Ngoại truyện 1

26 0 0
                                    

Đã ba năm kể từ ngày Tiêu Diệp và Thẩm An gặp lại nhau sau khi chia ly. Hôm nay là một ngày đặc biệt, là ngày kỉ niệm ba năm bọn họ ở bên nhau. Vì muốn tạo bất ngờ cho Tiêu Diệp mà Thẩm An đã rời nhà từ sớm.

Sau khi Tiêu Diệp tỉnh dậy, anh chỉ thấy mỗi Tiêu Tần Linh đang sướt mướt ngồi trên ghế xem phim, anh thắc mắc hỏi cô:

"An đi đâu rồi?"

"Em không biết! Lúc em dậy đã chẳng thấy ảnh đâu." Cô ngước mắt lên nhìn anh.

"Chắc em ấy có việc." Anh kết luận "Mày ăn gì chưa?"

"Dạ em chưa! Anh nấu thì tiện thể nấu cho em với!" Cô lắc đầu.

"Mày đúng là chả được cái việc gì!" Anh chép miệng.

"Kệ em." Cô bĩu môi.

Tiêu Diệp ở nhà bếp đang nấu ăn thì chợt nhớ ra gì đó, anh nói với Tiêu Tần Linh ở bên ngoài vẫn đang xem phim:

"Này! Hôm nay mày có tiết không?"

"Dạ không!" Cô trả lời "Có gì thế ạ?"

"Tao định rủ mày đi sắm đồ chuẩn bị." Anh nói.

"Chuẩn bị cái gì mới đư..." Cô đang nói cũng chợt nhớ ra gì đó liền im lặng không nói nữa mà tiếp tục xem phim.

Sau khi Tiêu Diệp và Tiêu Tần Linh cùng nhau ăn sáng xong, anh và cô cùng đi đến trung tâm mua sắm để thực hiện kế hoạch tạo bất ngờ cho Thẩm An. 

Lượn nguyên một vòng xung quanh khu trung tâm mua sắm, Tiêu Diệp và Tiêu Tần Linh mỗi người tay xách nách mang đủ thứ đồ. Anh điểm lại những thứ cần thiết xem có mua thiếu cái gì không. Đếm đi đếm lại một hồi, thấy đã đủ những thứ cần dùng, anh và cô cùng nhau trở về nhà thì vẫn chưa thấy Thẩm An trở lại nhưng anh cũng không để ý mà bắt đầu bắt tay vào việc trang trí.

Sau một hồi Tiêu Diệp và Tiêu Tần Linh vật lộn với đống đồ trang trí xong thì hai người lại tiếp tục cùng nhau nấu ăn để cho nhanh. Nấu ăn xong, sắp xếp đồ ăn lên bàn xong thì Tiêu Diệp nhìn đồng hồ, mới đó mà đã sáu giờ chiều. Anh lấy điện thoại ra gọi cho Thẩm An. Sau một lúc thì hắn cũng bắt máy, hắn hỏi:

"Anh à, anh gọi em có chuyện gì thế?"

"Em xong việc chưa? Về nhà đi! Anh có quà cho em!" Anh tươi cười trả lời.

"Em đang trên đường về nè!" Hắn từ đầu dây bên kia đáp lại "Với cả em cũng có quà cho anh nữa!"

"Ừm, vậy về nhanh nhé!" Anh nói rồi cúp máy.

-----

Khoảng nửa tiếng sau, Tiêu Diệp và Tiêu Tần Linh nghe thấy tiếng mở của từ bên ngoài. Tiêu Tần Linh nhanh chóng tắt điện, trốn ở một bên cửa đợi Thẩm An đi vào. Khi Thẩm An vừa bước vào, một tiếng pháo nổ khiến hắn giật mình nhưng nhanh chóng hắn nở nụ cười nhìn ánh đèn dần được bật lên. 

Tiêu Diệp đứng trước mặt Thẩm An, anh tươi cười nhìn hắn rồi nói:

"Mừng em về nhà, An!"

Hắn không trả lời lại anh mà bước lên phía trước ôm anh. Sau đó, hắn quỳ xuống, đưa một hộp đựng nhẫn ra rồi nói với anh:

"Anh à, chúng ta lấy nhau nhé?"

"Được!" Anh hơi bất ngờ nhưng vẫn trả lời hắn rồi đưa tay ra cho hắn đeo nhẫn.

-----

Ngay ngày hôm sau, Thẩm An và Tiêu Diệp đã cùng nhau đi đăng ký giấy kết hôn. Khi nhìn hai người cùng đi đăng ký kết hôn thì mấy người xung quanh đều rất bất ngờ về ngoại hình của họ. 

Sau khi lấy giấy chứng nhận kết hôn xong, Tiêu Diệp và Thẩm An tiếp tục đi chọn đồ cưới. Sau một hồi được tư vấn rất nhiệt tình thì hai người đã chọn xong. Sau đó, hai người lại đi chọn ngày cưới. Chọn xong thì bọn họ bắt đầu mời khách khứa.

Sau một ngày vất vả, Tiêu Diệp nằm dài trên ghế sofa không muốn động đậy, anh sai Tiêu Tần Linh ở bên cạnh:

"Mày đi nấu bữa tối đi!"

"Sao lại là em?" Cô bất bình lên tiếng.

"Vì em rảnh." Thẩm An ngồi cười nhìn cô.

"Thế anh không rảnh à?" Cô lườm hắn.

"Đơn nhiên rồi! Anh đang là chú rể trong đám cưới nên rất bận." Hắn nhún vai nói.

"Thôi! Linh, mày còn không mau đi nấu bữa tối đi." Anh ngăn hai người lại.

"Dạ." Cô nặng nề đáp.

-----

Thời gian trôi qua rất nhanh, giờ này Tiêu Diệp đang được trang điểm để tham gia đám cưới của chính mình. Tiêu Tần Linh giúp anh chỉnh sửa lại trang phục xong thì nhìn anh rồi nói:

"Nếu mà bố mẹ còn sống thì chắc họ cũng sẽ tham gia đám cưới của anh."

"Đơn nhiên là vậy rồi. Đám cưới của tao thì sao bọn họ không tham gia chứ nhưng tiếc là..." Anh thở dài.

"Thôi, lên tinh thần đi anh! Sắp đến giờ rồi!" Cô vỗ vai anh nói "Chắc chắn bố mẹ trên trời vẫn đang quan sát dám cưới của anh diễn ra đó!"

"Mày đúng là bày đủ trò!" Anh bật cười gõ đầu cô.

Tiêu Tần Linh muốn cãi lại Tiêu Diệp nhưng giờ lành đã tới, cô đưa anh đi ra ngoài cùng với chú rể của anh. Hôn lễ được tiến hành dưới tràng pháo tay và lời chúc phúc của tất cả mọi người có mặt ở đó.

-----

Tác giả: Tặng mn bức tranh nè! Cái này là bạn tui vẽ á!

Tác giả: Tặng mn bức tranh nè! Cái này là bạn tui vẽ á!

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Đam tình trong văn ngôn tình [Đam Mỹ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ