Bị Thang Yểu từ chối, Văn Bách Linh cũng không thể hiện nhiều cảm xúc lắm.
Sau lưng Thang Yểu, bạn học cô đang chờ, nhìn họ bằng ánh mắt tò mò.
Đây không phải là nơi để nói chuyện, cũng không tiện nói nhiều.
Văn Bách Linh khẽ gật đầu: "Tiếc quá."
Dưới tòa nhà ký túc xá, cây mộc lan được trồng hai bên đường, lá mới chưa nhú mà nụ hoa đã được bao bọc trong lớp lông mềm mại trên cành.
Họ đứng đối diện nhau thêm vài giây, Thang Yểu miễn cưỡng nói: "Vậy... em đi trước?"
"Ừ, đi đi", Văn Bách Linh nói.
Thang Yểu quay người lại, rời đi, gió lạnh thổi qua, cô nghe Văn Bách Linh ho húng hắng sau lưng, trong lòng cảm thấy phiền muộn.
Quán ăn mà ban cán sự lớp đặt là quán cơm nhà ở đầu đường, trước đây từng ăn liên hoan ở đó. Món xào và lẩu ở đó rất ngon, khẩu phần lớn, giá cả hợp lý, rất thích hợp với sinh viên.
Cách đó không xa, bạn học cười, hỏi Thang Yểu: "Lớp trưởng à, người ban nãy là ai thế? Anh ấy đẹp trai quá."
Thang Yểu định nói là bạn, nhưng không biết trong đầu nghĩ gì, lại giận dỗi, buột miệng thốt ra một câu phủi bỏ quan hệ: "Hàng xóm của dì tớ."
Tại buổi liên hoan hôm đó, Thang Yểu luôn cảm thấy vô định.
Lớp có nhiều người nên không thể ngồi cùng một bàn, ban cán sự đã đặt một phòng riêng.
Trong phòng riêng có hai bàn ăn, nhóm sinh viên cười nói vui vẻ, vài người than thở với nhau:
"Sao học kỳ này lại học nhiều môn hơn học kỳ khác chứ?", "Thời khóa biểu kín hết rồi", "Khoa Sư phạm vào học lúc tám giờ, bọn mình phải vào học lúc sáu giờ", "Sinh viên chuyên ngành tiếng Anh bọn mình đúng là bị hành hạ".
Từng món được phục vụ bưng lên, không đủ chỗ để, dần dần đĩa sau chồng lên đĩa trước, món Địa Tam Thiên chồng lên trên đĩa hạt thông bắp, mỗi người lấy một cánh gà hầm coca, dọn đĩa sang chỗ khác.
Thang Yểu cùng với ban cán sự lớp, nâng ly với các bạn: "Chúc mọi người học kỳ mới thuận lợi và vui vẻ."
Ăn được một nửa, các trò chơi do ban cán sự nghiên cứu cũng diễn ra.
Đều là những trò chơi trên bàn ăn kiểu cũ như "Vượt 7" và "Đoán bài hát". Nhưng xét về chuyên ngành của họ, nội dung trò chơi phải chuyển sang tiếng Anh, tăng độ khó.
Vốn dĩ Thang Yểu đã bị phân tâm, nhầm hai lần ở "thirty-seven" và "seventeen", khi bắt đầu lại, cô gặp khó khăn ở số 27 và 28.
Một số bao gồm số 7, một số chia hết cho 7, cô phản ứng, chưa kịp nói thì nhận ra đã quá trễ, vô thức nói "twenty-eight".
"Twenty-eight? Phải phạt cậu."
Mấy học sinh hô vang: "Tới đây, tới đây, đưa Thang Yểu một ly coca đầy đi."
Trong lớp chỉ có vài nam sinh, đi ăn với nhau cũng không bao giờ uống rượu, hình phạt của trò chơi này là uống coca.
Có luật uống coca, phải uống ly đầy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đầm lầy mùa xuân
Storie d'amoreTác giả: Thù Vỉ Văn án: Văn Bách Linh đưa Thang Yểu đến dưới ký túc xá, đột nhiên nghiêng đầu hỏi cô đã có bạn trai chưa. Đêm qua, trời đổ một cơn mưa xuân, đường phố lầy lội. Thang Yểu không chú ý nên giẫm phải vũng bùn mềm. Anh chỉ thuận miệng hỏi...