Chương 12

729 40 10
                                    

Cuối cùng cũng thi xong, trong phòng không còn ai hưởng ứng lối sống lành mạnh, lại làm cú đêm.

Trải qua lần bị lừa, Trần Di Kỳ đăng nhiều bài viết về việc cô bị lừa thế nào, phân tích thủ đoạn và mánh khóe lừa đảo, dùng trải nghiệm để thức tỉnh những cô gái khác đang bị lừa.

Quay lại những bài viết cũ, bổ sung thêm mấy lời cổ vũ, động viên các cô gái bị hại, hy vọng họ sớm vượt qua.

Đêm nay, Trần Di Kỳ gặp một nạn nhân qua mạng, nói rằng cô gái ấy thật đáng thương, chửi thầm tên lừa đảo, ngón tay gõ bàn phím không ngừng.

Thỉnh thoảng, cô nàng lại nhìn sang Thang Yểu đang nằm trên giường, hỏi rằng viết như vậy có hợp lý không.

Lữ Thiên cũng đang nằm trên giường, đắp mặt nạ, nói chuyện điện thoại với Tôn Tự, đe dọa cậu ấy: "Tớ chụp ảnh với hoa hồng rồi đấy, nếu bữa cơm này cậu không trả tiền, tớ sẽ kể với mọi người bó hoa hồng đỏ thắm đó là do ai mua..."

Tường không cách âm, có thể nghe tiếng nói chuyện và tiếng tivi phát ra từ phòng bên cạnh.

Giữa những âm thanh sống động đó, Thang Yểu bỏ tờ năm trăm tệ vào ví dưới ánh đèn đầu giường.

Không biết lần gặp tiếp theo mà anh nói là khi nào.

Tết năm nay, dì nhỏ vẫn không về quê.

Nghe nói chi nhánh mới của tiệm bánh vừa khai trương, còn thiếu nhân lực, lại đang thực hiện chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng nên bận quá, dì muốn tự mình chiến đấu.

Dì nhỏ không về, họ hàng đến thăm cứ vậy mà bàn tán.

Khi Thang Yểu ngồi bên giường của bà ngoại, đút cháo cho bà, lời bàn tán lọt qua khe cửa, vẫn là những lời sáo rỗng:

"Kéo dài chuyện này đâu phải là cách", "Vài năm nữa đã bốn mươi rồi", "Người có tiền không đáng tin đâu"...

Bây giờ, Thang Yểu không còn nhạy cảm với đề tài này nữa.

Cô thầm nghĩ, nếu cuối cùng dì nhỏ chợt hiểu ra, không kết hôn và quyết định chia tay với tên "cặn bã", đó mới là kết quả cô mong chờ nhất.

Có điều Thang Yểu không hiểu rằng trong thế giới này, ngoài tình yêu đích thực còn có một loại tình cảm dị dạng, bên nhau vì tiền, anh yêu tôi thì tôi nguyện ý, đôi bên đều vì lợi ích, khi chia cắt cũng không cần nói câu "Chia tay" hay "Tạm biệt".

Ngoài những lời bàn tán phiền phức đó, Tết ở quê vẫn vui vẻ, náo nhiệt.

Họ hàng sống gần nhau, hàng xóm cũng thân thuộc, hôm nay có người mang hộp quà đến thăm, ngày mai người nhà lại mang hộp quà sang thăm nhà bên đó, tới lui liên tục. Thùng trái cây, thức uống và sữa trong nhà làm Thang Yểu tăng hai cân.

Thang Yểu cũng có nhóm bạn xã giao, dự mấy buổi họp lớp với bạn cấp ba trong thời gian ăn Tết.

Trước khi ra cửa, cô nhận được cuộc gọi của Văn Bách Linh.

Sau bữa ăn lần trước, thỉnh thoảng Văn Bách Linh lại gọi.

Anh không có lịch gọi điện thoại cố định, còn không phân biệt được ngày làm việc hay ngày lễ, đừng nói đến việc gọi về thường xuyên.

Đầm lầy mùa xuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ