Chương 17

711 38 5
                                    

Không gian trong xe không rộng rãi lắm, gió điều hòa khô nóng, đầu ngón tay của Văn Bách Linh nóng bừng, ánh mắt sâu thẳm như dòng nước, làm tim người ta loạn nhịp.

Thang Yểu vẫn cầm hướng dẫn sử dụng, ngốc nghếch giơ lên trước mắt, cô do dự, không bỏ xuống, cũng không kịp rút lại ngón tay bị anh nắm.

Cô lắc đầu, cố trấn tĩnh bản thân, phủ nhận suy nghĩ của Văn Bách Linh, nói rằng Phí Dục Chi không làm gì cả, cô không giận ai hết.

Nhưng Thang Yểu tránh nói đến lý do tại sao cô không muốn tiếp tục liên lạc với anh.

Nói thế nào bây giờ?

Dù sao thì, Văn Bách Linh thỉnh thoảng mới xuất hiện trong cuộc sống của cô, mới ăn cùng nhau hai lần, cũng chưa từng nói muốn ở bên cô thế nào.

Văn Bách Linh thu tay về, ánh mắt luôn hướng về phía cô như đang dò tìm gì đó.

Không gian kín đã nhỏ, anh còn nhìn Thang Yểu như vậy, chật vật một hồi, cô không chịu được nữa, mặt đỏ bừng, đẩy tờ hướng dẫn sử dụng và túi thuốc loạn xạ vào tay anh: "Anh có chịu uống thuốc không hả..."

Đáp lại cô không phải là Văn Bách Linh, mà là chiếc điện thoại rung không ngừng.

Ánh sáng từ màn hình điện phát ra từ sau lớp áo len.

Là mẹ Thang Yểu gọi đến.

Vào giờ này buổi tối, Thang Yểu thường gọi về nhà, sợ mình nói chuyện làm phiền người bệnh đang mệt mỏi bên cạnh, vậy nên cô cầm điện thoại định ra khỏi xe.

Văn Bách Linh ngăn cô lại, nói: "Ngồi trên xe đi, bên ngoài lạnh lắm, anh ra ngoài đi dạo một chút.

"Nhưng anh còn sốt..."

Anh cầm áo khoác, nói "Ra ngoài hít thở không khí một chút", sau đó mở cửa xe bước ra.

"Dạ, mẹ..."

Áp điện thoại lên tai, Thang Yểu nghe mẹ nói những chuyện linh tinh hàng ngày. Mẹ nói hai ngày nay bà ngoại ăn ngon miệng, còn ăn nhiều hơn mọi ngày nửa chén cháo; nói thời tiết ở quê rất đẹp, buổi sáng có nắng ấm; hôm nay mẹ phơi chăn, giặt màn...

"Yểu Yểu, ở Bắc Kinh thời tiết có đẹp không?"

"Dạ, đẹp lắm, giống như ở quê vậy, ban ngày ấm, ban đêm lạnh."

Thang Yểu định kể với mẹ cây mộc lan dưới sân ký túc xá sắp nở hoa, nhưng nhìn sang bên kia, thấy bóng dáng Văn Bách Linh ngoài xe, đột nhiên không nói nên lời.

Mẹ Thang Yểu không nhận ra điều gì khác thường, vẫn dặn dò cô cẩn thận, nói người xưa có câu "Xuân che thu lạnh giá", nói Thang Yểu đừng vội cất áo khoác vào tủ, thời tiết lạnh không tốt cho cơ thể, chuyển mùa rất dễ bị cảm.

"Dì con vừa gọi mẹ nói chuyện một lúc, tự nhiên mẹ thấy nhớ con, muốn gọi hỏi con gái ngoan dạo này học hành có mệt không."

Thang Yểu và mẹ nói với nhau tất cả mọi việc, thoải mái kể về buổi liên hoan hôm nay, mọi người than thở lớp đông quá, lại còn phải đi học sớm, chơi trò chơi bằng tiếng Anh, ai thua sẽ phải uống coca...

Đầm lầy mùa xuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ