Chương 31

613 35 2
                                    

Văn Bách Linh cao 190cm, ngoại hình ưa nhìn.

Dù cho đêm qua ngủ không đủ giấc, nhưng khi anh mặc áo khoác dài màu be hết sức đơn giản, đứng dưới lầu ký túc xá, trông anh vẫn vô cùng bắt mắt.

Người quen qua lại, vài cô gái đi ngang chào hỏi Thang Yểu, tò mò nhìn Văn Bách Linh, cầm theo hộp cơm vào ký túc xá, không biết là bữa sáng hay bữa trưa.

Câu hỏi của anh khiến Thang Yểu không nói nên lời.

Chỉ có thể ngại ngùng dời mắt, nhìn mấy bông hoa bìm bịp xanh nhạt dưới bóng râm.

Trong lòng rối như tơ vò, như có vô số ý niệm, lại cũng như không có ý niệm nào.

Sau một hồi, Văn Bách Linh nói tiếp: "Năm ngoái anh hỏi, chúng ta có thể có mối quan hệ như thế nào..."

"Đợi một chút, Văn Bách Linh!"

Thang Yểu vội vàng ngắt lời anh, biết là thô lỗ, nhưng không còn cách nào khác, chỉ có thể nắm tay Văn Bách Linh, xoay người anh lại: "Chúng ta vào xe nói nhé..."

Cả đoạn đường, Thang Yểu lo lắng, hít sâu nhiều lần.

Cô sợ.

Sợ khi Văn Bách Linh mở miệng, sẽ nói ra những lời làm chính anh khó xử.

Với tất cả những gì cô học được, đứng trước mối quan hệ này, cô càng có nhiều khúc mắc hơn.

Dù cho có thích người đàn ông trước mặt đến mức nào, cũng không dễ dàng vượt qua rào cản tâm lý.

Cửa xe mở ra, gió xuân ấm áp ùa vào.

Thang Yểu ngồi trong xe, im lặng một lát, tựa như đang chiêm nghiệm một vấn đề lớn của thế kỷ, nghĩ ngợi mãi cũng không tìm ra giải pháp, trông hơi ủ rũ.

Văn Bách Linh không kiềm lòng được, đưa ra gợi ý cho cô: "Thang Yểu, cân nhắc làm bạn gái anh nhé?"

Thời tiết hôm đó rất thoải mái.

Gió nhẹ mơn man, bầy chim kêu ríu rít, Thang Yểu đang căng thẳng nghĩ cách trả lời, nghe Văn Bách Linh nói những lời đó, sửng sốt nhướn mày.

Cô còn tưởng mình nghe nhầm, vô thức hỏi anh: "Anh đang nói, là kiểu bạn gái nào..."

Văn Bách Linh cười.

Anh dùng mu bàn tay chạm vào trán Thang Yểu, nói đùa: "Nhiệt độ bình thường, không sốt, nói linh tinh gì thế?"

Anh hỏi cô, còn có thể có kiểu bạn gái nào? Sao thế, thời buổi này, sinh viên còn chia bạn nam và bạn nữ thành các kiểu khác nhau à? Phân chia thế nào, nói anh biết được không?

Mấy bãi cỏ và không gian mở gần đó đang được cải tạo, nhiều phụ huynh đưa con cái đến chơi súng bong bóng.

Bong bóng đầy màu sắc bay theo làn gió, lặng lẽ vỡ tung.

Thang Yểu bị hai chữ "bạn gái" chạm vào lòng, đôi mắt đau xót, nước mắt tràn mi.

Cô đột ngột bật khóc, làm Văn Bách Linh giật mình.

Anh cúi người vào xe, lấy khăn giấy từ trong hộp, lau nước mắt cho cô, dùng giọng dỗ dành như nói với trẻ con: "Sao lại khóc? Anh chỉ hỏi em có muốn làm bạn gái anh không thôi mà. Là yêu đương thôi, đâu phải đòi mạng em đâu, nếu không thích thì từ chối là được mà."

Đầm lầy mùa xuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ