Trước khi kể tiếp câu chuyện hiện tại, ta hãy kể một câu chuyện khác, câu chuyện về Hoàng đế Hiên Viên và một chàng trai mang cái tên Khương Tru.(Chuyện tôi kể sẽ có chút khác vì cài cắm thêm 1 nhân vật khác. Timeline Hiện tại có vài điểm khác biệt với cốt truyện gốc, đọc thêm 10 chương nữa mọi người sẽ hiểu)
_____________
Đầu hạ năm 2717 TCN.
Thần Châu (Trung Quốc Hiện tại), chịu phải sự tấn công của thú Honkai. Thời đó, người dân sống bằng cách phân thành các tộc, và họ gọi nơi chịu sự giao tranh khốc liệt nhất với Thú Honkai là Cửu Châu.
..................
*Lúc này, một thiếu niên trẻ thuộc tộc Khương bị một con thú Honkai đuổi giết.*
"Hộc, hộc! Má nó! Chạy muốn đứt hơi rồi!!"
Trong khi chạy thục mạng xuyên qua cánh rừng, chàng trai tóc đỏ lấy tên Khương Tru dối dác xoay đầu nhìn lại con thú Honkai đang bám theo mình sát nút.
Thân hình bạch thể khổng lồ với những đường mạch tím đầy đe dọa, chẳng hiểu nó có cố ý không mà nó đã đuổi theo chàng trai suốt chặng dài.
"Khỉ gió chứ! Tha cho ta đi mà !? Oái!!"
Trong khi đang nguyền rủa số phận hẩm hiu của mình chàng trai vấp phải viên đá và ngã người xuống.
Khuôn mặt trắng bệch, Khương Tru chắc bụng số mình đã tận, run rẩy đối mặt với con quái vật phía trước..
Trong khi anh đang lo lắng cảnh mình sẽ chết thảm như thế nào, thì đập vào mắt anh là một thiếu nữ vóc người nhỏ nhắn mặc lên mình bộ y phục có màu hoàng thổ, phóng mình lên cao và vung kiếm.
"Kiếm của ta, hãy hóa thành băng sương tiêu diệt kẻ thù."
Chỉ với một đường vung kiếm, mà cơ thể con quái vật đã bị xẻ đôi, cái xác đông thành băng lạnh và vỡ vụn.
Hàn khí tỏa ra từ thanh kiếm còn đóng băng cả những cái cây gần đó.
Ngơ ngác trước sức mạnh khủng khiếp tương phản với dáng người nhỏ bé của thiếu nữ, chàng trai Khương Tru chỉ biết đứng hình nhìn theo.
Mang theo thanh bảo kiếm hoàng sắc bên mình, thiếu nữ nói với chàng trai.
"Hậu duệ của Thần nông, ta nhất định sẽ bảo vệ ngươi."
Đó là cuộc gặp đầu tiên giữa Khương Tru với thiếu nữ tên Kỷ Hiên Viên, người tiêu diệt quái vật, xua đuổi tà ma, người sau này sẽ được người Cửu Châu nhớ đến với cái tên Hiên Viên Hoàng Đế.
.............
Bảo kiếm Hiên Viên vốn là bảo vật mà Tiên nhân trao lại cho bộ tộc Hùng Thị. Vốn tưởng thanh kiếm sẽ bảo hộ cho bộ tộc nhưng khi tộc Hùng Thị toàn diệt, nó chẳng giúp ích gì. Chỉ còn sót lại Hiên Viên là còn sống sót, lúc đó cô nhận trách nhiệm bảo vệ kiếm Hiên Viên, sau đó cô thức tỉnh Ấn ký Hiên Viên giúp cô có sức mạnh to lớn điều khiển kiếm Hiên Viên tiêu diệt Honkai, Hiên Viên kiếm sở hữu sức mạnh của sáu viên bảo ngọc khác nhau giúp nó điểu khiển được sức mạnh của sáu nguyên tố gồm: Thiên, địa, thủy, hỏa, phong và lôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Honkai Impact 3: Lời nói dối của Mộng Nguyệt (Stage 1st: Khúc Ca Bình Minh)
FanfictionYumeji Satsuki, là một chàng trai trẻ bình thường, bỗng bị cuốn vào một dị biến thời không và bị đưa xuyên tới Thế giới Honkai, thế giới game mà cậu chỉ mới chơi dạo gần đây. Và đây là câu chuyện về một Tân thủ cố gắng sống sót trong một thế giới đầ...