đầu lật sách: "Mời các bạn học giở sách Ngữ văn đến bài thứ 3, đầu tiên......"
Tiếng đọc bài sáng lác đác vô hồn vang lên trước, sau đó càng ngày càng vang, cuối cùng giống như vì để liều mạng che giấu cái gì đó mà tiếng này qua tiếng nọ lảnh lót rõ to, dọa Tang Du vừa mới quay lại từ hội học sinh giật cả mình.
Một tay cậu ta xoa xoa viền tai bị chấn động ong ong: "Sao đứa nào đứa nấy đọc to như gặp quỷ vậy."
Hề Trì: "......"
Hứa Vân Duệ quay lại rất nhanh, tốn chưa tới hai mươi phút, tiết đọc bài sáng vẫn chưa kết thúc.
"Lê ca, hội học sinh......" Thanh âm của Hứa Vân Duệ đột nhiên bị kẹt trong cổ họng.
Mãi đến khi đứng ở trước bàn Giang Lê lần nữa, đứng tại vị trí quen thuộc này, cậu ta mới nhớ tới một vấn đề vô cùng quan trọng.
Đầu óc Hứa Vân Duệ chết máy, nửa ngày trời không nói chuyện, lâu đến nỗi Giang Lê cũng phải ngẩng đầu nhìn cậu ta: "Mở cửa chưa?"
"A... phải, đã mở rồi." Hứa Vân Duệ vừa nói vừa móc chìa khóa từ trong túi áo ra, đang định đặt xuống góc bàn Giang Lê, nhưng một giây trước khi thả xuống thì khựng lại, cậu ta lưỡng lự, rồi lại xoay người qua vị trí bên cạnh cửa sổ, sau đó giống như dâng vật lễ, cẩn thận đặt lên... bên phải góc bàn của bí thư trưởng Tây Sơn.
Hề Trì: "..............."
Giang Lê: "."
Tang Du hoàn toàn không biết gì về những chuyện xảy ra trước đó: "???"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - OG] Khác Biệt Giống Loài Làm Sao Yêu Đương! - Thất Thốn Thang Bao
RomanceTên truyện: Khác biệt giống loài làm sao yêu đương! Tác giả: Thất Thốn Thang Bao Dịch: Augusttt138 Nguồn: Tấn Giang Tình trạng: Hoàn (91 chương + 6 ngoại truyện) ------------------------- Trung học Sơn Hải số 1 - ngôi trường nổi tiếng lâu đời của yê...