Đơn xin từ chức cuối cùng cũng chưa gõ xong, giờ nghỉ trưa kết thúc, Hề Trì quay về phòng học, mọi người trong lớp đang ngủ đến trời đất mù mịt, bao gồm cả đám người Nam Sơn vừa mới quay lại từ ký túc xá.
Hề Trì đứng ở cửa lớp nửa phút, ngay khi cậu bắt đầu không nhịn được hoài nghi tính chân thực của việc "Nam Sơn học bù tại ký túc xá", thì đằng sau truyền đến âm thanh.
"Sao không vào đi."
Hề Trì giật mình, xoay người thì trông thấy Giang Lê.
"Chưa", Hề Trì tạm dừng chốc lát, "Vừa mới từ hội học sinh về."
Trên tay Giang Lê cầm hai quyển sách, đối mặt với cậu hai giây: "Đi vào đi, ở cửa nắng."
Hề Trì gật đầu, hai người đi đến chỗ ngồi xuống.
Quạt trần chuyển động theo quy luật, ve sầu bên ngoài cửa sổ kêu suốt cả mùa hè.
Tiếng ve sầu ở Sơn Hải dường như luôn kéo dài hơn so với chỗ khác, âm thanh không hề ngơi nghỉ.
Thực ra không tính là yên lặng, nhưng lớp học sau buổi chiều ngày hè, lại có sức hấp dẫn khiến người ta bình thản lạ thường.
Giang Lê vặn chai nước đá rồi tu một ngụm, giữa những động tác, cánh tay hai người cọ qua một cái.
Hề Trì vô thức nghiêng đầu, còn chưa chú ý đến chai nước, đã đảo mắt về phía cánh tay của Giang Lê, trông thấy chiếc chìa khóa đầu tiên.
Đặt tại một góc trong hộc bàn của Giang Lê, bên trên chìa khóa dán giấy nhãn, dùng bút maker đen viết ba chữ số "403".
Là chìa khóa phòng ký túc xá.
"Giang Lê", Hề Trì nhìn chằm chằm chiếc chìa khóa đó một hồi, "Có thể hỏi cậu một câu được không."
Lo có người ở xung quanh, giọng nói của Hề Trì đè xuống rất nhỏ.
Nhưng Giang Lê vẫn nghe thấy.
"Ừ."
"Ký túc xá của cậu là do hệ thống bố trí, hay là tự cậu viết đơn vậy?"
Bản thân Hề Trì cũng không dám chắc Giang Lê sẽ trả lời hay không, bởi vì từ hôm đổi chỗ vào tự học tối ấy cho đến nay, hai người kỳ thực chưa nói được mấy câu.
Hình như Giang Lê có chút bất ngờ với câu hỏi này, hắn nghiêng đầu nhìn cậu một cái, đáp: "Viết đơn."
Hề Trì "À" trong lòng một tiếng: "Vậy tôi có thể hỏi một chút lý do cậu viết đơn không."
Hỏi xong Hề Trì liền thấy hơi hối hận.
"Không tiện nói cũng không......"
"Sợ ồn thôi."
Hề Trì: "."
Quả nhiên.
Mặc dù chẳng phải nguyên nhân bí mật khó nói gì, nhưng chung quy vẫn là có lý do.
May mà trước đó cậu không tùy tiện đi vào.
Hề Trì gật gật đầu, đang định nói gì đó, Giang Lê đã đặt chai nước trên tay xuống, hờ hững nói: "Không phải sợ người khác làm ồn, mà sợ tôi tự ồn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - OG] Khác Biệt Giống Loài Làm Sao Yêu Đương! - Thất Thốn Thang Bao
Roman d'amourTên truyện: Khác biệt giống loài làm sao yêu đương! Tác giả: Thất Thốn Thang Bao Dịch: Augusttt138 Nguồn: Tấn Giang Tình trạng: Hoàn (91 chương + 6 ngoại truyện) ------------------------- Trung học Sơn Hải số 1 - ngôi trường nổi tiếng lâu đời của yê...