Trong chuyện này, Thang Yểu là người sai, cô đồng ý lời mời của Văn Bách Linh, bây giờ không những đến trễ mà còn lỡ hẹn.
Cô không muốn Văn Bách Linh hiểu lầm, vậy nên cố giải thích mọi chuyện.
"Hiện tại bạn cùng phòng tôi tâm trạng rất tệ, tôi không thể bỏ cô ấy mà đi ăn, nếu xảy ra chuyện gì, có vài người ở lại phòng nói chuyện với cô ấy thì tốt hơn."
Từ thư viện trở về, Thang Yểu còn chưa uống nước, lại vừa mới chạy một mạch đến đây, khi nói chuyện, cổ họng khô rát, vậy nên cô vô thức hắng giọng đến hai lần.
Cô chưa nói xong, Văn Bách Linh đã mở cửa xe, lấy ra một chai nước khoáng từ ngăn chứa đồ trên cửa, mở nắp đưa cô: "Uống nước đi, rồi từ từ nói."
Thang Yểu hơi bất ngờ, cầm lấy chai nước khoáng: "... Cảm ơn anh."
Hoàn hồn lại, Thang Yểu mới thấy anh thật sự bình thản.
Ngồi trong xe đợi hơn nửa tiếng, vậy mà giọng anh không hề trách móc, tâm trạng rất ổn định.
Khi cô nói chuyện xảy ra với bạn cùng phòng, Văn Bách Linh đứng bên cạnh khoanh tay, lắng nghe chăm chú.
Nghe chuyện này, anh lắc đầu: "Nói một cách tiêu cực, có lẽ bạn cùng phòng của cô gặp một tay lừa đảo rồi. Cô đã từng nghe qua 'Bàn mổ lợn' chưa?"
Thang Yểu sửng sốt.
Không phải cô chưa từng nghe qua cụm từ này, đã từng được đưa tin trên mạng, nhưng cô chưa từng nghĩ những cách thức lừa đảo đó sẽ xảy ra xung quanh cô.
Mấy ngày trước, hệ thống sưởi trong ký túc xá đã tắt, trong phòng lạnh lẽo, ba cô gái ôm nhau sưởi ấm, tán gẫu linh tinh.
Trần Di Kỳ mở album ảnh trên điện thoại, hai má đỏ bừng như hoàng hôn ngày hôm đó, cho họ xem ảnh chàng trai kia: "Hình như anh ấy rất thích thể thao. Các cậu có nghĩ tớ cũng nên tích cóp tiền đăng ký thẻ tập gym không?"
Cô nhớ ngày đó, điện thoại của bạn mình rung lên, có tin nhắn thoại đến.
Là chàng trai kia quan tâm hỏi han: "Anh vừa xem dự báo thời tiết, bên đó sắp trở lạnh, em nhớ mặc áo ấm, đừng để bị cảm."
Những lời hỏi han ân cần đó đều là giả dối sao?
Thang Yểu rất lo lắng, không muốn tin chuyện Văn Bách Linh vừa nói, bào chữa cho cảm xúc của bạn mình: "Không đâu, bọn tôi xem ảnh anh ấy rồi, còn có ảnh chụp mẹ anh ấy trong bệnh viện..."
Nói đến đoạn sau, chính cô cũng không chắc chắn lắm.
Gió thổi nhè nhẹ, mây trôi dịu dàng.
Văn Bách Linh đưa tay lên, dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng phủi tơ liễu bám trên mí mắt của Thang Yểu.
Anh không phản bác hay tranh cãi với cô, chỉ khẽ gật đầu, như người ngoài cuộc đứng xem.
Chính Thang Yểu là người không kiềm chế được, hoảng sợ.
Nhớ đến chuyện Trần Di Kỳ thật sự chuyển số tiền đó cho gã kia, cô càng nghĩ càng sợ, không biết phải quyết định thế nào, lẩm bẩm hỏi: "Rất có khả năng anh ấy nói dối phải không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đầm lầy mùa xuân
RomansaTác giả: Thù Vỉ Văn án: Văn Bách Linh đưa Thang Yểu đến dưới ký túc xá, đột nhiên nghiêng đầu hỏi cô đã có bạn trai chưa. Đêm qua, trời đổ một cơn mưa xuân, đường phố lầy lội. Thang Yểu không chú ý nên giẫm phải vũng bùn mềm. Anh chỉ thuận miệng hỏi...