Chương 10

774 36 3
                                    

Kỳ nghỉ hè trôi qua nhanh chóng, lại đến Bắc Kinh nhập học vào tháng chín.

Dì nhỏ bắt đầu chuẩn bị khai trương một tiệm bánh kem mới, phải bàn bạc với người thiết kế về phong cách bày trí và giá cả, còn phải chuẩn bị kế hoạch kinh doanh cho tiệm mới, bận đến mức không thể gặp ai, vậy nên Thang Yểu cũng ít khi đến nhà dì.

Thỉnh thoảng, cô ở lại qua đêm, nhưng vẫn khó ngủ trong một căn nhà trống trải, không thể ngủ ngon. Đôi khi, tỉnh giấc giữa đêm, Thang Yểu bước xuống giường, lặng lẽ ra phòng khách tối tăm, im ắng đến mức có thể nghe thấy tiếng một cây kim rơi xuống, đứng đó, nhìn xuống từ cửa sổ sát đất.

Hàng cây xanh tươi trên ban công tầng ba ẩn hiện trong màn đêm, chỉ để lại hình dáng đã được cắt tỉa gọn gàng.

Lúc này, cô đột nhiên lo lắng về tiến độ cấp học bổng của mình.

Không phải vì cô không có đủ tiền, mà vì cô đang nghĩ đến người nào đó từng nói qua điện thoại: "Quyết định thế nhé."

Thật ra, khi mới nhập học, tiền bạc của Thang Yểu hơi eo hẹp.

Để giảm gánh nặng cho mẹ, cô bắt đầu tự trang trải tiền học và sinh hoạt phí. Sau khi nhập học và đóng học phí xong, trung tâm thể thao trẻ em mà cô đang làm thêm thông báo tình hình kinh doanh không tốt, không có nhu cầu thuê người phụ giúp nữa.

Tìm được việc làm thêm ổn định đúng là không dễ dàng gì. Thang Yểu tốn nhiều thời gian nghĩ ngợi, cuối cùng, Lữ Thiên là người giúp cô liên lạc phát tiểu để tìm cách giải quyết.

Họ mở một tài khoản để tự truyền thông, có vài quảng cáo nhưng lại thiếu nhân lực trầm trọng. Thang Yểu thông minh và có trách nhiệm, phù hợp làm trợ lý cho nhóm của Lữ Thiên và phát tiểu.

Phát tiểu tên là Tôn Tự, gia đình thuộc diện di dời nên nhận được một số tiền, cuộc sống khá thoải mái, thường ngày làm việc mình thích, thời gian còn lại thì ăn uống.

Tôn Tự là một người rất chính trực, nhưng cũng hơi nhiệt tình thái quá, mỗi lần quay xong đều mở một buổi liên hoan.

Sau khi Thang Yểu trở thành trợ lý của nhóm, Tôn Tự luôn hẹn Thang Yểu và Lữ Thiên đến ăn liên hoan, hỏi họ có đến được không.

Thang Yểu không thích tụ tập hút thuốc, uống rượu ầm ĩ, hơn nữa còn quan tâm đến kết quả học tập, không thể dành thời gian cho chuyện ăn chơi, không đến thường xuyên, chỉ thỉnh thoảng không từ chối được mới gặp nhau ăn tối hoặc góp vui vài bài trong KTV.

Đó là ngày Giáng sinh, Thang Yểu và các bạn họp lớp nên không đi làm thêm.

Họp lớp xong, Lữ Thiên nhận được cuộc gọi của Tôn Tự, nói quay xong rồi, hôm nay là ngày lễ, cả nhóm định tụ tập một chút.

Địa điểm liên hoan ở gần trường, Tôn Tự hỏi họ có muốn đến đó ăn không.

Buổi họp lớp vừa kết thúc, hành lang đã chật kín sinh viên, sẵn dịp không gian ồn ào, Lữ Thiên trêu chọc Tôn Tự không kiêng dè: "Ra là vậy."

Tôn Tự vừa cười vừa nói đùa, giả vờ không hiểu, hỏi Lữ Thiên: "Ý cậu là gì? Vậy thì cả phòng cậu đến đây đi, có nhiều người lắm, ăn xong có thể đi hát tiếp. Tớ còn phiếu giảm giá chưa dùng tới."

Đầm lầy mùa xuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ