Hôm đó, dì nhỏ nói sẽ tự giải quyết, dì quả quyết như vậy nên Thang Yểu tin lời dì.
Cô không dám tự ý chạy đến nhà dì, sợ đụng phải "dượng nhỏ".
Thật ra, trong lòng cô lúc này cũng không còn gọi ông ta như vậy nữa, cô nghĩ ông ta không xứng nên thầm gọi ông ta là "cặn bã".
Cô ước gì dì nhỏ sẽ đá ông ta sớm, tìm một người đàn ông đáng tin.
Nhưng cô không ngờ, mấy ngày sau dì đến trường đón cô, chỉ nhẹ nhàng nói đã giải quyết xong, hai người đã làm hòa.
Bắc Kinh vào xuân thật rồi. Kính xe hạ xuống một nửa, gió ấm phả vào mặt.
Bên đường có một công viên văn hóa, cây cỏ xanh tươi, hoa nhài đông màu vàng dịu mắt, bầy chim đậu trên mặt cỏ kêu ríu rít, có vài người đưa con đến thả diều, tạo nên khung cảnh vui vẻ nhộn nhịp.
Lòng Thang Yểu trùng xuống.
Cô tưởng mình nghe nhầm, quay đầu lại kinh ngạc: "Dì nhỏ... dì cứ tha thứ cho ông ta như vậy à?"
"Ừ, bọn dì đã nói chuyện nghiêm túc. Hôm đó anh ấy say quá nên mất kiểm soát. Anh ấy hứa sẽ không có lần sau."
Mỗi khi nói chuyện liên quan đến mấy người đàn ông "cặn bã", dì luôn giữ thái độ như vậy, không muốn nói nhiều.
Họ từng tán gẫu đủ chuyện với nhau, chia sẻ vô số bí mật, từng nói nhiều chuyện linh tinh, nhưng lại có thể nói mãi không ngừng.
Giờ dì nhỏ lại học cách nói chuyện ngắn gọn, vào trọng tâm, nhưng Thang Yểu không biết phải trả lời như thế nào, nhịn một hồi lâu rồi chỉ nói một câu: "Vậy sau này dì và ông ta sẽ kết hôn ạ?"
"Ừ."
Qua cửa kính xe có thể thấy được tòa nhà hình chữ "L".
Những cánh cửa sổ sát đất phản chiếu bầu trời, trong trẻo và rực rỡ, nhưng không hiểu sao trông chúng thật bấp bênh, cứ như tòa nhà sắp đổ sập xuống.
Xe chạy vào bãi đỗ xe dưới hầm, dì lùi xe vào chỗ trống, đột nhiên nghiêng người sang, nhíu mày, nhìn Thang Yểu: "Nhưng Yểu Yểu, nếu con yêu đương mà không may gặp chuyện kiểu này, con tuyệt đối không được tha thứ cho đối phương."
Thang Yểu không hiểu được chuyện dì nhỏ dễ dàng tha thứ, cũng không hiểu được lời dặn dò hết sức mâu thuẫn của dì.
Cô không biết liệu cách giải quyết của dì có phải là vội vàng quá không, trong lòng cô vẫn còn khúc mắc, không thể đồng tình với kết quả này.
Vì kết quả này mà Thang Yểu bơ phờ mấy ngày liền, còn đánh rơi điện thoại trong hành lang ký túc xá.
Cô mang điện thoại đi sửa, phải thay vài bộ phận, mấy ngày sau cô nhận lại điện thoại.
Điện thoại về đến tay cô trông như mới. Màn hình và ống kính bị vỡ được khôi phục lại tình trạng như khi mới mua.
Cuộc sống cũng giống như chiếc điện thoại được sửa, có lẽ đã quay lại trạng thái bình yên trước đó.
Nghe nói tên "cặn bã" lại đi công tác phía Nam, Thang Yểu lại đến thăm dì nhỏ khi rảnh rỗi vào cuối tuần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đầm lầy mùa xuân
RomanceTác giả: Thù Vỉ Văn án: Văn Bách Linh đưa Thang Yểu đến dưới ký túc xá, đột nhiên nghiêng đầu hỏi cô đã có bạn trai chưa. Đêm qua, trời đổ một cơn mưa xuân, đường phố lầy lội. Thang Yểu không chú ý nên giẫm phải vũng bùn mềm. Anh chỉ thuận miệng hỏi...