Trước khi Thang Yểu quay lại trường, bà ngoại được xuất viện.
Sau lần ngã bệnh này, bà ngoại càng dễ xúc động hơn. Ngày Thang Yểu kéo vali chuẩn bị rời đi, bà ngoại chật vật phát ra vài âm tiết, chảy nhiều nước dãi, còn khóc nữa.
Mẹ Thang Yểu lau miệng giúp bà ngoại: "Yểu Yểu phải đi học rồi, nghỉ hè sẽ về lại."
Thang Yểu biết những cảm xúc đó là di chứng của nhồi máu não, nhưng cô không kiềm lòng được mà ôm lấy bà ngoại, khoang mũi chua xót: "Đúng rồi bà ngoại, nghỉ hè con sẽ về, bà ngoại phải ăn khỏe, trị liệu phục hồi tốt..."
Lần này cô rời khỏi nhà, dì nhỏ lại còn ở quê.
Những ngày này, bà ngoại nằm viện tốn không ít tiền, nhưng dì nhỏ đã chán ghét hai từ "phấn đấu", không còn nói mình bận hay không, chỉ dựa người trong phòng khách, vẫy tay với Thang Yểu: "Đi đường cẩn thận, gặp lại con sau."
Bắc Kinh ấm áp hơn quê cô một chút.
Bữa ăn đầu tiên khi quay lại trường, Thang Yểu đã ra ngoài ăn với Lữ Thiên, Trần Di Kỳ và Tôn Tự.
Họ tìm được một quán lẩu gần trường.
Tết vừa qua, cả kỳ nghỉ đông ở nhà toàn ăn uống, bụng toàn thức ăn, cũng không muốn ăn gì nhiều.
Thịt viên, nấm và mì xoay tròn trong nồi nước sôi, không ai động đũa.
Lữ Thiên lấy vá và đũa vớt thức ăn chín ra: "Các cậu, ai muốn ăn mì? Nấu nữa là nhũn ra đấy, Tôn Tự, cậu ăn đi, tớ muốn nhúng rau."
"Bà cô à, tớ vẫn phải ăn sao? Mới tháng Giêng mà tớ đã lên mấy cân rồi."
Tôn Tự vừa nói vừa liếc nhìn Thang Yểu ngồi chéo đối diện, hắng giọng: "Nhưng tớ có tập thể dục..."
"Kỳ Kỳ, cậu ăn không?"
Trần Di Kỳ nói: "Tớ cũng lên năm cân, không ăn tinh bột đâu, cho tớ thịt đi."
Thang Yểu hiểu chuyện, không cần trưởng phòng hỏi đã chủ động giơ đĩa, nói: "Vậy tớ ăn."
"Không được."
Lữ Thiên nhất định cho mì vào đĩa của Tôn Tự.
Trưởng phòng nói năm qua Thang Yểu gầy đi nhiều, phải tẩm bổ, mì này không có dinh dưỡng nên để Tôn Tự ăn đi.
"Thang Yểu, cậu phụ trách ăn thịt", cô bạn nói, cho nửa phần thịt dê vào nồi nước sôi.
Trong quán lẩu có rất nhiều sinh viên đại học, Thang Yểu và các bạn ngồi ở sảnh ăn, xung quanh ồn ào náo nhiệt, nhưng cũng có một loại ồn áo náo nhiệt làm người ta yên tâm.
Ở đây, Thang Yểu không phải cố tình xóa bỏ dấu vết của Văn Bách Linh khỏi cuộc sống của mình, cũng không cần cảnh giác hay đề phòng.
Điện thoại rung, cô cầm lên xem tin nhắn.
Trần Di Kỳ ngồi cạnh, ghé qua hỏi, cố vấn học tập có thông báo gì mới không, cô cũng thong thả nói: "Không có, là Văn Bách Linh."
Suốt bữa ăn, Lữ Thiên than thở với họ, nói đi học lại tốt thật, không thì ở nhà ồn ào lắm.
Cũng nhờ chuyện này mới có cơ hội kể mấy trò vui trong xóm dịp Tết ——
BẠN ĐANG ĐỌC
Đầm lầy mùa xuân
RomanceTác giả: Thù Vỉ Văn án: Văn Bách Linh đưa Thang Yểu đến dưới ký túc xá, đột nhiên nghiêng đầu hỏi cô đã có bạn trai chưa. Đêm qua, trời đổ một cơn mưa xuân, đường phố lầy lội. Thang Yểu không chú ý nên giẫm phải vũng bùn mềm. Anh chỉ thuận miệng hỏi...