Edit: Tagoon
"Là nơi này sao?"
Hạ Dương ngẩng đầu nhìn về phía cửa hàng mà Nhị gia gia dẫn hắn tới. Đây là một cửa hàng cách phố trung tâm trấn trên khá xa, cách cửa thị trấn không xa về phía nhà bọn họ.
"Chính là ở đây." Liễu Nhị gia gia gật đầu, "Chưởng quầy đến từ thôn phụ cận, con của hắn chạy thương thường xuyên mang một số hàng hoá trở về, bèn ở chỗ này mở một cái tiệm tạp hóa."
"Vâng, ta vào thôi." Hạ Dương nhìn tiệm tạp hóa, khách lui tới ra vào không ít, xem ra làm ăn có vẻ không tồi.
Hắn và Liễu Nhị gia gia vào ngắm nghía một lát, nơi này chủ yếu là hạt giống lương thực rau dưa thông dụng, hiếm lạ hơn thì có hạt giống trái cây ngoại nhập như là dưa hấu, nho, dưa lê......, mấy thứ này không quá phổ thông giá cả lại đắt đỏ, chưa trồng bao giờ nên nhiều người không dám thử.
Nhưng cũng có loại trồng để bán, giá rất đắt không phải thứ mà những người nhà nông như bọn họ có thể mua được, cơ bản đều mang lên huyện thành bán, ở các trấn trên chỉ bán với số lượng hữu hạn.
Hạ Dương thấy người mua rất nhiều, hắn vừa xem vừa tìm loạt hạt mà mình muốn mua.
Cửa tiệm này mặt hàng gì cũng có, chẳng những gạo dầu trăm thứ đồ dùng sinh hoạt hàng ngày, còn có một ít vải dệt, quần áo và giày vớ linh tinh, nói chung chỉ cần là thứ cần dùng đến trong sinh hoạt thì nơi này đều có.
Chẳng trách làm ăn rất tốt, không nói đến giá cả, chỉ cần bước chân vào đây thì căn bản không cần phải tới chỗ khác mua sắm nữa mà có thể mua đầy đủ những món cần thiết trong một lần.
Lại thêm lời giới thiệu của Liễu Nhị gia gia, Hạ Dương biết giá cả ở đây nhất định rất hợp lí, chưởng quầy rất có danh tiếng ở phương diện này, nông gia biết đến đều sẽ tới đây mua sắm.
Hạ Dương tìm một vòng cũng không thấy được chỗ nào có hạt giống, đồ đạc quá nhiều bày biện chung với nhau, nếu không phải chưởng quầy và tiểu nhị thường xuyên sắp xếp, có vài vật nhỏ quả thật khó lấy khó tìm.
"Chưởng quầy, ta muốn mua ít hạt giống." Hạ Dương tìm được khe hở, thừa lúc chưởng quầy vừa mới kết toán xong một đơn hàng, vội vàng tiến lên nói.
"Được được, đến ngay đây." Chưởng quầy mập mạp lau mồ hôi trên trán, "Già rồi, mới bận một tí thôi đã có chút ăn không tiêu."
"Trời quá nóng." Hạ Dương nói.
Hắn thấy đồ ở tiệm tạp hóa thật sự quá nhiều, xung quanh không có chừa lại bao nhiêu khoảng trống, vào ngày nắng hè chói chang như hôm nay không khí không lưu thông thì làm sao dễ chịu cho được.
"Cần loại hạt giống nào?" Chưởng quầy hỏi.
"Mấy loại thông thường như cà tím, ớt, dưa chuột......" Hạ Dương nói một chuỗi dài, gần như loại nào cũng có, số lượng còn không ít.
"Hả?" Chưởng quầy kỳ quái, vừa định đi vào quầy hàng lấy hạt giống thì bỗng ngừng bước, quay đầu lại cẩn thận săm soi Hạ Dương mấy lần, "Mấy loại hạt giống này ở trong thôn đều có, ngươi có thể hỏi xem nhà ai có thì xin một ít, không đủ hẵng đến mua, có thể tiết kiệm được không ít tiền đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cường hãn tiểu ca nhi thực lực sủng phu
RomantikTác giả: Giản Đan Nhị Nhất Edit: Tagoon Văn án 1: Hạ Dương là một gã đàn ông thô lỗ điển hình, bởi vì ngoài ý muốn mà xuyên tới dị thế trở thành một tiểu ca nhi, chính là cái kiểu mà có thể sinh con ấy. Từ từ, chờ ta bình tĩnh lại một chút đã. Còn...