Đã khỏi bệnh chưa?
......
Về vấn đề hợp rồi lại tan, tan rồi lại hợp, Phong Niên hạ quyết tâm biến cơm sống thành cơm sượng, sau vài ngày liên tục dạy kèm môn toán cho Thiệu Quân Hàm, cậu bé không còn muốn đến lớp học thêm nữa: "Một lớp học 10-20 học sinh, cô giáo làm gì để ý tới em?"
Bây giờ đổi thành Mao Tín Hà ngày nào cũng è cổ ra cắt tóc, thấy phó giáo sư nghiêm túc quá cũng không dám làm phiền. Cả cái Bách Châu này chắc chắn không thiếu giáo viên dạy thêm Toán giỏi hơn Hoài Phong Niên, nhưng cô không tìm được, chỉ biết tức giận quay sang nạt giám đốc Gloria: "Đừng tưởng mẹ không biết hai đứa muốn gạo nấu thành cơm." Nói là vậy, nhưng vẫn để Thiệu Quân Hàm dẫn gia sư tiến sĩ lên tầng ăn nghỉ ngơi cho yên tĩnh.
Cô gái lớn bối rối: "Gạo gì? Mẹ hiểu nhầm thôi, bọn con chia tay rồi mà. Nếu mẹ không thích thì đuổi chị ấy ra ngoài, con không ý kiến."
"Vớ vẩn." Mao Tín Hà bụng nghĩ, đuổi người ta? Chân trước đuổi cô ta ra ngoài, chân sau sẽ phát rồ lên đập đồ đập kính tan tành ngay. Nhưng nhìn Túc Hải ngày nào cũng làm việc về nhà bình thường, chỉ đi làm rồi lại về nhà rất đều đặn, quả thực không có động thái thắp lại trái tim đã thành tro.
Khi không quá bận, cô sẽ nghiêm túc nhìn màn hình máy tính phía sau quầy tính tiền, Mao Tín Hà nghiêng người qua, phát hiện trong đó dày đặc các loại dữ liệu, có thể thấy rõ tổng số khách hàng, số lượng khách chỉ định, số lượng khách hàng di động, tỷ lệ chuyển thẻ và hạn mức giao dịch, v.v, đều là những dữ liệu quan trọng đặc thù trong nghề, nhưng cô nhìn thấy Gloria vẫn đang làm các dữ liệu khác: tỷ lệ số lần khách gội, sấy chuyển sang gội, dưỡng, tỷ lệ gia hạn thẻ, tỷ lệ khách mới đăng ký thẻ, v.v., ngay cả dân kỳ cựu trong ngành như Mao Tín Hà cũng phải hoa mắt chóng mặt.
Cô gái lớn giỏi cắt gội sấy tóc, nhưng làm báo cáo thì tay chân lúng túng, copy xong một cột số liệu thì lại sai một dòng, cô dụi mắt, thầm thở dài rồi làm lại, không để ý Phong Niên đã đứng cạnh mình từ lúc nào: "Ồ, tổng doanh số hai tháng qua có tăng lên, nhưng tỷ suất lợi nhuận giảm khá nhiều." Mắt Phong Niên tinh, lập tức gãi được chỗ ngứa của cô gái lớn.
Những năm qua Phong Niên trực tiếp chứng kiến Túc Hải không ngừng mở rộng cửa tiệm và lĩnh vực phục vụ, cũng biết chút ít về ngành làm đẹp và làm tóc. Tiền thuê nhà, điện, nước, nhân công chiếm phần lớn vô cùng tốn kém, nhưng ngưỡng đầu vào không cao nên nhiều người vừa học vài món nghề đã muốn ra ngoài tự kinh doanh kiếm nhiều tiền hơn. Không dưới 5-6 thợ làm tóc ở "Hải Phái" ra làm ăn riêng, còn có hai người mở tiệm mới trên cùng một con phố với cô gái lớn, lại còn phát tờ rơi đối diện tiệm của Túc Hải.
Để từ một cô gái thích tạo kiểu tóc trở thành đối thủ cạnh tranh đạt đủ tiêu chuẩn trong ngành, Túc Hải không chỉ phải học cách mở rộng nguồn khách hàng và quản lý tiệm, mà còn phải học cách điều chỉnh tâm lý.
Túc Hải liếc Phong Niên: "Cần trả lương cao hơn cho nhân viên và thợ cắt tóc giỏi tay nghề mới giữ chân được họ. Nhưng ở đây..." cô chỉ vào tiền thuê nhà: "Năm nay tăng 10%, hết cách, em chỉ đành chịu chứ sao giờ, không thể dễ dàng chuyển đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P2) - Bán Thổ Vân
Lãng mạnTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.