Chương 41

475 23 1
                                    

Vẫn còn nửa chén cháo tổ yến, lại chưa đụng đũa vào rau trộn dầu ôliu.

Trong sự nhiệt tình của Thang Yểu đêm qua, anh đã lờ mờ nhận ra có gì đó không đúng, nghĩ là vì yêu xa, gần nhau thì ít, xa nhau thì nhiều, làm cô bất an.

Nghe mấy tiếng "hôn thê liên hôn", Văn Bách Linh rốt cuộc đã hiểu ra mấu chốt vấn đề.

Đúng là gần đây, Văn Bách Linh và gia đình có nói đến chuyện này.

Những ngày này, anh trai Văn Bách Kỳ và chị dâu quá bận rộn, Văn Bách Linh phải đi đón cháu gái tan học, đưa cô bé về ăn với ba mẹ Văn.

Dù sao cũng là ba mẹ, chuyện tình cảm của Văn Bách Linh được chú ý như vậy, bên ngoài đồn đại linh tinh, ba mẹ cũng khó lòng yên tâm về chuyện yêu đương của anh.

Kinh doanh càng gặp sóng gió, lại càng sợ mình bỏ bê đứa con trai út, làm anh hình thành thói quen xấu, sau này sẽ bị lên án.

Sau bữa ăn, người giúp việc dỗ Thiến Thiến ngủ, trong phòng khách chỉ còn người lớn với nhau.

Mẹ Văn pha một bình trà, ngồi bên bàn với cha con Văn Bách Linh, hỏi về Thang Yểu.

Vốn dĩ họ hơi có thành kiến với Thang Yểu, nhưng Văn Bách Linh ca ngợi bạn gái đến tận trời mây, nói ngoài chuyện kinh doanh, những ngày này, chuyện anh lo nhất là ngày nào bạn gái cũng ôn thi, còn phải vất vả làm thêm kiếm tiền, nếu không ăn uống đầy đủ thì sẽ gầy đi.

Anh còn lấy điện thoại ra cho ba mẹ xem ảnh.

Là Văn Bách Linh chụp lén, chế độ Live Photo.

Trên bàn trước mặt Thang Yểu, có một quyển sách đang mở ra, cô đắm mình trong ánh nắng của sớm mai, tóc búi qua loa, bồng bềnh.

Múa bút thành văn, đặc biệt chăm chỉ.

Khi ba mẹ nhìn vào điện thoại, Văn Bách Linh cũng tự ghé sát vào, không khỏi nhìn ngắm một chút.

Càng nhìn càng không kiềm lòng được, mỉm cười: "Ba, mẹ, Thang Yểu thật sự rất tốt, cô ấy lương thiện, có nghị lực, xuất thân từ một gia đình tử tế. Con trai của ba mẹ đâu phải loại đàn ông tồi tệ chỉ biết ăn chơi đàn đúm, con yêu đương nghiêm túc, sẽ không bao giờ làm ba mẹ mất mặt đâu."

Giữa cuộc trò chuyện, Văn Bách Kỳ cũng vừa xong việc, đến đón con gái, vào cửa nghe em trai lại tán dương bạn gái nhỏ, anh ấy cũng ngồi xuống uống trà.

Tại kỳ vị, mưu kỳ chính.

(* Đứng ở vị trí nào thì phải lo nghĩ về vị trí đó)

Một tay ba Văn điều hành chuyện kinh doanh, vậy nên tâm lý của ba Văn vô cùng phức tạp khi nhắc đến chuyện yêu đương của Văn Bách Linh.

Đặc biệt là gần đây, làm ăn không thuận lợi, dự án thất bại, ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh trong công ty.

Dù cho bạn bè có đồng cảm bao nhiêu, khi phát hiện ra điểm yếu của đối thủ cạnh tranh, họ cũng sẽ không ngần ngại nghiêng về kẻ mạnh.

Thương trường là vậy, giết người không cần dao, chuyện lớn chuyện bé chồng chéo lên nhau, làm người ta đau đầu hết sức.

Đầm lầy mùa xuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ