Chương 07

856 40 4
                                    

Nhận được điện thoại của Văn Bách Linh vào chiều cuối tuần.

Khi đó, dì nhỏ không ở Bắc Kinh mà đi công tác ở nơi khác, học một khóa làm Madeleine. Thang Yểu không ghé nhà dì nữa, vậy nên có thêm thời gian làm việc của mình.

Hết giờ làm thêm hôm đó, Thang Yểu đến thư viện trường tự học. Mới lật vài trang sách, màn hình điện thoại sáng lên, hiển thị cuộc gọi từ số lạ.

Cô tưởng là người giao hàng nên cầm điện thoại ra khỏi khu tự học. Mới đi được nửa đường, người bên kia đã cúp máy.

Thang Yểu ra hành lang gọi lại, hạ giọng, lịch sự nói: "Xin chào, có phải chuyển phát nhanh không?"

"Thang Yểu, là tôi đây."

Giọng Văn Bách Linh trầm thấp, rất dễ nhận ra.

Anh hỏi Thang Yểu tối nay có rảnh không, muốn mời cô một bữa.

Thang Yểu không nghĩ nhiều, đồng ý ngay.

Văn Bách Linh bật cười, hỏi tên trường cô rồi nói: "Vậy thì chuẩn bị đi, lát nữa tôi đến đón cô, bây giờ đang kẹt xe, khoảng bốn mươi phút nữa tôi sẽ đến."

Lần trước Văn Bách Linh nói "Tôi thật sự không cần cô mời tôi", Thang Yểu chớp mắt cái đã quên.

Cô là kiểu con gái hơi ngốc, bướng bỉnh, cố chấp, chỉ nghĩ rằng đã hứa mời người ta một bữa thì nhất định phải thực hiện.

Ngay cả khi tính toán ngân sách tháng này, Thang Yểu cũng đã chừa ra một khoản để mời anh, còn miễn cưỡng chừa ra thêm chút nữa, sợ người giàu không quen ăn nhà hàng nhỏ.

Đối với cuộc hẹn ăn tối bất ngờ lần này, ban đầu Thang Yểu cũng không ảo tưởng lãng mạn gì, chỉ nghĩ đơn giản là trả ơn thôi.

Nhưng trên đường về ký túc xá, cô lại đi nhanh hơn, có cảm giác gấp gáp khó tả, như thể lồng ngực sắp vỡ tung.

Tơ liễu bay trong gió như bông tuyết.

Hoa mộc lan nở trên mấy tán cây ven đường, Thang Yểu ôm quyển sách tự học, bước đi trong làn gió nhẹ dưới nắng xuân ấm áp, khó có thể nói rằng cô không có cảm giác khác lạ.

Trong ký túc xá, chỉ thấy Lữ Thiên ngồi bên bàn chơi máy vi tính, ngạc nhiên hỏi Thang Yểu sao lại về sớm thế, chẳng phải đã nói là đến thư viện tự học sao.

Thang Yểu nói Văn Bách Linh mời cô đi ăn, Lữ Thiên buông bàn phím và chuột, quay nửa người lại, trêu chọc: "Ồ, thì ra là muốn đi ăn với một người đàn ông à?"

"Kỳ Kỳ đâu rồi?"

"Nằm cả ngày không chịu rời khỏi giường."

Trần Di Kỳ nhắn tin mỗi ngày với anh chàng cô ấy gặp trên mạng xã hội, Thang Yểu và Lữ Thiên trêu chọc cô ấy suốt một thời gian dài.

Vậy nên Lữ Thiên đùa thêm một câu: "Thang Yểu, cậu định vượt qua Kỳ Kỳ, trở thành người đầu tiên trong phòng mình thoát cảnh độc thân à?"

Nói đến Trần Di Kỳ, Thang Yểu đặt sách xuống, nhìn sang bên giường: "Kỳ Kỳ sao thế? Cậu không khỏe à?"

"Chắc cậu ấy đến tháng, cứ để cậu ấy nằm đó, hôm nay cũng không làm gì, lát nữa chơi xong tớ rủ cậu ấy xuống lầu ăn tối."

Đầm lầy mùa xuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ