Khi đến nhà, Thang Yểu cầm túi giấy vào phòng tắm.
Trong túi có chai lọ, Văn Bách Linh lấy ra nhìn, tẩy tế bào chết và sữa dưỡng thể vào tay anh cũng hóa thành mấy món đồ thiếu đứng đắn.
Thang Yểu búi tóc dài lên, chuẩn bị rửa mặt, cô nói tẩy tế bào chết làm từ tinh dầu nguyên chất, hướng dẫn sử dụng ghi có thể thoa lên khắp mặt, nhưng đừng sử dụng thường xuyên, mỗi tuần một lần là đủ, dùng để tẩy tế bào chết.
Văn Bách Linh dựa vào bồn nước, cầm lấy chiếc hộp trên tay cô, lấy ra một chút kem, xoa xoa giữa hai đầu ngón tay.
Sau đó hỏi cô, vậy còn nơi mềm mại nhất thì sao, có dùng được không?
Anh nói xong, Thang Yểu phản ứng, đỏ mặt, lấy túi giấy đánh anh ra khỏi phòng tắm.
Trước khi đóng cửa, cô lại nói, "Lưu manh".
Vào ngày Thang Yểu tốt nghiệp, Văn Bách Linh đến rất sớm.
Anh cầm một bó hoa sen được gói trang nhã, còn có vòng hoa được làm thủ công. Vốn dĩ cô xinh đẹp như vậy, còn cầm bó hoa này, đứng dưới lầu cúi đầu chơi điện thoại thôi cũng sẽ thu hút ánh nhìn của người khác giới.
Khi Thang Yểu chạy xuống hành lang, dường như Văn Bách Linh phát hiện ra, ngẩng đầu.
Cô bước ra khỏi mái hiên râm mát, mặc lễ phục, dạo bước dưới ánh mặt trời, khoe bộ quần áo với anh: "Anh thấy sao?"
"Đẹp lắm."
"Anh mua hoa cho em à?"
Thang Yểu hệt như con bướm, dang tay chạy đến: "Đây, còn có vòng hoa nữa, đẹp lắm."
Văn Bách Linh nói vòng hoa là do chủ tiệm làm.
Anh đưa cô bó hoa, nhẹ nhàng ôm eo cô, tự hào và vui vẻ cười: "Chúc mừng tiến sĩ Thang tốt nghiệp thuận lợi."
Chung cư nằm gần trường học, vài gương mặt quen thuộc trong trường cũng thuê nhà ở đây. Đúng lúc một đàn chị từ khu nhà khác rẽ qua, đi đến.
Cách xa ba, bốn mét, đàn chị chào hỏi Thang Yểu: "Thang Thang, đây là bạn trai em à?"
Thang Yểu cười: "Dạ phải, là bạn trai em."
Đàn chị vừa kết hôn năm ngoái, chồng cô ấy đi bên cạnh.
Đàn chị nhìn Thang Yểu ôm bó hoa sen, trong tay còn cầm vòng hoa, cô ấy quay đầu, dùng khuỷu tay huých chồng mình một cái: "Anh xem, bạn trai người ta lãng mạn quá, lúc em tốt nghiệp, anh mang đến nửa trái dưa hấu, không thấy xấu hổ à? Người ta còn mua vòng hoa nữa..."
Chồng của đàn chị nhanh tay nhanh mắt, che miệng đàn chị: "Ôi mẹ ơi, vòng hoa gì, vòng hoa gì", sau đó anh ta áy náy cười với Thang Yểu: "Xin lỗi, xin lỗi, đùa ấy mà..."
Đàn chị tránh khỏi tay chồng, nói chúc mừng, sau đó rời đi.
Từ sáng nay, điện thoại rung không ngừng.
Nhóm bạn ký túc xá, nhóm bạn tốt, mọi người đều chúc mừng Thang Yểu.
Thang Yểu mặc lễ phục màu đỏ đen, cực kỳ chói mắt dưới ánh mặt trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đầm lầy mùa xuân
RomanceTác giả: Thù Vỉ Văn án: Văn Bách Linh đưa Thang Yểu đến dưới ký túc xá, đột nhiên nghiêng đầu hỏi cô đã có bạn trai chưa. Đêm qua, trời đổ một cơn mưa xuân, đường phố lầy lội. Thang Yểu không chú ý nên giẫm phải vũng bùn mềm. Anh chỉ thuận miệng hỏi...