Lòng yêu mùa hạ
......
Cuối tháng 8, Du Nhậm đưa Viên Liễu đi học, theo cùng trên xe không chỉ có Viên Huệ Phương mà còn có cả Túc Hải. Cô gái lớn yên lặng suốt dọc đường, chỉ ghé sát vào tai Viên Liễu: "Vừa hay tin mẹ cậu đi cùng, mình biết ngay không cần lo sẽ làm hỏng chuyện hai người." Cô bạn thân lần đầu đến trường đại học, tất nhiên phải đích thân đi tiễn.
Túc Hải và Viên Liễu thì thầm to nhỏ khiến Viên Huệ Phương ngồi trên ghế phụ bật cười: "Hai đứa nó từ nhỏ đã chơi thân với nhau, bây giờ... chớp mắt cái đã một đứa vào đại học, một đứa mở tiệm cắt tóc làm bà chủ, cô thì, già rồi."
Du Nhậm khẽ cười: "Cô ơi, cô đang trong độ tuổi khoẻ mạnh mà, việc trong quán có bận lắm không cô? Nếu thiếu người, cứ kêu cháu nhé."
Không sao, chỉ là đang do dự không biết có nên chuyển sang bán online hẳn hay không. Viên Huệ Phương liếc nhìn con gái ngồi sau: "Tiểu Liễu không cho, nói phụ thuộc vào nền tảng sau này khó lường trước được điều gì, bảo cô cứ làm nhà ăn."
"Việc này đúng là cô nên nghe theo lời khuyên của em ấy." Du Nhậm nói mùa hè qua Tiểu Liễu đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu các nền tảng thương mại điện tử, đưa ra kết luận chắc chắn. Du Nhậm nhìn Viên Liễu qua kính chiếu hậu, cười ra hiệu Viên Liễu nên nói.
"Họ lừa mẹ vào bằng kinh doanh không khó, sau đó làm khó việc kinh doanh của mẹ." Viên Liễu nói xong, mọi người trong xe đều phá lên cười. Cô lén nhìn Du Nhậm, thấy đôi mắt của người yêu sững lại - Du Nhậm đang cố gắng điều chỉnh bầu không khí, Viên Liễu hiểu.
Tối qua kéo tay bạn gái đi dạo bên bờ hồ công viên, Viên Liễu cho rằng suốt ngày ở trong nhà uống trà, có vài lời nói đã bị nước trà pha loãng đi. Tuy đã thống nhất vài chương điều luật, Du Nhậm vẫn đồng ý. Hai người nói chuyện cả đêm, cuối cùng khi bước dưới tán cây liễu, Viên Liễu không nhịn được mà hôn lên môi Du Nhậm. Đôi môi bạn gái khẽ hé mở dưới ánh trăng, Viên Liễu vừa tách ra đã vội vàng lấy điều khoản thỏa thuận ra giải thích: "Đây không được coi là thân mật." Đây chỉ là cách biểu đạt ngắn gọn của em.
Du Nhậm ôm Viên Liễu rất lâu rất lâu sau mới chịu buông tay, sáng nay khi gặp nhau, Viên Liễu phát hiện đôi mắt chị sưng vù.
Đã đi lại nhiều lần giữa nhiều thành phố khác nhau, Du Nhậm vững vàng lái xe đến Tùng Giang dưới sự giúp đỡ của máy chỉ đường, sau đó để Viên Liễu tự đi làm các thủ tục đăng ký, Túc Hải thấy Du Nhậm không có ý định di chuyển, bèn bất an hỏi: "Vậy em cũng đi cùng nhé?"
Du Nhậm gật đầu, đi dạo trong khuôn viên mang phong cách châu Âu cùng Viên Huệ Phương. Viên Huệ Phương ngạc nhiên: "Những toà nhà ở trường đại học này 'Tây' quá, thật khác kiến trúc ở Đại học Bách Châu." Quay sang hỏi Du Nhậm: "So với Đại học Phúc Đán, trường nào đẹp hơn?"
Du Nhậm nói ở đây đẹp, chỉ khi đó Viên Huệ Phương mới yên lòng hơn phần nào: "Vậy... cũng không tệ." Cô vẫn thầm tiếc vì Viên Liễu không thi đỗ một ngôi trường có tiếng hơn, chỉ thiếu bốn điểm nữa thôi, chẳng biết tại sao tự dưng lại bị trừ bốn điểm đó chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P2) - Bán Thổ Vân
Lãng mạnTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.