Lúc đến dự tiệc mừng cưới của Phí Dục Chi, Thang Yểu cũng hơi bất an.
Đôi lúc cô sẽ suy nghĩ viển vông, mong rằng lần tới Phí công tử liên lạc với cô, anh ta sẽ vì lắm lời mà tiết lộ một chút thông tin về Văn Bách Linh.
Nhưng họ rất ít khi liên lạc, cũng không nói chuyện nhiều đến vậy.
Khi Thang Yểu nhận bằng thạc sĩ, cô đăng ảnh mình mặc lễ phục màu xanh lên vòng bạn bè WeChat, và Phí Dục Chi sẽ bấm thích vào rạng sáng sau một trận đánh bài.
Có lẽ đã thất vọng rồi.
Bị cuộc sống bận rộn làm xao nhãng.
Thang Yểu đã được nhận vào chương trình tiến sĩ, rất may mắn gặp được một giảng viên hướng dẫn hết sức quan tâm đến cô, vào năm thứ hai nghiên cứu tiến sĩ, cô được giới thiệu vào chương trình trao đổi ngắn hạn với một trường đại học nước ngoài.
Đêm trước ngày khởi hành, dì nhỏ đến Bắc Kinh thăm cô.
Họ đi siêu thị mua sắm, dì vừa đẩy xe, vừa kể với Thang Yểu chuyện làm ăn ở phương Nam, về những người theo đuổi dì mà dì từ chối, những mong đợi về tương lai.
Dì thật sự vui vẻ, lại mang dáng vẻ của người phụ nữ mạnh mẽ, một nữ cường nhân thực thụ.
Nhưng dì nói đùa: "Mẹ con mới là người chịu áp lực lớn nhất, chị ấy độc thân, con gái lại chẳng chịu yêu đương, không thể tưởng tượng nổi họ hàng ở quê "bao vây" mẹ con đến mức nào."
Đi đến cuối kệ hàng, đột nhiên gặp một gia đình bốn người.
Cặp vợ chồng cùng nhau đẩy xe, con gái nhỏ ngồi trên xe đẩy, con gái lớn bước đi bên cạnh, nói cười vui vẻ.
Thang Yểu nhận ra dì chần chừ bước chậm lại, cô quay đầu, đúng lúc nhìn thấy vẻ mặt ngạc nhiên của dì, sau đó dì cúi đầu, mỉm cười đơn độc.
Nhiều năm trước, cô đã nhìn thấy vẻ mặt này.
Đó là một đêm mưa phùn, họ đang ngồi trong một quán ăn nhỏ, cô nghe dì kể về mối tình đầu, vẻ cô đơn trên mặt dì năm đó cũng giống hệt bây giờ.
Thang Yểu đoán được người đàn ông vừa đi qua là ai, nhưng dì đã thản nhiên cầm món đồ uống, tựa như dì không hề thấy người kia, hỏi cô có muốn uống không.
Có lẽ trong lòng ai cũng có một cái tên mà họ không muốn nhắc đến.
Hệt như khi cô sang nước ngoài trao đổi ngắn hạn, lần đầu tiên bay một chuyến bay quốc tế gần 20 tiếng, xuống máy bay, chân cô đau nhức, cả người khó chịu.
Mãi đến lúc đó mới nhận ra, Văn Bách Linh bay tới bay lui để đi ăn với cô, cũng vất vả thế này.
Nhưng những lời này, không còn nói ra được nữa.
Thang Yểu từ nước ngoài về chưa bao lâu, Trần Di Kỳ đã đi công tác đến Bắc Kinh, nhóm ba cô nàng gặp nhau lại nhộn nhịp. Vào đêm Trần Di Kỳ đáp xuống sân bay, Lữ Thiên lái xe đưa Thang Yểu đi đón cô ấy.
Tốt nghiệp năm năm, rất nhiều điều xưa cũ đã trở thành hoài niệm, vật đổi sao dời, rất nhiều chuyện đáng xấu hổ xưa kia, giờ đây cũng trở thành chuyện cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đầm lầy mùa xuân
RomanceTác giả: Thù Vỉ Văn án: Văn Bách Linh đưa Thang Yểu đến dưới ký túc xá, đột nhiên nghiêng đầu hỏi cô đã có bạn trai chưa. Đêm qua, trời đổ một cơn mưa xuân, đường phố lầy lội. Thang Yểu không chú ý nên giẫm phải vũng bùn mềm. Anh chỉ thuận miệng hỏi...