Sau Tết, mẹ Thang Yểu bị trật khớp lưng lúc làm việc, nửa tháng vẫn chưa hồi phục, nhưng bà lại cố tỏ ra kiên cường, nói mình không sao.
Người lớn cũng đã đến tuổi cần được hỗ trợ, trên bàn ăn, Thang Yểu chủ động sắp xếp tình hình tổng thể, nói cô nhìn thấy một căn nhà ở ngoại ô, giá cả cũng hợp lý hơn đường Vành Đai 5, lại gần núi và biển, thích hợp để dưỡng lão.
Chỉ trong vòng hai năm qua, dì nhỏ cũng cảm thấy sống ở phương Nam vậy là đủ, muốn quay về phương Bắc.
Vậy nên họ bàn bạc chuyện bán nhà, góp tiền lại, cùng chuyển đến Bắc Kinh sống.
Chuyển nhà vất vả, phải thu dọn đồ đạc trong căn nhà đã sống hàng chục năm qua, nhiều đồ đạc cũng không muốn vứt đi.
Ăn xong, mẹ Thang Yểu ngồi trên giường, sắp xếp đồ dùng cũ, lấy ra một mảnh giấy màu vàng, đưa cho Thang Yểu xem: "Yểu Yểu, con xem này, đây là lần đầu tiên con dùng bút chì viết số đấy."
Cũng vào đêm đó, mẹ dùng những lời thấm thía với Thang Yểu, nói về chuyện tìm bạn trai:
"Yểu Yểu nhà mình lúc nào cũng hiểu chuyện, tự lập, mấy năm qua càng giỏi giang hơn, hôm qua dì Trương của con ghé thăm còn khen ngợi con, nói con là người duy nhất trong xóm có bằng tiến sĩ."
"Con và dì con đều xuất sắc và có tương lai hơn mẹ, nhưng Yểu Yểu à, mẹ vẫn lo cho con lắm."
Thang Yểu ngồi bên giường, lắng nghe cẩn thận từng lời mẹ dạy.
Mùa hè năm nay cô sẽ nhận bằng tiến sĩ, mới đêm qua, cô còn nhận được thông báo phỏng vấn từ một trường đại học.
Cô xếp hạng nhất trong bài thi viết, điểm số cách xa người thứ hai, chỉ cần không mắc sai lầm nghiêm trọng trong buổi phỏng vấn, chắc chắn sẽ nhận được công việc này.
Những năm qua, cô đã vô cùng bận rộn và chăm chỉ.
Sợ rảnh rỗi nhiều sẽ nghĩ ngợi đến những chuyện vô thực, cô không cho phép bản thân nghỉ ngơi.
Cô ít cười hơn năm 20 tuổi, gầy đi, khi ngồi trầm mặc bên giường ngủ, cô mang nét đẹp tri thức nho nhã.
Mẹ Thang Yểu đang nói, đột nhiên dừng lại, bà luôn cảm thấy con gái mình quá thiệt thòi, bà ôm Thang Yểu vào lòng, vỗ lưng: "Con gái ngoan của mẹ, mẹ không hối thúc con yêu đương, mẹ chỉ muốn con được hạnh phúc..."
Thang Yểu không đành lòng làm mẹ lo lắng, cô ra vẻ bình thản, nói: "Con chưa gặp được người thích hợp, để con xem phù rể trong đám cưới Lữ Thiên tháng sau có được không."
Cô không để ý, mẹ cô cũng không nhận ra có gì không đúng, chỉ có dì nhỏ đang ngồi ở góc phòng bên kia thu dọn đồ đạc là nhạy cảm quay đầu nhìn.
Bởi vì giọng điệu của Thang Yểu vừa rồi rất giống với Văn Bách Linh.
Đám cưới của Lữ Thiên diễn ra vào đầu tháng ba năm nay.
Khi Thang Yểu nhận được thiệp mời điện tử, cô mỉm cười nhìn bức ảnh cưới tràn ngập tình yêu vài lần, cuối cùng mới nhìn đến địa chỉ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đầm lầy mùa xuân
RomanceTác giả: Thù Vỉ Văn án: Văn Bách Linh đưa Thang Yểu đến dưới ký túc xá, đột nhiên nghiêng đầu hỏi cô đã có bạn trai chưa. Đêm qua, trời đổ một cơn mưa xuân, đường phố lầy lội. Thang Yểu không chú ý nên giẫm phải vũng bùn mềm. Anh chỉ thuận miệng hỏi...